โรงเรียนบ้านหนองผือ(2)


โรงเรียนบ้านหนองผือ ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี

    เมื่อถึงเวลาเข้าสอนผมก็ได้นำกิจกรรมมาใช้ในการสอนเพื่อให้ผู้เรียนมีความสุข  ถึงบางกิจกรรมจะมีการแบ่งเป็นทีมเพื่อแข่งขันกันบ้าง  แต่ก็เพื่อเป็นแรงกระตุ้นที่ให้แต่ละคนได้ทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน

เกมเติมตัวอักษร

   ผมไม่ทราบหรอกนะครับว่าชื่อจริง ๆ ของเกมเรียกว่าอะไร  ผมเล็งเห็นว่าสามารถช่วยให้ผู้เรียนระลึกคำศัพท์ที่เคยผ่านตามาแล้วได้มากทีเดียว  และอีกกิจกรรมก็คือ คำศัพท์หมวดเฉพาะ หมายถึงว่าวันนี้ให้ผู้เรียนเรียนในคำศัพท์หมวดสัตว์ ก็ให้แต่ละคนวาดภาพและคำศัพท์ในกระดาษ A4 โดมิให้คำศัพท์ซ้ำกัน  วันต่อ ๆ มาก็เปลี่ยนเป็นหมวดอื่น ๆ เมื่อได้หลาย ๆ หมวดก็นำมาเผยแพร่ให้ได้ชมกันทั้งห้อง ซึ่งทำให้ผู้เรียนได้ทราบคำศัพท์มากยิ่งขึ้น

   ส่วนในด้านทักษะอื่น ๆ เช่น การฟัง ได้นำเพลงมาให้ฟังในระดับง่าย ๆ เพื่อให้ผู้เรียนเริ่มจับจังหวะและเสียงที่ออกมาด้วย  การพูด ก็ให้ร้องเพลงที่ฟังนั้นแหละครับและประกอบกับการให้ทำกิจกรรมสนทนาในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่จำลองให้

ถึงเวลามื้อกลางวันอีกแล้วจ้า

ประมวลภาพมื้อกลางวันครับ

อร่อยแน่นอน...อยากรู้ต้องไปโรงเรียนบ้านหนองผือ

โอ้!พระเจ้า , เสื้อแดงเต็มโรงเรียนเลยครับ ฮา ๆ  ๆ

สีแดงเขาหมายถึง ชาติ

พูดคุยก่อนจากกันครับ

   สุดท้ายนี้ผมอยากฝากเพื่อน ๆ และทุก ๆ ท่าน มาร่วมมือกันสร้างชาติโดยไม่หวังผลประโยชน์กันนะครับ  ใครมีความรู้ด้านใดก็ทำด้านนั้นเมื่อมีหลายคนก็มีหลายด้านมาช่วยกันนะครับ

หมายเลขบันทึก: 362821เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2010 07:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท