จากจุดอ่อนเป็นบทเรียนตอนที่6 มัคคุเทศก์น้อย


บรรดามัคคุเทศก์ก็สำคัญ

         

    

 

    มัคคุเทศก์เปรียบเสมือนตัวแทนนักเรียนในโรงเรียนนั้นๆมัคคุเทศก์จึงสะท้อนความสามารถทุกด้านของคุณภาพนักเรียน(ที่ระบุในคู่มือ)ที่ผ่านมาเด็กๆมัคคุเทศก์น่ารักมาก มีสัมมาคารวะ กล้าแสดงออก ช่างพูด ช่างคุย มีน้ำใจต้อนรับแขก(ผู้ใหญ่)ได้เป็นอย่างดี ช่วยถือกระเป๋า ร้อนก็ช่วยพัดให้ ถือว่าเด็กๆสะท้อนความเป็นไทย

 

วัฒนธรรมไทยเรายังเข้มแข็ง บางคณะเก่งมากใช้ภาษาไทย อังกฤษ เยี่ยม แก้ปัญหาเก่ง (ไม่บอกว่าที่ไหน?บ้างขอเก็บไว้ในใจนะจ๊ะเด็กๆ )แต่ก็มีจุดอ่อนที่ต้องขอให้กำจัด

มัคคุเทศก์ควร1)คล่องด้านเครื่องมือในการแสวงหาความรู้ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ Computer 2)การตอบคำถามเชิงคิดวิเคราะห์ เป็นเหตุเป็นผล มีความรู้รอบต้วบ้าง รู้เรื่องเกี่ยวกับโรงเรียน มีความรู้เกี่ยวกับชุมชน ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น แหล่งเรียนรู้ต่างๆ ประวัติโรงเรียน ทันต่อข่าวสาร ฯลฯ 3) ค้นคว้าเร็ว มีทักษะในการใช้Com สืบค้นคล่องมาก e-learning ต้องOK 4)สำคัญมากรักการอ่าน มีหนังสือประจำตัว 5)ถ้าช่วยเพื่อนแก้ปัญหาได้ก็น่าจะยิ่งดี (ถ้ากรรมการอนุญาติ)

  แต่อย่านำเด็กเก่งๆมาเป็นมัคคุเทศก์จนไม่มีเด็กนำเสนอกิจกรรม นะคะ(อันนี้ไม่สนับสนุนนะคะ)         

 

 

คำสำคัญ (Tags): #รักความเป็นไทย
หมายเลขบันทึก: 363037เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2010 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

เรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉันเป็นครูสอนสังคมศึกษา ที่โงเรียนบ้านสี่แยกสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ อยากรบกวนถามว่า หากจะให้นักเรียนนำเสนอเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของโรงเรียน ซึ่งมีมากว่า 50 ปีแล้ว จะได้หรือไม่แต่ตอนนี้นักเรียนก็ได้ศึกษาประวัติศาสตร์ตามความสนใจของเค้าก็มีหลายเรื่องในท้องถิ่น ยังไงขอความเห็นด้วยนะคะ อีกเรื่องคือ ดิฉันได้ให้นักเรียนบูรณาการวิชาสังคมกับกลุ่มสาระอื่นโดยการนำขยะที่ใกล้ตัวมาประดิษฐ์เป็นสิ่งของใช้งานได้อีกซึ่งก็มีผลงานหลากหลายตามที่เค้าค้นคว้าและทำได้ตามวัยของเค้า ท่านแนะนำด้วยนะคะเพราะดิฉัน มองว่าเรื่องนี้ เกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์(เศรษฐกิจพอเพียง) ภูมิศาสตร์(การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การงานอาชีพ และวิทยาศาสตร์ แถมด้วยคณิตศาสตร์ แต่เกรงว่าในการนำเสนอคนอื่นจะมองว่าสังคมไปแย่งซีนการงานอาชีพหรือเปล่า แต่เด็กๆสนุกมากที่ได้ทำ จะรอคำแนะนำ ขอบคุณค่ะ

หนักใจสุดๆ โรงเรียนในฝัน

ขอบคุณค่ะจะแวะมาอ่านบ่อยๆ

ก็เก่งอยู่แล้ว...

แล้วที่ไม่เก่ง แถมโดนเหยีบยย่ำให้จมโคนอีกจะทำอย่างไร

คนไทยยังขาดโอกาสทางการศึกษาอีกมาก

เคยเจอหลายโรงเรียนมาที่ไม่มีครูสอนตรงตามวิชา เช่นไม่มีครูวิทย์ฯ ให้ครูสังคมสอนวิทย์์

เงินงบประมาณที่ให้กับโรงเรียนในฝันร้าย โรงเรียนใหญ่ๆ ดังๆ ทั้งหลาย มากเกินไปหรือเปล่า

รบกวนพิจารณาสักนิ ....อย่าเพลิดกับการต้อนรับดีๆ อยู่เลยค่ะ

ขอบคุณทุกท่านค่ะ

1.คุณปิยภรณ์ ก็พอได้ค่ะอยากให้อ่านกำจัดจุดอ่อนการสอนสังคมอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงด้านวิธีสอน เราเน้นการสอนวิธีการเรียนรู้how to learn อยากเห็นความสามารถในการสืบค้น ทั้งสื่อปกติ ทั้งสื่อICT การเชื่อมโยงข้อมูลผลงานจากการเรียนรู้ อ่ากำจัดจุดอ่อนการสอนสังคมนะคะ

2.ครูน้อย ติดตามไปเรื่อยๆ ศึกษาคู่มือลองทำตามซิคะจะคลายความกังวลครูน้อยสอนอะไรคะ

3.คุณเจ้ปุ๊ขอให้ทำความเข้าใจกับโครงการก่อนนะคะ งบประมาณโครงการโรงเรียนในฝันสนับสนุนไม่น้อยทีเดียวทุกวันนี้ทางโครงการก็พยามยามสนับสนุ่น การพัฒนาเทียบกับตัวเอง คู่มีอให้อ่านให้ศึกษา กรรมการไม่ตื่นเต้นกับการต้อนรับแบบใหญ่โต แต่มัคคุเทศก์เป็นกิจกรรมที่สะท้อนความสามารถนักเรียน โดยเฉพาะทักษะชีวิตคงเข้าใจคำว่าทักษะชีวิตนะคะ อ่าน และทำความเข้าใจก่อนcomment ได้คะ ดิฉันไม่มองอะไรแบบผิวเผินแน่ๆ

ไม่ทราบว่า คู่มือ มีให้ดาวโหลดไหมค่ะ

รบกวนด้วยค่ะ ต้องการด่วนเลยค่ะ

นารี ตรวจมรคา

ครู โรงเรียนวัดบ้านกะหาด

นายกิตติศักดิ์ กุลัสนาม

เรียน คุณป้าชัดเจน ที่เคารพ

กระผมเป็นนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนกระเทียมวิทยา โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3

ผมอยู่ lab คณิตศาสตร์ ขอคำแนะนำจากอาจารย์ด้วยครับ

ด้วยความเคารพ

นายกิตติศักดิ์ กุลัสนาม

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกรเทียมวิทยา

เรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ตอนนี้ ร.ร.ของผม เตรียมความพร้อมโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 โดยได้คำแนะนำจากการ ดร.ชัดเจน

ก็จะพยายามกำจัดจุดอ่อนให้ได้มากที่สุด จะพยายามดูคำแนะนำจาก ดร. บ่อยๆ

ขอให้ ดร. มีสุขภาพแข็งแรงนะครับ

ด้วยความเคารพ

ครูฐานิศวร์ ผลเจริญ

กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนกระเทียมวิทยา (ในฝันรุ่น 3 อ.สังขะ จ.สุรินทร์)

หวัดดีคับ อาจารย์ อ้อ อาจารย์เอารูปน้องต่อ น้องแคท มาลงด้วย นี่ น่ารักดีคับ

ผมรู้จักเด็กสองคนนี้คับ อาจารย์สบายดีนะคับ เป็นยังงัยมั่ง ส่วนผมสบายดีคับ ไปเที่ยวไหนมาบ้างคับ

ช่วงนี้

เรียน ท่าน ดร. ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉันขอคำแนะนำค่ะว่า ในวันประเมินนั้น การนำเสนอกิจกรรมของแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้นั้นต้องนำเสนอในห้องปฏิบัติการ หรือสถานที่ที่จัดเตรียมไว้รวมกันทั้ง 8 กลุ่มสาระ (ดิฉันไม่มีโอกาสไปดูงานการประเมิน รร.ในฝันของโรงเรียนอื่นๆ เลย ค่ะ) ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำถามที่ผ่านมา พยายามที่จะกำจัดจุดอ่อนของสังคมให้ได้ค่ะ แต่สำหรับดิฉันเห็นว่าจุดอ่อนอีกจุดหนึ่งของวิชาสังคม คือ ไม่ค่อยมีใครเห็นความสำคัญของวิชานี้เท่าไรนัก มีท่านผู้บริหารท่านหนึ่งเคยบอกดิฉันว่า วิชาสังคมใครก็สอนได้ถ้าคนคนนั้นอ่านหนังสือออก ดิฉันอยากให้เห็นความสำคัญของวิชาสังคมบ้างไม่ต้องมากหรอกสักครึ่งหนึ่งของ คณิต ภาษาไทย อังกฤษ ก็ยังดี

จะรออ่าน จุดอ่อน ตอนที่ 7 ค่ะ ขอให้อาจารย์ชัดเจน สุขภาพแข็งแรงนะคะ

ครูเดชมณี เนาวโรจน์

โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร เป็นโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ยังไม่ได้ประเมินช่วงนี้กำลังเก็บผลึกที่เกิดจากการสอนนักเรียนให้เป็นรูปธรรม แต่ได้มีโอกาสต้อนรับ อาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้แล้วครั้งหนึ่ง รู้สึกประทับใจมากกับคำแนะนำที่ท่านให้ และนอกจากนี้ผมยังได้เข้ามาที่เวบตาสว่างบ่อย ๆ เพื่อเก็บข้อมูลจากสิ่งที่ท่านได้แนะนำ เพื่อไปเผยแพร่ให้ครูในโรงเรียน...ขอบคุณมากครับ

โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร เป็นโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ยังไม่ได้ประเมินช่วงนี้กำลังเก็บผลึกที่เกิดจากการสอนนักเรียนให้เป็นรูปธรรม แต่ได้มีโอกาสต้อนรับ อาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้แล้วครั้งหนึ่ง รู้สึกประทับใจมากกับคำแนะนำที่ท่านให้ และนอกจากนี้ผมยังได้เข้ามาที่เวบตาสว่างบ่อย ๆ เพื่อเก็บข้อมูลจากสิ่งที่ท่านได้แนะนำ เพื่อไปเผยแพร่ให้ครูในโรงเรียน...ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ ท่านดร. ชัดเจน ผมเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนบ้านบุเปือย อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี

โรงเรียนผมจะได้รับการประเมินจากคณะของท่านในวันที่ 2 กค. นี้ พวกผมตื่นเต้นมากครับ รวมไปถึงคุณครูด้วย โดยเฉพาะท่านผอ. สุพล ทิพย์สุข ท่านบอกเสมอว่าให้พวกเราทำให้ดีที่สุด แต่พวกผมก็ยังตื่นเต้นอยู่ อีกอย่างหนึ่งตอนนี้โรงเรียนของผมสะอาดขึ้นแล้วนะครับ ...

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม

 ระยะนี้ต้องเตรียมงานประชุมใหญ่ยอมรับว่าค่อนข้างไม่มีเวลาประกอบกับมีปัญหาสุขภาพเลยทำให้ยังไม่ได้เขียนตอนที่7 รอหน่อยนะคะ

1.สอนสังคมสำคัญค่ะกิจกรรมจะอยู่ที่ใหนก็อยู่กับเนื้อสาระ อยากเห็นวิธีสอน เห็นการเรียนรู้ที่เน้นการค้นคว้า การเชื่อมโยงเป็นคำตอบ เป็นผลงาน ความคล่องแคล่ว มีความรู้ รู้ข้อมูลในเรื่องที่เรียนรู้เป็นอย่างดี เรียนรู้ผ่านระบบICT นะคะ

 2.น้องแคท น้องแล้วคงโตมากแล้ว จำได้ค่ะเราพบกันที่ภูกระดึง

3.ถ้าทุกโรงเรียนกำจัดจุดอ่อนได้ทุกเรื่องก็OKแล้ว ต้องสะสมจนมั่นใจค่ะ

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นหนูขอแนะนำตัวนะคะ หนูชื่อ น.ส. อัญมณี นิลเพชร นักเรียนชั้น ม. 5 โรงเรียนของหนูใกล้ถึงวันรับการประเมินในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ หนูขออนุญาติเรียกท่านว่าแม่จะได้ไหมคะ

คือหนูอยากขอคำแนะนำจากอาจารย์แม่ หนูเป็นมคุเทศก์ประจำสาระภาษาไทย ในการพูดนำเสนอหนูมีความรู้สึกว่ากังวนในเรื่องของการใช้ภาษาเพราะบางครั้งหนูก็หลุดภาษาอีสานอยู่บ่อยๆ แฮะๆๆ แต่หนูก็พยายามฝึกซ้อมอย่างตั้งใจทุกวันเลยนะคะ คุณแม่พอที่จะมีคำแนะนำในการฝึกพูดบ้างไหมคะ และหนูได้รับหน้าที่หลายอย่างมากต้องวิ่งขึ้นลงตลอด การที่เด็กมีความสามารถมากและรับหน้าที่ให้ทำหลายกิจกรรมในการประเมินจะไม่เป็นไรใช่มั๊ยคะแม่ หนูอยากรบกวนให้แม่ช่วยแนะนำค่ะ หนูขอฝากตัวด้วยนะคะ ขอให้แม่ชัดเจนของหนูมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ หนูจะคอยเป็นกำลังใจให้แม่ค่ะ ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ แล้วหนูจะมาใหม่ในอีกไม่กี่วันค่ะ

หนูอัญมณีไม่ต้องกังวลแต่ต้องมีความรู้เรื่องภาษาไทย ทั้งภาษาและวรรณคดีต้องตอบคำถามให้ได้นะคะ

ขอบคุณคุณแม่ชัดเจนมากค่ะ แม่คะอีกไม่นานเราก็จะได้เจอกันแล้ว หนูตื่นเต้นมากเลยค่ะ ความประหม่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การพูดผิดพลาด ติดขัดใช่ไหมคะแม่ และการฝึกฝนบ่อยๆจะทำให้เราพูดคล่องมากขึ้นใช่ไหมคะ หนูเป็นกำลังใจให้แม่เสมอนะคะ แม่รักเด็กไหมคะ แฮะๆๆๆๆ รักษาสุขภาพด้วยนะคะแม่ ขอบคุณแม่มากเลยค่ะ

ต้องขออภัยไม่สบายต้องพักการเดินนานๆชั่วคราวทำให้ไปพบกับทุกท่านไม่ได้คุยกันผ่านตาสว่างนะคะแต่เอาใจช่วยโดยเฉพาะภูสิงห์ฯที่เขียนมาคุยเอยะมากทำให้ดีที่สุดนะคะ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันรับผิอชอบห้องสมุดไม่ทราบว่ามัคคุเทศก์ประจำห้องสมุดจะต้องกล่าวอย่างไรบ้างและผู้รับผิดชอบแต่ละมุมขอความกรุณาท่านได้ให้คำแนะนำด้วยนะคะ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันชื่อนางสาวทรงอักษร ทำนา มีหน้าที่เกี่ยวกับยืมและคืนหนังสือให้บริการกับผู้ใช้บริการห้องสมุดดิฉันมีความตื่นเต้นมากที่จะได้เจอกับท่านดร.มาเร็ว ๆ นะคะ อยากเจอมากเลยค่ะ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

โรงเรียนบ้านหนองคำจะประเมินในเดือนกรกฎาคมขอให้ท่านช่วยแนะนำด้วยนะคะว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เพราะตอนนี้ครูและนักเรียนตื่นเต้นมากที่จะได้เจอท่าน จะมาวันไหนยังไม่ทราบเลยท่านพอจะบอกได้มั๊ยคะ

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน

ครูนุ่น โคกงามวิทยาคาร ทางโรงเรียนเรามีมัคคุเทศก์น้อย แต่กำลังพัฒนาให้นักเรียนได้กล้าคิด กล้าทำ กล้านำเสนอ

ต้องขออภัยที่ไม่ได้ไปตามนัดไม่สบายค่ะแต่เอาใจช่วยนะคะ

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน

ขออนุญาตเรียกอาจารย์เหมือนเดิมนะคะ

ทราบข่าวว่าอาจารย์ประเมินภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ไม่ได้เจออาจารย์อีก

อาจารย์คงจำวู้ดตอง วู้ดบอลได้นะคะ จากโรงเรียนวัดเขียนเขต สพท.ปทุมธานี เขต 2

ตอนนี้ย้ายมาอยู่ ร.ร.วัดแสงสรรค์ สพท.ปท.2 ซึ่งเข้ารับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่น 3

ตอนแรกเข้าใจว่าอาจารย์จะเป็นผู้ประเมิน จะได้รับคำแนะนำที่ดีๆ จากอาจารย์เหมือนเดิม

ผิดหวังค่ะ แต่จะนำคำแนะนำจากตาสว่างมาให้เพื่อนครูได้ประเมินตนเองและเตรียมตัวให้พร้อม

ขอให้อาจารย์หายป่วยเร็วๆ นะคะ สุขภาพแข็งแรง ทุกคนฝากความระลึกถึงอาจารย์ค่ะ

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

กระผมนายภาคภูมิ บุญตน เป็นนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนกระเทียมวิทยา โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3

ผมอยู่ lab ศิลปะ อยากขอความกรุณาจากอาจารย์ช่วยคำแนะนำเกี่ยวกับ Lab ของผมด้วยครับ

ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ ไว้ล่วงหน้าเลยนะครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นายพิทักษ์ ศิลณรงค์

สวัสดีครับคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ผมชื่อนายพิทกัษ์ ศิลณรงค์ เป็นประธานมัคคุเทศก์ของโรงเรียนกระเทียมวิทยา

ตอนนี้ผมมีเรื่องกังวลมากเลยครับ เพราะว่าน้องๆมัคคุเทศก์โดยส่วนใหญ่ครับ

ไม่กล้าที่จะพูด คุณครูพอที่จะแนะนำวิธีที่จะช่วยให้น้องๆกล้าพูดขึ้นบ้างหรือเปล่าครับ

และช่วงนี้ก็เริ่มเข้าใกล้วันที่จะประเมิณเติมทีแล้ว อ้อ! และปัญหาใหญ่อีกเรื่องหนึ่ง

ก็คือเรื่องของการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารครับ นี่เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ทำให้ทั้งตัวผมและน้องๆเป็นกังวลเป็นอย่างมากเลยครับ

หากคุณครูมีคำแนะนำอะไรก็ขอให้คุณครูช่วยชี้แนะด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีคะดร.ชัดจนหนูชื่อนางสาวจิราอร พิมพงษ์คะ

หนูได้รับมอบหมายงานให้ดูแลเรื่องห้องสมุดหนูต้องทำยังไงบ้างคะ

ขอบคุณล่วงหน้าคะ

เรียน คุณครูชัดเจน ไทยแท้ืั้เคารพ

ดิฉันได้รับมอบหมายด้านมัคุเทศก์ เมื่อได้อ่านบทความนี้ของท่านแล้วได้ตาสว่างขึ้น แต่มีคำหนึ่ง คือคำว่า "อนุญาติ" ที่เขียนผิด ต้องไม่มีสระอิค่ะ"อนุญาต" ค่ะ และยากจะให้ท่านได้เพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติของมัคุเทศก์ต้องมีอยู่ในตัวค่ะ อย่างเช่นโรงเรียนที่ด้อยโอกาส นักเรียนส่วนใหญ่มาจากการบังคับ จะมีแนวทางในการฝึกมัคุเทศก์อย่างไร

ขอบคุณค่ะ

เรียน ท่านดร.ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉันได้รับมอบหมายให้ดูแลมัคคุเทศก์โรงเรียนกระเทียมวิทยาและได้เรียนสอบถามท่านถึงแนวทางในการเตรียมการสำหรับการฝึกนักเรียนกลุ่มมัคคุเทศก์ ท่านก็ได้ให้คำแนะนำในการกำจัดจุดอ่อนที่ดีมาก ดิฉันขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงยิ่งค่ะ ซึ่งขณะนี้มัคคุเทศก์โรงเรียนกระเทียมวิทยา มีทั้งนักเรียนชั้น ม.1 ,3,4,5,และม.6 รวม 38 คน ก็พยายามกำจัดจุดอ่อนตามที่ท่านแนะนำอยู่ค่ะในหลาย ๆ เรื่อง เช่น ความเป็นไทย มารยาทการต้อนรับแขก แต่ก็ยังมีข้อกังวลคือคำแนะนำข้อที่ 3 ที่ว่าการใช้ e-learning ต้อง OK หมายความว่าอย่างไรคะ และข้อ 4 ที่ว่าต้องมีหนังสือประจำตัว นั้นคืออะไรคะ และควรเป็นหนังสือแนวไหนคะขอความกรุณาท่านได้โปรดไขความกระจ่างด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณท่านมากค่ะ ท่านทำงานเพื่อเด็กเพื่อประเทศชาติยังไงก็อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะคะ

ด้วยรักและเคารพค่ะ

นายประเสริฐ อินทรมณีพันธ?

เรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

กระผมนายประเสริฐ อินทรมณีพันธ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโคกทุ่งน้อย สพท.หนองบัวลำภู เขต 2 ได้มีโอกาสร่วมกับคณะครูโรงเรียนบ้านโคกทุ่งน้อย ต้อนรับท่านที่มาประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 ที่โรงเรียนเมืองใหม่วิทยา จ.หนองบัวลำภู โรงเรียนบ้านโคกทุ่งน้อยเป็นโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 เช่นกันคณะครูได้มาร่วมรับฟังข้อเสนอแนะจากท่านเพื่อนำกลับไปปรับปรุงและพัฒนาโรงเรียน คณะครูและนักเรียนพร้อมที่รอรับการประเมินต่อไป ขอให้ท่านรักษาสุขภาพด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

นางสาวทิพากร นามเดช

เรียน อาจารย์ที่เคารพ

ดิฉันนางสาวทิพากร นามเดช ครูผู้ดูแลงานห้องสมุดโรงเรียนพนาสนวิทยา อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ดิฉันกังวลใจมากค่ะเกี่ยวกับงานห้องสมุดโรงเรียน เพราะเป็นกิจกรรมหลักของการประเมินโรงเรียนในฝัน ดิฉันได้เตรียมความพร้อมในเบื้องต้น แต่ยังไม่กระจ่างเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมต่างๆในห้องสมุด ว่าจะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรจึงจะถูกต้อง ดิฉันใคร่ขอความกรุณาท่านอาจารย์ช่วยให้คำแนะนำเกี่ยวกับงานห้องสมุดให้ดิฉันด้วยค่ะ เพื่อความพร้อมที่จะประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ค่ะ ขอขอบคุณมากค่ะ

นางสาวทิพากร นามเดช โรงเรียนพนาสนวิทยา อ.ลำดวน จ.สุรินทร์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท