ฟรุ๊ตสลัด
นางสาว สุดารินทร์ นกน้อย ใบดอกเข็ม

ความสุข ความทุกข์ กับการเรียนวิชาชีพครู


ความแตกต่างที่รับรู้ได้

     ความสุขกับความทุกข์นั้นหากมองไปในอีกแง่มุมหนึ่ง  มันเป็นสิ่งที่แตกต่างกันมากเลยและทั้งความสุขและความทุกข์มันมักจำเข้ามาในชีวิตของเราพร้อมๆ กันด้วยเช่นกัน 

ถามว่ามีความสุขไหมที่ได้มาเรียนวิชาชีพครู  บอกเลยได้เลยค่ะว่ามีความสุขมากๆ ที่ได้มาเรียนรู้ในสิ่งที่คาดไม่ถึงและทำให้ได้เรียนรู้ว่าการที่ใครคนหนึ่งจะมาเป็นครูนั้นเป็นสิ่งที่ยากมาก  การที่ได้เรียนรู้วิชาชีพครูถึงในวันนี้ ตอนนี้ มีความรู้สึกเหมือนกับการที่ได้ไปเรียนปริญญาตรีเลย  แต่จะแตกต่างกันตรงที่ในตอนนี้เราเองเรียนจบปริญญาตรีแล้วมาเรียน  เอาใบประกอบวิชาชีพครู  และในตอนที่เรียนปริญญาตรีเราเรียน  จันทร์ - ศุกร์  ส่วนเสาร์อาทิตย์หยุดเรียน  แต่ในวันนี้ จันทร์ - ศุกร์  เราทำงาน  เสาร์ - อาทิตย์  ก็มาเรียน มันเหนื่อยก็ตอนนี้แหล่ะเพราะเวลาวันหนึ่งๆ  มันผ่านไปเร็วเหลือเกิน  บางครั้งบางอาทิตย์เพิ่งไปเรียนมาอาจารย์สั่งงาน คิดไว้ว่าเดี๋ยวเลิกงานค่อยทำก็ได้  แต่ที่ไหนได้ภาระหน้าที่งานที่ทำอยู่  มันก็มีมากมายอีกทั้งไม่พอที่สำนักงานเปลี่ยนผู้บริหารใหม่อีก  บางครั้งก็ถ้อบ้างแต่ก็ไม่ถอยน่ะเพราะความหวังของเราคือ  การที่เป็นครูที่ดีในอนาคตและต้องทำในสิ่งที่หวังและตั้งใจให้ได้แน่นอน

หมายเลขบันทึก: 362930เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2010 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีใจด้วยครับที่สนใจมาเรียนวิชาชีพครู ผมจบครูเช่นกัน เพียงแต่ใช้ชีวิตเป็นครูในระบบโรงเรียนน้อยมาก ใช้ชีวิตเป็นครูนอกระบบมากกว่า ขอให้ประสบความสำเร็จตามมุ่งหวังและมีความสุขกับการเป็นครูในอนาคตนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท