พัดชา
สุภัสตรา เก้าประดิษฐ์ ทรัพย์ชุกุล

ชุ่มฉ่ำฮ่องกง ชุ่มชื่นมาเก๊า (3)


Ngong Ping Village ได้ใจจริง อากาศเย็นสบาย มีหมอกจางๆ
วันนี้เราเริ่มสายมากเนื่องจากหัวหน้าทัวร์ตื่นสายกว่าจะได้ฤกษ์ออกก็ 10 โมงเช้า วันนี้จะไป Ngong Ping 360 กันซึ่งนั่งรถแบบเดิม คือสีแดงมาต่อสีส้มจนสุดทางที่ Tung Chung  station (เลย Sunny Bay มา 1 สถานี) ออกมาก็เห็น City Gate Outlet น่า shopping มาก แต่รอตอนกลับก่อนนะจ๊ะ เดินเลย Outlet มาจะเห็นสถานีขึ้น cable car โอ้ แม่เจ้าคิวยาวเป็นกิโลเลย สอบถามจึงได้ความว่า วันนี้เป็นวันแม่ คนจึงเยอะเป็นพิเศษ เฮ้อ รอประมาณเกือบชั่วโมงถึงได้ขึ้นโดย ค่าเสียหาย cable car ธรรมดาสำหรับผู้ใหญ่ $107 เด็ก $57 หากเป็น Crystal car ราคาแพงกว่า นั่งประมาณ 25 นาทีก็มาถึง Ngong Ping Village โอ๊ย ชอบมั๊กๆ อากาศเย็นสบาย มีหมอก สิ่งแรกที่ทำคือ ลองกินขนม Mango pancake ของร้าน Honeymoon รสชาดมัน อมหวานและเปรี้ยว นุ่ม ก็อร่อยใช้ได้ แต่ราคาแพงตั้ง $22/ 2 ชิ้น  น้องมินชอบ Banana มากว่า จริงๆ มีทุเรียนด้วยแต่หมด   

 

อิ อิ กองทัพเดินด้วยท้อง ก็เลยต้องทานกลางวันก่อนจะลุยไหว้พระ เลยไปทานบะหมี่ที่ร้าน Zen Taiwan   จะถูกกว่าร้านอื่นๆ แนะนำว่า ชามใหญ่ สั่ง 1 ชาม สำหรัย 2 คนก็ได้นะ 

ทานเสร็จก็เดินประมาณ 10 นาที ก็ถึงบันไดทางขึ้นองค์พระ 217 ขั้น(เค้าบอกมา) เดินหอบเลยแต่ขึ้นไปก็เย็นดีมากเลย ข้างบนไม่มีอะไรมาก ฐานองค์พระ จะเป็นนิทรรศการ และมีป้ายคนที่จากไปแล้วติดที่กำแพงรอบๆ เดินเล่นประมาณสักครู่ ก็ลงมาจะกลับ โอ๊ย จะบ้าตายอีกแล้ว คิวยาวเค้าบอก 45 นาที่แน่ะ ก็ต้องร้องเพลงรอ

กว่าจะถึงข้างล่างเกือบ 5 โมงเย็น มีเวลา Shopping แค่ 3 ทุ่ม เลยได้แค่ กระเป๋า และ Espirit อยากได้รองเท้า Cross แต่ไม่มี size ราคาถูกกว่าเมืองไทย ได้ของไม่เยอะ เพราะคิดว่า ไปช่วยเหลือคนไทยดีกว่า จากนั้นก็ทานข้าวเย็นที่ Food court ทานข้าวกะเพรา และข้าวผัดจานใหญ่ จานละประมาณ $40  ทานเสร็จก็กลับโรงแรม ไม่ได้ไปดู Sound of light อีกแล้วเพราะฝนตกกกกก 

หมายเลขบันทึก: 364330เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2010 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท