108 เทคนิคการถ่ายภาพสวยด้วยกล้องดิจิตอล


การถ่ายรูปให้ออกมาสวยถูกใจผู้ถ่ายภาพนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนักโดยต้องอาศัยความรู้และการฝึกฝนควบคู่กันไป :)

 108 เทคนิคการถ่ายภาพสวยด้วยกล้องดิจิตอล
ของ อรวินท์  เมฆพิรุณ

ผู้อ่านคิดว่ากล้องถ่ายรูปเป็นเครื่องมือที่ใช้บันทึกความทรงจำที่ผ่านมาให้เป็นรูปธรรมวิธีหนึ่ง  ซึ่งปัจจุบันกล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอลก็หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่สูงมากนัก  และการถ่ายรูปให้ออกมาสวยถูกใจผู้ถ่ายภาพนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนักโดยต้องอาศัยความรู้และการฝึกฝนควบคู่กันไป  :)
หนังสือเล่นนี้แนะนำเทคนิคการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล ตั้งแต่พื้นฐานในการใช้งานคือทำความรู้จักและการใช้งานกล้องดิจิตอล การดูแลรักษากล้องดิจิตอล จนถึงแนะนำการถ่ายภาพในลักษณะต่างๆ เช่น การถ่ายภาพสัตว์ ภาพวิว ภาพบุคคล เป็นต้น  ซึ่งความรู้และคำแนะนำต่างๆ นั้นสามารถนำมาเป็นหลักการประกอบในการถ่ายภาพของผู้อ่านได้เป็นอย่างดี
บางครั้งการถ่ายรูปได้สวยก็ไม่ใช้คำตอบทั้งหมดของผู้ถ่ายภาพ แต่การถ่ายรูปนั้นมีความหมายมากกว่าการอยากถ่ายรูปให้สวย แต่มันเป็นการเก็บเรื่องราวเป็นภาพถ่ายหรือการบันทึกความทรงจำมากกว่า ฉะนั้นขอให้ทุกคนมีความสุขกับการถ่ายรูปนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 359330เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2010 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 12:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณคะ ไม่มีความรู้เรื่องนี้จริงๆเลยคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท