หัวใจและความรัก ของหนุ่ม-สาว Bio21 ช่วงปี 2537-2538




            ไม่ว่าที่ไหนย่อมหนีเรื่องความรักไม่พ้น เมื่อได้เจอหน้าเพศตรงข้าม ถูกใจ ปิ๊ง ชอบ ความรักก็เกิดขึ้นทันที

            ที่ตึก Bio หลังวันพ่อแห่งชาติผ่านมา 1 วัน เมื่อ พ.ศ.2537 ที่ห้อง Lab Genetic นักศึกษาปี 2 ต้องเข้า Lab  เลี้ยงแมลงหวี่ พี่คำเขียนกำลังเตรียมอาหารเลี้ยงแมลงหวี่ นักศึกษาที่เดินมาเข้าเรียนก็เข้านั่งประจำโต๊ะนั่ง  วิชา Genetic มีนักศึกษา Bio, Envi และ Microbiology ลงทะเบียนเรียน

            ขณะที่นายบอนเข้าไปนั่งที่เก้าอี้ตัวหนึ่ง เพื่อนสาวภาค Envi ที่นั่งใกล้ๆ ก็ทักทาย พูดว่า "เปลี่ยนเก้าอี้กันมั้ย เก้าอี้ตัวนี้หล่อ..."

            นายบอนมองแล้ว ก็ยิ้ม ที่จริงก็แอบชอบเธอเหมือนกัน สเปคเลย อยากจีบ แต่ก็เขิน มัวแต่อาย บางทีเธออาจจะปิ๊งเหมือนกัน หรืออาจลองหยอกๆ แหย่ๆเล่น  แต่ก็ได้แค่มองเธอต่อไป เพราะเธอเรียนเก่งเหลือเกิน ทำงานคล่องแคล่วทุกอย่าง ขึ้นปี 3 ปี 4 เธอก็เรียนวิชาภาคอย่างหนัก ไม่ได้เจอกันเลย แล้วเธอก็เป็นอาจารย์ที่เก่งอีกคนหนึ่งของภาค Envi

            เพื่อนในรุ่น Bio21 ที่เพื่อนๆเลือกเป็นหัวหน้าในรุ่น ตกหลุ่มรักสาวภาค Microbiology ได้เรียนด้วยกันหลายวิชา เจอกันบ่อยๆ แล้วก็ค่อยๆ เป็นแฟนกัน จนได้แต่งงานกันหลังเรียนจบได้ 4-5 ปี

            ตำนานรักของเพื่อนในรุ่น Bio21 ด้วยกัน มีอยู่ 2 คู่ ที่เห็นกันชัดๆ คู่แรกหวานแหวว คอยดูแลเป็นเงาของกันและกันตลอดเวลา ใครเห็นก็อิจฉา  ชื่นชม และเรียนเก่งทั้งคู่ คนหนึ่งได้ทุน พสวท. แล้วก็คอยลุ้นแฟนสาวจนได้ทุนด้วย  เวลากินข้าว เพื่อนๆก็เปิดทางให้ทั้งคู่นั่งกินด้วยกัน 2 ต่อ 2 คราวหนึ่งช่วงที่กำลังนั่งกินข้าวเที่ยงที่โรงอาหารข้างตึกฟิสิกส์ เพื่อนๆพากันไปนั่งที่โต๊ะตัวหนึ่ง อีกโต๊ะ ก็เป็น 2 คนคู่หวานของ Bio21 นายบอนเดินมาทีหลัง เห็นมีเก้าอี้ว่างที่โต๊ะของคู่หวาน เลยเดินไปนั่ง เพื่อนๆเห็นก็ร้องทัก อย่าไปนั่งตรงนั้น ไปเป็น กขค.ทำไม 2 คู่หวานเลยรีบบอก ไม่เป็นไรหรอก นั่งกินได้เลย ต้องรีบชวนให้นั่งกินแก้เก้อ เพราะเพื่อนๆไม่กล้ามาเป็น กขค. นั่งกินข้าวด้วย เปิดโอกาสให้สวีทกันเต็มที่

            อีกคู่ - เป็นเพื่อนรักของนายบอน หลงรักสาวศรีสะเกษที่เรียน Bio21 ด้วยกัน เธอพักที่หอพักหญิงที่ 18 เวลาเดินมาเรียนที่ตึก Bio ก็จะเดินออกจากหอ 18 เดินลัดสนามที่ใช้เล่นรักบี้ มาข้าวถนน 4 เลน ข้ามฝั่งมาที่ตึก Bio  เพื่อนรักของนายบอนจะรู้เวลาอย่างดี ตอนแรกๆ ก็มานั่งรออยู่อีกฝั่งที่ตึก Bio มองดูเธอเดินมาจนถึง รอทุกวัน จนถึงช่วงที่เป็น นักศึกษาปีที่ 1 เทอมปลาย 1 พ.ย.2537 นายบอนแวะไปเล่นด้วยที่หอพักของเขา ถามแบบเปิดอก เขาก็ยอมรับหน้าชื่นตาบานว่า ชอบเธอมานานแล้ว งั้นก็จีบเลย เลยได้เห็นทั้งคู่เป็นเงาของกันและกัน แม้ช่วงหนึ่ง เธอต้องจาก Bio ไปเรียนที่แม่โจ้ แต่ในปี 2544 ก็ได้แต่งงานกัน

            เพื่อนอีกคน ตกหลุมรักรุ่นน้องคนละภาควิชา มีโอกาสได้ทำกิจกรรม ทำงานชมรม ในสังกัดสโมสรนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ด้วยกัน เขาเป็นประธานชมรม เธอเป็นรองประธานฯ รักกันมาตลอด ขัดแย้งกันมั่ง หวานกันมั่ง เพราะมีหลายอย่างที่เหมือนกัน แต่เพื่อนเราก็เขินที่จะยอมรับตรงๆว่า รักเธอ แต่ใครๆก็รู้กันทั้งคณะแล้ว ว่าคู่นี้เป็นแฟนกัน

            เพื่อน Bio21 อีกคน เป็นคนกาฬสินธุ์เหมือนกับนายบอน ตกหลุมรักสาวภาค Micro บอกใครๆว่ารักเธอคนนี้ และบอกเธอตรงๆว่า ชอบเธอ มาเป็นแฟนกันมั้ย  แต่เธอคนนั้นก็บอกตรงๆว่า ไม่ชอบเขาคนนี้ เห็นลีลาท่าทาง คำพูด มาด แล้ว รับไม่ได้เลย แต่เพื่อนก็พยายามตื้อตลอดมา เธอก็มาบ่น รำคาญ อึดอัด รับไม่ได้ บอกออกมาตรงๆว่า ไม่ใช่สเปคเลย เพื่อนๆก็พยายามให้กำลังใจ เอาใจช่วยเขา ทั้งๆที่รู้ว่า ยาก  แต่เพื่อนก็มีลูกฮึด จีบต่อไป จนใกล้จะจบปี 2  เขาจะไปสอบเข้าเรียนคณะแพทย์ศาสตร์ ก็ยังมาขอกำลังใจจากเธอ  ขอคบกับเธอเป็นแฟน 1 เดือน แต่เธอไม่เล่นด้วย สุดท้าย เขาสอบได้ เรียนแพทย์ และหายไปจากชีวิตของเธอ นับแต่วันนั้น...

            ยังมีตำนานรักอีกหลายเรื่อง บางคู่ก็ได้แต่งงานกัน บางคู่ ต่างคนไปเจอคนใหม่ แล้วแต่งงานกัน บางคนก็แต่งกับงาน สนุกกับการทำงานต่อไป

            เมื่อนึกย้อนกลับไปวันวาน เรื่องความรัก เป็นอีกสีสันที่ลืมไม่ลงจริงๆ



คำสำคัญ (Tags): #bio21#ความรัก
หมายเลขบันทึก: 361264เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2010 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 12:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท