ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

ปัจจุบัน หากเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองพัทยา สถานที่แห่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้ คงเป็น ตลาดน้ำ 4 ภาค

ด้วยอากาศที่ร้อนมากในวันนั้น(14 พ.ค.53) เราต้องไปรับความเย็นในห้างดังกันเสียก่อน ทำเอาเดินเพลิน จนกระเป๋าเริ่มเบา จึงได้สติให้คิดถึง ตลาดน้ำที่ตั้งใจไว้ว่าจะไป

ส่วนตัวแล้ว อะไรที่เป็นโบราณๆ อนุรักษ์ๆ มักจะชอบและชื่นชมเสมอ ตลาดน้ำ 4 ภาค ที่ย้อนยุค จึงเป็นที่ที่เต็มไปแม้อากาศจะร้อนก็ตาม ไปถึง มีรถจอดมากมาย ผู้คนพลุกพล่านพอสมควร  มีคนต้อนรับที่แต่งตัวด้วยชุดไทย แม้แต่คนจัดรถก็แต่งไทยราชปะแตน คงร้อนน่าดู แต่ก็อดทนได้ในชุดสวย

หลานสาวเห็นด้วยว่าจะไปเดินที่นี่ก็ได้ "อยากกินไอติมทอด" รสชาดก็อร่อยสมใจ คนขายเป็นคนหนองคาย จังหวัดเดียวกัน จนคุยกันอยู่เป็นนานจนไอติมละลาย จึงเดินต่อ

เราไม่ได้เดินครบทุกภาค ไม่รู้ว่าภาคไหนเป็นภาคไหนด้วย เพราะคล้ายๆกันไปหมด สรุปว่า เดินไม่ทั่ว สพานสวยที่ครั้งก่อนเคยเดินและได้มุมสวยถ่ายรูปก็หาไม่เจอ มั่วแต่ปาดเหงื่อ กลับบ้านดีกว่า

ขนมโบราณที่นี่ มีเยอะพอสมควร อยากนำเสนอให้ตัวเล็ก เผื่อว่าเขาจะสำนึกรักษ์ประเพณีดั้งเดิมบ้าง แต่...แม่เค้าไม่เข้าใจ จึงผ่านเลยไป

ในวงสนทนาของเพื่อนนักเที่ยว เรามักจะพูดเสมอว่า "ไปพอได้หมายชาติ" หมายถึง เกิดมาชาติหนึ่งก็ขอให้ได้ไปเห็นบ้าง จะได้พูดกับคนอื่นได้ จึงทำให้ไม่ได้ดื่มด่ำวัฒนธรรม วิถีชีวิตอะไรมากนัก ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดีเลย

แต่ก็พบในหลายกลุ่ม ที่ดี้ด้า เฉพาะช่วงแรกของการเดินทาง หลังจากนั้นก็เป็นชะโงกทัวร์ นั่งอยู่บนรถแล้วขับผ่าน กลับไปก็บอกใครๆว่าไปมาแล้ว ดูดีไม่น้อย แต่เก็บรายละเอียดไม่ได้ .....

อย่างไรก็ตาม ชีวิตจะเอาอะไรกันนักหนา ซีเรียสกันมากไปทำไม ถึงเวลาเที่ยวก็ปล่อยให้สบายๆดีกว่า จะเคร่งเครียดเหมือนไปสังเคราะห์งานวิชาการกันทำไม .......เข้าข้างตัวเองจนได้ ในที่สุด

หมายเลขบันทึก: 360940เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2010 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีครับป้าแดง...

ยังไม่เคยไปเลย...

ว่าจะพาเฌวาไปสักวันครับ

สวัสดีค่ะป้าแดง

•          น่าเที่ยวจังนะคะ   ชอบความเป้นโบราณเหมือนกันเลยค่ะ
  • ไม่ได้ทักทายตั้งนาน ป้าแดงสบายดีนะคะ
  • แล้วจะได้ไปทางเชียงใหม่อีกหรือเปล่า อย่าลืมส่งข่าวหากันบ้างเด้อค่ะ

ระลึกถึงเสมอ...พี่เหมียว

ชื่นชมกับภาพบรรยากาศนะครับ

ขอบคุณมากครับ แวะมาทักทายครับ..

ขอขอบคุณสำหรับภาพบรรยากาศค่ะ  ยังไม่เคยไปค่ะ

เรียนคุณป้าแดง

ปีที่แล้วก็ไปเที่ยวค่ะ กะจะไปตลาดนี่แหละ เพราะได้ยินชื่อมานาน แต่เด็กๆ(พวกสาวๆ) เค๊ากลัวแดด บอกว่าไปเดินห้างดีกว่า ไอ้เราก็หัวเดียวกระเทียมลีบคือแก่ที่สุดในทีม ก็ไม่อยากขัดใจใคร ไปไหนก็ไป (แต่ในใจคิด ห้างที่ไหนก็มี เดินเมื่อไหร่ก็ได้ ) แอบบ่นในใจน่ะ อิ อิ

• สวัสดีค่ะ น้องหนาน
  • อากาศร้อนมากนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่เหมียว

สบายดีค่ะ  ขอบคุณค่ะ พี่เหมียวละคะ เป็นอย่างไรบ้าง

เชียงใหม่ คงได้กลับไปอีกค่ะ

• สวัสดีค่ะ อ.ป้อม
  • บรรยากาศดีค่ะ แดงร่มลมตกไปเดินคงจะดี แต่ร้านปิด
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่คิม

ไปกันมั้ยคะ

• สวัสดีค่ะ คุณยาย
  • แต่ละห้างไม่เหมือนกันนะคะ
  • อย่างที่พัทยาเนี่ย เจอฝรั่งค่อนข้างเยอะและแต่งตัววาบหวิวกันทั้งนั้น อิอิอิ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ...ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมครับ คุณ Pa ค่อยมาเยี่ยมต่อนะครับ

• ชอบเที่ยวตลาดน้ำค่ะ
  • แวะมาชื่นชมด้วยคน อยู่ไม่ไกลไว้จะแวะไปนะคะ
  • ขอบคุณมากๆ ค่ะสำหรับบรรยากาศดีๆ
  • และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมblog ค่ะ
  • ป้าแดงเคยเข้าไปให้บริการคนในโลกหลังกำแพงไหมคะ?