occrayong
กลุ่มงานอาชีวเวชกรรม รพ.ระยอง

ประชุมวิชาการเรื่อง “วิจัย..พลังเปลี่ยนการเรียนรู้..เพื่อระยอง


   ประชุมวิชาการเรื่อง “วิจัย พลังเปลี่ยนการเรียนรู้ เพื่อระยอง” เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2553 ณ ห้องประชุมหาดแสงจันทร์ โรงแรมพีเอ็มวายพีช จังหวัดระยอง  จัดโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)

ประเด็นที่น่าสนใจคือ “ระยองจะพัฒนาไปในทิศทางใด” แต่จากการประชุมยังไม่เห็นทิศทางที่ชัดเจนจากนักวิจัยและผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง..........ถ้าศึกษาพื้นที่ มาบตาพุด จังหวัดระยอง ในช่วงที่ผ่านมาก็นับว่าเป็นแหล่งขุดทองของนักวิจัยทั้งหลาย มีงานวิจัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ หลายสิบเรื่องในระยะเวลาตั้งแต่มีการย้ายโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร เมื่อปี 2540 ...ทำให้นักวิจัยจบปริญญาเอก ก็ไม่น้อย

 ...แต่คนพื้นที่ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ตามข้อเสนอแนะ และการนำผลงานวิจัยไปใช้ที่ผู้วิจัยได้เสนอไว้.....มาบตาพุดจึงเป็นพื้นที่ที่มีสารอันตรายและมลพิษมากที่สุดในประเทศไทยแหล่งหนึ่งก็ว่าได้ ............แต่หากมีความจริงใจในการแก้ปัญหาของทุกฝ่าย เห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน คงทำให้คนมาบตาพุดอยู่กับโรงงานได้อย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุขไม่น้อยกว่าคนพื้นที่อื่นในประเทศไทย

หมายเลขบันทึก: 360334เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2010 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท