99. เก็บสมุย...ไว้ในหัวใจ (ตอนที่ 2)

ได้มาเกาะสมุยอย่างไม่คาดคิดไว้ก่อน...
ใช้เวลาเกือบ 2 วันบนเกาะสมุย ได้เที่ยวแบบรอบๆ เกาะ
ต้องบอกว่า...ทะเล  หาดทราย  และสายลม ...มีเสน่ห์มากๆ
สำหรับคนกรุงฯ ที่โหยหาธรรมชาติ และเบื่อความรุนแรง

วันนี้เลยชวนเที่ยวรอบเกาะกันตามประสาคนเพิ่งมา
ออกรถแต่เช้า...ถนนโล่งเลย
เกาะสมุย ก็มีห้างใหญ่ๆ เกือบทุกห้างที่คุ้นชื่อ

มีที่พักหรูๆ เรียงรายให้เห็นตลอดทาง...เอาไว้เก็บเงินนักท่องเที่ยวฝรั่ง
ส่วนคนไทย ถ่ายภาพมานอนฝันแล้วกัน

ไปไหว้พระกันก่อน ที่วัดพระใหญ่ วัดปลายแหลม แถวๆ หาดท้องทราย

มีอยู่วัดหนึ่ง วิ่งรถผ่าน แต่สะดุดตาศาลาสีอิฐแดงสวยงาม
เลยแวะเข้าไปชมวัด แถมด้วยชาดหาดสวยๆ
อิจฉาพระที่นี่จัง ได้นั่งสวดมนต์ในกุฎิริมหาดด้วย

อยากเห็น "สนามบินสมุย" เขาบอกว่าสวยนัก วิวดี...เอ้า! ไปกัน
แค่ทางเข้าก็สวยแล้วจ๊ะ
ข้างในแต่งได้หรูเชียว ถึงไม่ได้บินมา ก็ขอให้ได้เข้ามาประทับรอย

อีกอย่างที่มาตามหา คือ "ลิง" รายทางจะมีป้าย "โชว์ลิง"
เราเลยตามไปดู เพราะอยากเห็นลิงเก็บมะพร้าวตัวจริงๆ
แล้วก็ไม่ได้ดู เพราะไม่มีคนเข้าไปเลย เขาให้จองตั๋วไว้ก่อน
แล้วกลับมาดูตอนบ่าย เราก็เลยบาย เพราะมีที่อยากไปต่ออีกเยอะ
ปล่อยให้ ลิงจ๋อ นอนสบายๆ ไปอีกวัน

หา "ก๋วยเตี๋ยวลึกลับ" กินเป็นอาหารกลางวัน
บนเส้นทางไปสนามบินนั่นแหละ หาให้เจอะนะ...ความอร่อยรออยู่
เจ้าของร้าน 2 คน อาร์ตมากๆ แต่ช้าหน่อย...เขาค่อยๆ ทำอย่างมีความสุข

อิ่มแล้ว...ไปหา "น้ำตกหน้าเมือง" เขาบอกว่าสวยอีกนั่นล่ะ
ครั้งแรกในชีวิตที่จะได้เห็น น้ำตกสวยบนเกาะงาม...???
เจอแล้ว...มีน้ำนิดเดียว  เลยย้อนกลับมาถ่ายรูปที่เขาแปะไว้มาประกอบความงาม

(ของจริง)
(อยากได้แบบนี้จ๊ะ)

คิวต่อไป...มีคนฝากมาเยี่ยมญาติ
ตากะยาย มาอยู่เกาะสมุยนานแล้ว เขาว่ามาขายกาละแม
เลยฝากเราซื้อของไปเยี่ยมหน่อย...อยู่แถวหาดละไม
เจอแล้ว...สีน้ำทะเลสวยมากๆ (อีกแล้ว)

มื้อเย็น...ไปร้านแนะนำจากชาวสมุย "ร้านตาโข" อยู่หาดบางปอ
อาหารทะเลพื้นบ้าน รสจัดจ้าน ปลาสด หอยหวาน กุ้งอร่อย
ราคาไม่แพงมากนัก
ไปตอนเกือบเย็น จะได้นั่งกินลมชมวิว "อาทิตย์อัสดง" อีกครั้งในโลก
มีป้าๆ หลายคน มานั่งเก็บหอยตัวเล็กๆ ไปแช่น้ำปลากินกับข้าวต้ม และขาย

เก็บภาพยามเย็นที่หาดบางปอมาฝากไว้ "เก็บไปเป็นภาพฝัน"

กลับสู่ที่พักยามค่ำคืน...ถนนบนสมุย เริ่มคึกคัก
เข้าสู่ โลกแห่งราตรี...ที่เปิดตัวรอรับนักท่องโลกกลางคืน
แต่เราจะเข้านอนแล้วจ๊ะ

ราตรีสวัสดิ์
.........

หมายเลขบันทึก: 363041เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2010 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน

ความเห็น (8)

ยินดีด้วยนะคะ คุณรัตนาได้พักผ่อนเติมพลัง สำหรับงานครึ่งปีหลังนี้ค่ะ

มาหย่อนความคิดถึงก่อนค่ะ ไว้จะมาใหม่เพราะยังไม่เห็นภาพ

ทริปนี้มาเกาะสมุย ทริปหน้าต้องไปเยือนเกาะน้องพงันนะคะ จะร้องว้าว

สวัสดีค่ะ

อิ่มตาอิ่มใจ ที่ได้อ่านและชมภาพสวยๆ ของเกาะสมุย

เพราะเป็นคนทะเล หาดทราย  สายลม  แต่ไม่ค่อยมีโอกาสนัก

ยิ่งทางใต้คงไม่ต้องพูดถึง  ไกลสุดก็แค่หิวหิน แต่นานมาแล้ว

ล่าสุดไปพัทยา  บางแสน ซึ่งเห็นจนชิน จะไปไกลกว่านี้..

ทั้งเวลาและสุขภาพก็ไม่เอื้อออำนวย

ทุกภาพล้วนสร้างความประทับใจมากๆ

จนอดใจไม่ได้ ต้องแอบเก็บไว้ชื่นชมนานๆ ขออนุญาตเลยนะคะ

ช่วงนี้โรงเรียนเปิดแล้ว ภาระงานเก็เหมือนเดิม และเพิ่มขึ้น

มีเวลาแว๊บเข้าบล็อก ก็ช่วงตรวจงานของนักเรียนที่ e-mail และเว็บบล็อกนักเรียนค่ะ

ด้วยความระลึกถึงค่ะ ขอให้มีความสุขการการเดินทางและการพักผ่อนนะคะ

สวัสดีครับ

ตามมาเที่ยวสมุยครับ

ไม่เคยไปครับ

ชอบภาพลิงหลับมากครับ...

สวัสดีค่ะ

เข้ามาทักทายและเยี่ยมชมรูปถ่าย

มีญาติอยู่ที่เกาะสมุยเหมือนกัน แต่ไม่มีโอกาสไปเที่ยว

ได้ชมรูปแล้วได้กลิ่นไอทะเลของเกาะสมุยเหมือนกับไปเองเลยค่ะ

ต้องหาเวลาไปพักผ่อนบ้างแล้วหล่ะ

สวัสดีค่ะ P

ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ

ว่างๆ ไปเยี่ยมญาติที่สมุยก็ดีค่ะ จะได้เห็นความงามของจริง

ชัดเจนกว่าในรูปอีกค่ะ

สวัสดีค่ะ P

ขอบคุณที่แวะมาเที่ยวสมุยด้วยกัน

ลิงมีน้อยจนต้องตามหาเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูใจดี P

อย่างครูใจดีต้องแอบหนีนักเรียนไปเที่ยวยาวๆ บ้างนะคะ

พาเด็กๆ ไปเที่ยวสมุย เขาคงชอบใจค่ะ

และเป็นกำลังใจให้กับการทำงานในเทอมใหม่ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณปูP

ไว้วันหลังจะไปเกาะพงันบ้าง น่าจะมีความงามไม่แพ้สมุย

และมีคนใจดีอย่างคุณปูอยู่ด้วยใช่ไหม

ขอบคุณค่ะที่เป็นกำลังใจให้เสมอ

จากมิตรภาพแดนไกล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ขอแนะนำ ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต