การทำบุญ 100 วัน


การทำบุญ 100 วัน

ความเชื่อส่วนตัว..

"...การตายแบบนี้ ตายแล้วก็ไปรอลืมภพลืมชาติอยู่ในโลกของวิญญาณก่อน 108 วันตามเวลาของโลกมนุษย์ โบราณเขาจึงจัดให้มีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้กัน 7 วันบ้าง 50 วันบ้าง 100 วันบ้าง เพราะคนโบราณเขารู้และมีประสบการณ์ เชื่อว่าวิญญาณของคนตายยังไม่ไปไหน เมื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ในช่วงนี้ วิญญาณจะได้รับส่วนบุญส่วนกุศลกัน เมื่อวิญญาณลืมภพลืมชาติไปแล้ว วิญญาณก็จะไปเสวยผลบุญหรือผลกรรมที่ได้กระทำกันไว้ต่อไป
คนที่ตายเพราะหมดภพหมดชาติหรือหมดกรรม เป็นการตายตามกรรมกำหนด วิญญาณช่วงที่ยังอยู่ในโลกวิญญาณเพื่อรอให้ลืมภพลืมชาติ จึงยังมีสิทธิและโอกาสที่จะไปเยี่ยมญาติพี่น้อง สามี ภรรยา ลูก หลานและเพื่อนฝูงได้ตามที่จิตต้องการ แม้การไปเยี่ยมเยียนครั้งสุดท้าย ฝ่ายมนุษย์จะต้องมองไม่เห็นทางวิญญาณ ก็สามารถทำเหตุบอกให้มนุษย์รู้ได้ว่าเขามาหาแล้ว เช่น มาปรากฎตัวให้เห็น หรือทำให้มีกลิ่นเหม็นหรือหอมไปกระทบจมูกของคนที่วิญญาณเขาต้องการไปหา...."

คำสำคัญ (Tags): #การทำบุญ 100 วัน
หมายเลขบันทึก: 364199เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2010 16:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

พ่อมาเยี่ยมอาทิตย์ช่วงแรก เป็นกลิ่นธูป

อยากรู้เรื่องเกี่ยวกับการทำบุญ100วันของคนตาย...ซึ่งตอนนี้ความเชื่อแต่โบราณได้ผิดเพี้ยนไป..บางคนบอกว่าต้องเกิน100วัน...บางคนบอกว่าห้ามเกิน..ไม่รู้จะเชื่อทางไหนดี....ใครทราบช่วยบอกทีค่ะ.ขอบคุณ...

ทำยังไงถึงจะเห็นวิญญาณของผู้ที่ตายใครรู้ช่วยบอกที่

การทำบุญเป็นบิดอะฮ์ อย่าทำบาปใหญ่อัลลอฮ์ลงโทษเลิกทำและกลับตัวเตาบะห์ต่ออัลลอฮ์ ขออัลลอฮ์ให้อภัยด้วยเถิด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท