นอนตรงเวลา่ทำให้คะแนนสอบดี


เว็บไซต์ 'Mailonline' หรือ 'Dailymail.co.uk' ตีพิมพ์ผลการศึกษาใหม่ที่พบว่า "การเข้านอนตรงเวลา (และนอนมากพอ) ทำให้สมองดี", ผู้เขียนขอนำมาเล่าสู่กันฟังครับ
...
 
การศึกษาใหม่พบเด็กๆ ที่เข้านอนตรงเวลา (และนอนมากพอ) ทำคะแนนสอบด้านภาษา การอ่าน และคณิตศาสตร์ (คำนวณ / คิดเลข) ไ้ด้ดีกว่าเด็กๆ ที่นอนดึก (หรือนอนไม่พอ)
 
อ.ดร.อีริกา เกย์เลอร์ และคณะจากสถาบัน SRI International, แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ทำการศึกษากลุ่มตัวอย่างเด็กอายุ 4 ปีพบว่า เด็กๆ ก่อนวัยเรียน (pre-school) ที่นอนน้อยกว่า 11 ชั่วโมง/คืน ทำคะแนนได้น้อยลง
...
 
การศึกษากลุ่มตัวอย่างกลุ่มตัวอย่างเด็กอายุ 9 เดือนและ 4 ปีพบว่า การเข้านอนตรงเวลาทำให้คะแนนสอบด้านภาษา การฟัง การอ่านออกเขียนได้ และคณิตศาสตร์ดีขึ้น
 
การศึกษาก่อนหน้านี้ (ตีพิมพ์ใน Sleep Medicine) พบว่า เด็กๆ ที่นอนหลัง 3 ทุ่มใช้เวลาตั้งแต่เข้านอนจนถึงหลับนานขึ้น ทำให้ช่วงเวลานอนหลับสั้นลง
 
...
 
รีบเข้านอนดีกว่า เพราะมีท่านผู้อ่านหลายคนบ่นว่า ผู้เขียนนอนดึก
 

ถึงตรงนี้... ขอให้ท่านผู้อ่านมีสุขภาพดีไปนานๆ ครับ

...

 ติดตามบล็อกของเราได้ทางทวิตเตอร์ > [ Twitter ]

ที่ มา                                                         

  • นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์ รพ.ห้างฉัตร ลำปาง. 7 มิถุนายน 2553.
  • ข้อมูลทั้งหมดเป็นไปเพื่อ การส่งเสริมสุขภาพ ไม่ใช่วินิจฉัยหรือรักษาโรค ท่านที่มีโรคประจำตัวหรือความเสี่ยงต่อโรคสูงจำเป็นต้องปรึกษาหมอที่ดูแล ท่านก่อนนำข้อมูลไปใช้.
หมายเลขบันทึก: 364820เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2010 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

Thank you for this important info. And may I join you in promoting 'good sleeps'? I refer: < ฝัน ของไทย - นอนกันเถิด > http://www.sudipan.net/phpBB2/viewtopic.php?p=8703; or http://www.vcharkarn.com/vcafe/32527

;-)

สวัสดีครับท่านนพ.วัลลภ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ นะครับ ปกติผมให้ลูกนอนช่วง 3 ทุ่มถึง 3 ทุ่มครึ่ง โดยคุณแม่จะพาไหว้พระสวดมนต์ก่อนนอน ทำให้หลับสนิทดีครับ

ขอขอบคุณมากๆ สำหรับข้อคิดเห็น และข้อมูลเพิ่มเติมครับ...

การต่อยอดความรู้จะทำให้สังคมไทยกลายเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ต่อไปครับ.......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท