โดนแอบถ่ายคลิป


อันตรายที่คาดไม่ถึง

7 พฤษภาคม 2553

ร้อนจังเลยครับ ช่วงนี้ร้อนจะบ้าตาย ร้อนจนเหมือนว่าโลกใบนี้จะอยู่กันไม่ได้อีกแล้ว ถ้าไม่มีแอร์ผมสติแตกไปแล้วแน่ๆ แต่แอร์ก็ไม่ใช่หนทางแก้ร้อนที่ดีเลยนะครับ เพราะเรายิ่งเปิดแอร์โลกก็ยิ่งร้อน ช่วงนี้ผมเลยแก้ร้อนโดยการไปว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำแทน

การว่ายน้ำเป็น การออกกำลังกายที่ผมชื่นชอบมากที่สุด เพราะผมไม่ชอบเหงื่อ และการว่ายน้ำก็ดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ ห่างไกลจากเหงื่อเหนอะหนะ ช่วงนี้ผมเลยไปว่ายน้ำแทบทุกวัน

แต่วันนี้เจอดีครับ เอาว่า "เจอไม่ดี" คงจะถูกกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สระว่ายน้ำโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคเหนือ ตอนที่ผมกำลังว่ายน้ำเข้าฝั่ง ผมรู้สึกว่าผมมองเห็นมือชายคนหนึ่งใต้น้ำถืออะไรบางอย่างหน้าตาเหมือนกล้อง คอมแพ๊คสีดำขนาดเล็กๆบางเฉียบอยู่ใต้น้ำ หันกล้องมาทางหน้าผม

ภาพที่ เห็นทำเอาผมงงๆ คือ ผมกำลังงงว่ามันคืออะไร และคนที่ถืออะไรแปลกๆนั้น ก็ยังอยู่ข้างๆผม ก็เลยดำน้ำลงไปดูให้มันหายสงสัยว่ามันอะไรกันแน่

ใน มือของชายคนนั้นว่างเปล่า และแน่นอน ว่าถ้าเขาใส่เพียงกางเกงว่ายน้ำตัวเดียว และในมือไม่มีอะไร ของสิ่งนั้นมันต้องอยู่ในกางเกงว่ายน้ำนั่นหล่ะ

ชายคนนั้นท่าทาง แปลกๆ คือพยายามยกขาด้านที่ผมอยู่ขึ้น เหมือนว่าจะให้ขาที่ยกขึ้นปิดอะไรสักอย่าง แต่ผมก็สังเกตุจนได้ว่าที่เป้ากางเกงว่ายน้ำเขาแปลกๆ คือเหมือนว่า เขาเอาวัตถุทรงสี่เหลี่ยมนั้น ซุกเอาไว้ตรงนั้น ผมแน่ใจ...

แต่ที่ ไม่แน่ใจคือ อะไรหน้าตาคล้ายๆกล้องที่เขาถือ คือ บอกตามตรงนะครับ ผมไม่ได้ติดตามตลาดอุปกรณ์ไฮเทคมานานแล้ว แต่ที่ยังพอจำได้ กล้องถ่ายใต้น้ำได้ จะมีขนาดใหญ่ และมีกรอบครอบอยู่ด้วย ผมเลยไม่แน่ใจ ว่าที่เห็นนั่นคือกล้องถายภาพ

ก็เลยถามพี่อ้อยที่ไปว่ายน้ำด้วยกัน และจำได้ว่าเพิ่งถอยกล้องมาหยกๆ ว่าตอนที่เลือกกล้องนั้น มีกล้องถ่ายใต้น้ำ ขนาดและรูปร่างแบบที่ผมเห็นไหม และคำตอบที่ได้ ทำให้ผมหายสงสัย สมัยนี้มีกล้องใต้น้ำแบบนั้นจริงๆ

และผมต้องพิสูจน์ให้ได้ เพราะมันน่าจะมีภาพผมอยู่ในกล้องชายคนนั้นด้วย แน่นอนครับ ผมไม่ด้คิดร้ายอะไรกับเขา เรื่องแบบนี้ผมไม่สนหรอกครับ แต่ผมอายถ้าภาพมันหลุดออกไป เลยอยากจะขอให้เขาลบภาพออก ถ้าเขาแอบถ่ายเอาไว้

แต่ ผมก็ต้องแน่ใจก่อนว่า เขาถ่ายภาพใต้น้ำเอาไว้จริงๆ แต่จะทำอย่างไรได้ล่ะ งานนี้ก็ต้องตอแหลสักนิดนะครับ

ผมตัดสินใจ เขาไปทักชายต้องสงสัย
ผม "พี่ครับ ผมเห็นพี่ดำผุดดำว่าย แถวๆผู้ชายวัยรุ่นนะ พี่ทำอะไรหรอ"
ชาย ต้องสงสัย แสดงสีหน้าตกใจ "เปล่า อะไร ไม่รู้เรื่อง"
ผม รุกต่อ "พี่พกอะไรมาด้วย"
ชายต้องสงสัย "เปล่า" แล้วก็พยายามจะว่ายน้ำไปอีกฝั่ง ผมก็เลยว่ายตาม และก็ตามทันเพราะผมว่ายน้ำดีกว่าเขามาก
ผม "กล้องใช่เปล่าพี่" ผมรุกต่อ
ชายต้องสงสัย ไม่ตอบอะไร และถอยหนีผมจนถึงมุมสระ
ผม "ผมไม่บอกใครหรอกน่าพี่ แต่พี่ต้องเปิดให้ผมดูหน่อย ถ้าพี่ไม่เปิดให้ดูว่าถ่ายอะไรไว้ ผมจะบอกเจ้าหน้าที่สระน้ำ"
ชายต้องสงสัย สีหน้าถอดสี แต่ก็หยิบกล้องออกมาให้ดู
ผม "เปิดสิพี่ ผมอยากดู ไม่ต้องอายหรอก ผมพวกเดียวกัน" เอาให้ตายใจครับ
ชายต้องสงสัย เปิดภาพให้ดู ไม่มีภาพครับ ทั้งหมดเป็นคลิป มีภาพคลิปผู้ชายหลายคนในสระ
ผม ถามสิ่งที่อยากรู้ทันที "มีภาพผมไหม"
ชายต้องสงสัย "ถ่ายไม่ติดครับ"
ผม "จริงหรอ ขอดูหน่อย" ผมหยิบกล้องมาดูเอง และก็เห็นภาพผม ซึ่งจำได้ทันทีเพราะผมใส่กางเกงว่ายน้ำสีขาว เป็นคนเดียวของสระนี้ที่ใส่กางเกงสีขาว ผมกำลังจะเพลคลิปผม ชายคนนั้นก็แย่งกล้องจากมือผมและรีบปีนขึ้นบกทันที
ผม ส่งเสียงตามหลัง "พี่ต้องลบคลิปผมนะ" แต่เขาไม่หันกลับมาแล้วรีบออกไป
ผมรีบขึ้นจากสระ แล้วเล่าเรื่องให้เจ้าหน้าที่สระว่ายน้ำฟัง และขอให้ช่วยลบรูปจากกล้องชายคนนั้นด้วย
แต่เพราะว่า ชายคนนั้นตัวใหญ่มาก เจ้าหน้าที่สระซึ่งอายุมากแล้ว ไม่กล้าเข้าช๊าต ก็เลยไปเรียกให้ผู้ปกครองของเด็กที่มาเรียนว่ายน้ำที่เป็นตำรวจให้ช่วยจับ

ผม กับตำรวจและเจ้าหน้าที่สระไปถึงห้องอาบน้ำและห้องแต่งตัว แต่ก็ไม่พบชายดังกล่าว เลยไปหาที่ประตูทางออก ซึ่งคนที่อยู่หน้าประตู บอกว่าชายคนนั้นวิ่งออกไปแล้ว ทั้งชุดว่ายน้ำนั้นเอง สรุปว่าเขาหนีไปแล้วล่ะ

ถามว่ารู้สึกอย่างไรกับเหตุการณ์นั้น ก็ตอบแบบด้านๆหน่อยนะครับ ว่า แอบบดีใจเล็กน้อย แบบยังมีคนสนใจถ่ายคลิปเราด้วยวุ้ย... แต่ก็อยากให้เขาได้รับผลจากสิ่งไม่สมควรที่เขาทำลงไปด้วย จะได้ไม่กระทำแบบนั้นอีกต่อไป ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องถูกดำเนินคดีหรอกครับ ผมเห็นว่ามันแรงเกินไป เอาแค่ให้เจ้าหน้าที่สระตักเตือนก็พอแล้ว คือผมทำเพราะคิดว่าถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่าง เขาก็จะทำแบบนี้เรื่อยๆ และคงแรงขึ้นถึงไปแอบถ่ายภาพไม่งามในห้องน้ำ ซึ่งถ้่าหลุดไปมันคงน่าอายกว่าภาพใต้น้ำในสระว่ายน้ำเป็นไหนๆ

เดี๋ยว นี้ภัยใกล้ตัวจากอุปกรณ์ไฮเทคนี่มีแปลกๆเพิ่มขึ้นทุกวันเลยนะครับ สองสามปีก่อนก็คลึกโครมไปแล้วสำหรับกล้องที่ถ่ายทุลุชุดชั้นในได้ ผมว่าของพวกนี้ละเมิดความเป็นส่วนตัวเอามากๆ แต่ถ้าถามเด็กๆ เขาไม่ค่อยสนกันหรอกครับ เด็กรุ่นใหม่ออกแนวชอบโชว์และพรีเซ็นต์ตัวเองทางเพศเหลือเกิน ก็ลองดูตาม Hi5 สิครับ เดี๋ยวนี้ถ่ายรูปตัวเองกันโป๊มากๆ แล้วก็โชว์หน้าโชว์ตาแบบไม่อายอะไรเลย กลายเป็นว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ เมื่อเร็วๆนี้ผมคุยกับน้องที่เรียน ป.6 เล่าให้ฟังว่าเพื่อนๆแอบชักว่าวกันในห้องเรียนตอนครูสอนกันเลย จากกางเกงหลุดตูดโชว์ก้น มันไปไกลขนาดนี้แล้วนะครับสังคมบ้านเรา สิ่งเหล่านี้เราควรจะเห็นดีเห็นงามด้วยหรืออย่างไรกัน....

สมัยผม เด็กๆ เคยได้ยินเรื่องสังคมเซ็กเสรีแถบสแกนดิเนเวีย แต่ผมว่า บ้านเราทุกวันนี้มันยิ่งกว่าเสียอีก และแย่กว่าประเทศเหล่านั้นเสียด้วยซ้ำ แย่กว่าตรงที่เด็กๆของเค้า รู้จักที่จะป้องกันตัวเอง จากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และภัยคุกคามทางเพศ แต่ดูเหมือนเด็กๆของเราเดี๋ยวนี้ไม่ตระหนักรู้เรื่องพวกนี้เลย น่าเป็นห่วงจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 361794เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2010 12:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ

  • ขอเข้ามาทักทายเป็นคนแรก...ยินดีต้อนรับสู่ gotoknow ค่ะ
  • เป็นสาระที่ดีมากๆ ค่ะ   จะได้นำไปใช้ระมัดระวังตัวเองค่ะ 

สวัสดีค่ะ

ขอต่อครูปริมปรางก็แล้วก้น นะ

ดีมากเลยค่ะที่นำมาเล่าสู่กันฟัง เราจะได้ระวังตัวให้มากๆ

ยิ่งผู้หญิงยิ่งต้องระวังมากขึ้นหลายเท่า

อยู่พิษณุโลก ไม่ไกลกันเลยนะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

ขอบคุณครูปริมปรางที่มาทักทายเป็นคนแรกเลยครับ

แล้วก็ขบคุณสาวเมืองลับแลด้วยนะครับ บ้านเดียวกันเลยนะครับ

แวะมาทักทายนะคับ กะลังหัดทำบล็อกอยู่เหมือนกัน ไม่ค่อยได้ศึกษาเรื่องพวกนี้เลย ยังไงลองแวะเข้าไปเยี่ยมชมดูนะคับ ผิดถูกอย่างไรขอคำแนะนำด้วยคับ

เดี่ยวนี้พวกโรคจิต เยอะนะครับ ต้องระวังตัว

เทคโนโลยีมีทั้งประโยชน์และโทษ

สวัสดีค่ะ คนอปท.เหมือนกันเข้ามาทักทายคุณนกขมิ้นค่ะ

ขายcbr400โคราช

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท