คำสั่งแต่งตั้งทีมปฏิบัติการเพื่อบูรณาการการทำงานในระดับตำบล


ตัวอย่าง

คำสั่งอำเภอ…….

ที่ …/…………

เรื่องแต่งตั้งทีมปฏิบัติการเพื่อบูรณาการการทำงานในระดับตำบล

…………………………..

          ด้วยคณะรัฐมนตรี ได้แถลงนโยบายการบริหารราชการแผ่นดินต่อรัฐสภา เมื่อวันอังคารที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๕๔ เพื่อให้ทราบถึงเจตนารมณ์ ยุทธศาสตร์และนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งมั่นจะสร้างความสามัคคี ปรองดอง ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ซึ่งจะนำไปสู่ความร่วมมือกัน ในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง การปกครองของประเทศให้ก้าวหน้า เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทยทุกคน โดยได้กำหนดนโยบายเร่งด่วนที่จะเริ่มดำเนินการในปีแรก ได้แก่ สร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติและฟื้นฟูประชาธิปไตย โดยกำหนดให้การแก้ไขและป้องกันปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ส่งเสริมให้มีการบริหารจัดการน้ำอย่างบูรณาการ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ยกระดับราคาสินค้าเกษตร พัฒนาระบบประกันสุขภาพ ตลอดจนเร่งรัดและผลักดันการปฏิรูปการเมืองที่ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวาง

          ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยยังได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหาความยากจนในชนบท เป็นวาระเร่งด่วนของกระทรวงและมอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดเข้าไปมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา และให้อำเภอเป็นหน่วยบูรณาการโครงการ/กิจกรรม การแก้ไขปัญหาในระดับพื้นที่ โดยฐานข้อมูลครัวเรือนยากจนที่ตกเกณฑ์ จปฐ. เป็นฐานในการแก้ไขปัญหา

          ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติงานในระดับพื้นที่ สนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาลด้วยการนำนโยบายเร่งด่วนและนโยบายทั่วไปของรัฐบาลมาปฏิบัติในพื้นที่ให้สัมฤทธิ์ผล มีการทำงานอย่างบูรณาการ เกิดประสิทธิภาพ โดยยึดประโยชน์สุขของประชาชนเป็นเป้าหมาย อำเภอ…… จึงได้แต่งตั้งทีมปฏิบัติการเพื่อบูรณาการการทำงานในระดับตำบลขึ้น ดังนี้

๑.ทีมปฏิบัติการระดับตำบล

๑) ปลัดอำเภอผู้ประสานงานประจำตำบล                    คณะทำงาน

๒) นักวิชาการเกษตรผู้ประสานงานประจำตำบล           คณะทำงาน

๓) พัฒนากรผู้ประสานงานตำบล                                 คณะทำงาน

๔) ผู้อำนวยการ รพ.สต.                                               คณะทำงาน

๕) ครู ศรช.ประจำตำบล                                              คณะทำงาน

๖.ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น                                คณะทำงาน

๗. ตำรวจที่ได้รับมอบหมาย                                         คณะทำงาน

๘. ผู้แทนคณะกรรมการพัฒนาสตรีตำบล                     คณะทำงาน

๙.ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนตำบล                                   คณะทำงาน

อำนาจหน้าที่

๑.สนับสนุน การสำรวจและจัดทำข้อมูลพื้นที่และข้อมูลสำหรับการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของทุกด้าน

๒.สนับสนุนการจัดทำแผน เพื่อเป็นเข็มทิศสำหรับการพัฒนา โดยเฉพาะให้มีการบรรจุการแก้ไขปัญหาความยากจนไว้ในแผนพัฒนาหมู่บ้าน โดยผ่านกลไกของคระกรรมการหมู่บ้าน

๓.บูรณาการภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาความยากจนตามเป้าหมายเป็นรายครัวเรือน

๔.บูรณาการและสนับสนุนการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะนโยบายเร่งด่วน เช่น ปัญหายาเสพติด การยกระดับคุณภาพชีวิต การยกระดับราคาสินค้าเกษตร การพัฒนาระบบประกันสุขภาพ ของทุกส่วนราชการให้เกิดผลสัมฤทธิ์

๕.ให้ปลัดอำเภอผู้ประสานงานประจำตำบล เป็นผู้ประสานงานหลักของคระทำงานและมอบหมายให้คระทำงานเจ้าของงานตามนโยบายของรัฐบาลหรือกระทรวง ทบวง กรม ของตนเอง เป็นผู้ประสานงานเฉพาะเรื่องที่จะดำเนินงานในระดับพื้นที่

๖.ให้คระทำงานบูรณาการการทำงานด้วยการประสานแผนการปฏิบัติงานในพื้นที่ ให้คระทำงานทุกคนได้รับทราบ เพื่อประสานการปฏิบัติมิให้เป็นภาระกับประชาชน

๗.ให้รายงานผลการปฏิบัติงานให้ทราบ เป็นระยะตามที่แต่ละหน่วยงานกำหนด เพื่อติดตามผลความก้าวหน้า

          ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่    เดือน ………………..พ.ศ.   ๒๕๕๔

หมายเลขบันทึก: 361189เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2010 06:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 09:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท