โอกาส


ท่าแร่เป็นเพียงตำบลหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดสกลนครไม่เคยอยู่ในสาระบบของตนเองเลย พรหมลิติทำให้รู้จักกับพระเป็นเจ้าเริ่มจากพบคนที่ต้องใช้ชีวิตร่วมกัน สร้างครอบครัวจากความเชื่อ กระแสเรียกจากที่เคยเขียนในประวัติว่านับถือศาสนาพุทธ ต้องเปลี่ยนเป็นศาสนาคริสต์

ไม่ยากอย่างที่กังวลใจในครั้งที่แรกพ่อผู้ประเสริฐทั้งกายและใจไม่พูดอะไรเลยในการที่จะทำให้ลูกลังเลพ่อเอ่ยสั้นๆว่าแล้วแต่เพราะโตแล้วพ่อหมดหน้าที่แล้วใช่พ่อหมดหน้าที่แล้วเพราะพ่อทำหน้าที่ดีที่สุดแล้วแต่ลูกก็ถึงเวลาตั้งนานแล้วที่ต้องทดแทนบุญคุณพระอรหันต์ของลูก การเปลี่ยนศาสนาเริ่มตั้ง 2536 การทีเรามีความเชื่อทางพุทธศาสนาประกอบกับเราเป็นครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกันหรือเปล่าไม่รู้ทำให้เราเป็นคนใจกว้างยอมรับและทำตามความเชื่อใหม่อย่างดี  ต้องเข้าวัดทุกวันอาทิตย์เพื่อร่วมพิธีมิสซาเป็นจังหวะที่เราต้องรำพึงถึงสิ่งที่ผ่านมาอะไรดีขอบคุณพระอะไรไม่ดีขอโทษต่อสิ่งที่เกิดพยายามปรับปรุงตัวใหม่ในทุกอาทิตย์เราจะได้ฟังคำสอนพระวาจาแล้วสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตได้ดี นี้เป็นโอกาสที่มาตามความเชื่อเรียกว่ากระแสเรียกที่จะนำเรามาพบพระและเป็นฆราวาสที่ดี

จงรักเพื่อนมนุษย์เหมือนรักตนเอง

ฟังดูง่ายแต่ลองปฎิบัติดูนะคะ บางทีคุณอาจได้รับโอกสดีในชีวิตเหมือนที่ครูเอียดได้รับ

 

คำสำคัญ (Tags): #สกลนคร3
หมายเลขบันทึก: 364206เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2010 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดิฉันก็เหมือนคุณละค่ะ ฟ้าบันดาลให้มาอยู่ที่นครพนม ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่ตนเลือกและทำให้มันดีที่สุด ชีวิตต้องเดินต่อไปตามวิบากกรรมที่เคยสร้างไว้ แต่อย่าเพิ่มวิบากกรรมให้มีต่อไปในชาติหน้า โดยการสร้างกรรมดี กรรมคือการกระทำ ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี ขึ้นอยู่กับคุณที่จะเลือกแล้วล่ะค่ะ แต่ดิฉันเชื่อว่าคุณเป็นคนดีและสิ่งดีๆต้องเกิดขึ้นกับคุณแน่นอน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท