เพลงของชีวิต


มาร้องเพลงกันบ้าง

 

     

ร้องเพลง

       มีสัตว์ไม่มีจำพวกที่ร้องเพลงได้ คนเราก็คือหนึ่งในนั้น ที่ธรรมชาติประทานมาให้ ฉะนั้นจงอย่าลืมใช้พรสวรรค์ดังกล่าวครับ หลายคนเกิดมา ชีวิตมีแต่บ่นไปวัน ๆ ครั้นจะร้องเพลงบ้างก็ไม่กล้า เนื่องจากรู้สึกอายคนอื่นๆ กลัวว่าเสียงไม่ดี      

      ลองร้องเพลงตอนอยู่คนเดียวบ้างสิครับ จะรู้ว่าได้อะไรมากมายจากการร้องเพลง จะรู้สึกได้ถึงการปลดปล่อยความรู้สึก ออกมาทางเสียงเพลงไม่ว่าจะเศร้า เหงา ทุกข์ระทม เมื่อเราเศร้าก็มักจะร้องเพลงเศร้า ไม่เราไม่พอใจก็จะร้องเพลงที่ออกไปทางประชดประชัน เมื่อเราสนุกมักจะร้องเพลงที่มีทำนองสนุกสนาน บทเพลงสะท้อนอะไรหลายอย่างในชีวิต เพราะผู้แต่งเพลง มักหามุมมองจากชีวิตจริงของคนเรา มาเขียนเนื้อเพลง เวลาที่เราร้องเพลง จึงทำให้เราได้ปลดปล่อยความรู้สึกไปพร้อมกับเพลงที่เราร้อง และทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และเป็นการบริหารสมองไปพร้อมกัน

      ลองใช้เวลากับตัวเอง ฟังเสียงตัวเอง ร้องเพลงขณะเดินเล่น ร้องเพลงขณะปั่นจักรยานชมวิวหรือเดินทางสิครับ จะรู้สึกสบายใจไม่น้อย  คนที่ร้องเพลงบ่อย ๆ จึงมักจะทำให้เป็นคนอารมณ์ดี

 

 

หมายเลขบันทึก: 363865เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2010 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

อยากร้องหมอลำค่ะ

สวัสดีครับ

ร้องอะไรก็ได้ที่ใจรัก แม้จะร้องให้บางครั้งก็มีประโยชน์เช่นกันครับ

  • เพิ่มเติมครับพี่ถาวร ร้องเพลงช่วยผ่อยคลายจริงๆ ไม่เชื่อลองร้องเพลงบ่อย ๆ นะครับ

ตรงใจโดนใจถูกใจใช่เลย...

เพราะปกติชอบฟังเพลงและชอบร้องเพลงได้ทุกแนว

เพราะไม่เพราะผิดๆถูกๆก็เป็นความสุขของเราเนาะ

  • สวัสดีครับคุณ krugui 
  • เสียงเพลงช่วยให้ผ่อนคลายครับเพราะเวลาเราร้องเพลงเราก็จะยิ้มไปด้วย จะสังเกตว่าคนส่วนใหญ่เวลาให้เริ่มร้องจะออกตัวร้องไม่เป็นแต่ร้องแล้วจะลงยากเพราะร้องแล้วมีความสุขนี่เอง
  • เย็นย่ำก็ฮำเพลง ขอให้มีความสุขกับเสียงเพลงครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท