KRUJOY (ครูจ่อย)
นาย ทรงศักดิ์ เสือ ภูเก้าแก้ว

แปลกมั้ย


เรื่องจริง

 

 

                                แปลกมั้ย

 

แปลกมั้ย... ที่คนที่คุณบอกว่ารัก

แต่... เค้ากลับทิ้งคุณไป

 

แปลกมั้ย... ที่เราต้องส่งอีเมล

ให้คนที่ทำงานอยู่โต๊ะติดกัน

 

แปลกมั้ย... ที่วันเกิดเรา พ่อแม่เราดีใจที่สุด

แต่... เราไปทานข้าวกับคนอื่น

 

แปลกมั้ย... ที่คุณเลี้ยงข้าวเพื่อนตอนรับปริญญา 

แต่... คุณไม่ได้เลี้ยงข้าวคนที่ส่งคุณเรียนจนจบปริญญา

 

แปลกมั้ย... ที่บางวันตื่นมา

พร้อมกับคนที่รู้จักกันไม่ถึง 1 วัน

 

แปลกมั้ย... ที่เรารักเพื่อนที่เคยเลี้ยงข้าวเราเพียง 1 มื้อ

แต่... เรากลับไม่เคยส่งเงินให้กับคนที่เลี้ยงข้าวเรามา 25 ปี

 

แปลกมั้ย... ที่เรารักใครบางคนที่ไม่กล้าแม้แต่จะจับกางเกงในของเรา

แต่... เรากลับเบื่อเสียงเตือนของคนที่ล้างก้นให้เราได้มากกว่า 3 ปี

 

แปลกมั้ย... ที่เพื่อนโทรมาชวนเราเวลาไหนเราก็ออกไป

แต่... พ่อแม่จะมาหา เรากลับบอกว่าไม่ว่าง

 

แปลกมั้ย... ที่คุณทำอะไรได้ทุก ๆ อย่างเพื่อใครบางคน 

แต่... คุณไม่เคยทำสิ่งที่พ่อแม่คุณแอบดีใจ

 

แปลกมั้ย... ที่คุณต้องพูดจาเพราะ ๆ เพื่อให้เขายอมรับ

แต่... คุณไม่เคยพูดเพราะกับพ่อแม่คุณเอง

 

แปลกมั้ย... ที่คุณยังรอที่จะทำบุญกับท่าน

ในวันที่ท่านไม่อยู่

 

วันนี้คุณคิดถึงผู้หญิงคนนี้หรือยัง?

   

     แม่

 
ที่มา fwd mail 
คำสำคัญ (Tags): #มนุษย์ชาติ
หมายเลขบันทึก: 359735เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2010 23:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

  • สวัสดียามวิกาลครับครูจ่อย
  • ธรรมดาครับ  ไม่แปลกหรอก
  • เพราะอีกไม่นานนัก.....ลูก ๆ ของท่าน ... ของเรา ......
  • ก็คง  ปฏิบัติตามแบบเราน่ะแหละ...??

อรุณสวัสดิ์ค่ะครูพี่จ่อย

อาทิตย์นี้นัดกับแม่พ่อแล้วค่ะ ;)

 

 

 

  • ขอบคุณในมิตรภาพอย่างสุดซึ้ง
  • "พ่อแม่คือพระเจ้าของลูกๆ"
  • ใช่มั้ยครับน้องปู
  • ใช่เลยครับคุณครูนวนใจ
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมมาทักทาย

แปลกจริงๆๆ ทำไมถึงแบบนี้กันนะ ยามลำบากจึงคิดถึงพ่อแม่ ไม่ยอม ไม่ยอม หิวนม

-สวัสดีครับ

-แปลก......แต่จริง..ครับ

  • ขอบคุณมากๆอีกครั้ง ครับพี่สุ
  • ขอบคุณครับ คุณเพชรน้ำหนึ่ง
  • ที่แวะมาเยี่ยม มาทักทาย เรื่อง "แปลกแต่จริง"
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท