การเดินทางของคนทำงานที่เป็นเลิศ (นวัตกรรมความรู้คู่บทเพลงเบาหวานความดัน)


เส้นทางการทำงานที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

 

           ศูนย์สุขภาพชุมชนตำบลธาตุพนม  โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม  ได้เป็นตัวแทนระดับอำเภอนำเสนอผลงานวิชาการที่จังหวัดนครพนม  ในวันที่  30  เมษายน  2553  และได้เป็นตัวแทนได้ไปนำเสนอผลงานในระดับภาคอีสาน (สคร. 5, 6, 7)  ที่โรงแรมลายทอง จังหวัดอุบลราชธานี  ในวันที่  10 - 12 พ.ค.  2553  ในด้านโรคไม่ติดต่อในเรื่องนวัตกรรมความรู้คู่บทเพลงเบาหวานความดัน (เฮียนฮู้เบาหวานความดัน  ตามหลัก  3 ส. 3 อ. ลดเสี่ยง ลดโรค)

 โหลดเพลงเบาหวาน เบาใจ[b] และเพลง ดันสูง ดลใจ[a]
 
ที่ http://www.thcph.com/download

วันที่ 10/5/53

ทีมงานได้จัดเตรียมตัวในการออกเดินทางไปนำเสนอผลงาน  เราถือเอาฤกษ์ 9 โมง  ในการออกเดินทาง

รถในการเดินทางไปนั้นเป็นรถใหม่หลังจากซ่อมเสร็จก่อนมาเดินทาง 1 วัน  หลังจากจอดรอซ่อมมาประมาณ 1 ปี (รถ BEN ไม่มีอะไหล่+เงิน) และเราได้พนักงานขับรถมือ 2 ของโรงพยาบาล

หลังจากการเดินทางมากันแบบมีส่วนร่วม  คือ  บางคนขับ  บางคนคุย  บางคนนอน  และบางคนกิน  พวกเราใช้พลังงานกันอย่างเต็มที่  พวกเรามาถึงจังหวัดอุบลราชธานี  เวลาประมาณเที่ยงตรง  เลยแวะไปเติมพลังชวิตที่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอุบล  คือ  หาดคูเดื่อ  เป็นสถานที่แบบเรือนแพริมแม่น้ำมูลผสมทะเลทรายร้อนๆ เราได้สั่งอาหารเลิศรส ส้มตำ ต้มยำปลา ปลาซ่อนเผา  ในแพมีหมอนให้นอนรอ  พวกเราจึงเข้าใจเพราะอาหารรอนานนิดหนึ่งเกือ 1 ชั่วโมง  แต่คุ้มค่าที่รอคอย

พอเริ่มอิ่มเราก็ออกเดินทางไปโรงแรมลายทองสถานที่จัดงาน  พอไปถึงพนักงานโรงแรมมาต้อนรับ  และได้นำวัสดุ / อุปกรณ์  ขึ้นไปสถานที่จัด 

พวกเราก็มารอที่สถานที่จัดแสดงผลงาน  รอประมาณ 1 ชั่วโมง  แต่ยังไม่เห็นวัสดุ / อุปกรณ์  ในการจัดแสดง  เลยเดินไปตามหา  พบว่าไปอยู่หน้าห้องน้ำตั้งแต่เมื่อไรก็ไม่รู้  จึงได้ขนมาที่จัดบูธของพวกเรา 

หลังจากทีมงานของเนาทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ  อย่างสุดชีวิต  แบบทำงานไม่เสร็จห้ามกินข้าวกินน้ำกันเลยทีเดียว  ก็ได้ผลงานบูธนำเสนอผลงานอย่างที่ได้เห็นกัน

วันที่  11/5/2553

วันนี้พวกเราได้ลุกออกจากเตียงนอน  อาบน้ำแต่งตัวแล้วลงมาทานอาหาร  เพราะวันนี้เป็นวันแรกที่เราต้องนำเสนอผลงานที่เป็นเลิศของเรา  พอมาถึงบูธก็ขอเก็บภาพหล่อ ๆ สวย ๆ กันนิดหนึ่ง

หลังเก็บภาพประวัติศาสตร์   เราก็เตรียมพร้อมการนำเสนอ  สักพักหนึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมเริ่มให้ความสนใจ  มาขอแผ่นพับ  เก็บภาพ  พร้อมทั้งให้มีการร้องเพลงแบบสด ๆ แบบไม่มีตัวแสดงแทน

หลังร้องเพลงอย่างเมามัน   ก็มีผู้ให้ความสนใจมาขอลายเซ็นต์  พร้อมเบอร์โทรของนักร้องนำในวง  (ตัวผู้เขียนบันทึกเองครับ)  รู้สึกดีใจมาก  

หลังดูบูธเรามานานแล้วขอแอบไปศึกษาดูงานที่บูธใกล้เคียงกันหน่อย  ว่าเขามีดีอะไรมาโชว์กันบ้าง

บูธที่ผ่านมานี้ยกมาทั้งคณะหมอลำของหมู่บ้าน  อลังการงานสร้างมากครับ

บูธนี้มีการใช้แรงงานเด็ก  เอ้าพูดผิดครับ   มีการทำงานที่มีส่วนร่วมทุกกลุ่มอายุ

บูธนี้มีการแสดงอาหารประเภทต่าง ๆ ที่เป็นอาหารเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง

 

หลังจากเดินชมบูธต่าง ๆ  เราไปรับชมรับฟังการนำเสนอแบบบรรยายในห้องประชุมกันบ้าง

หลังจากมีการนำเสนอผลงานแบบบรรยายเสร็จแล้ว  ท่านคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ  ได้ให้คำแนะนำ  และชื่นชมผลงานที่เป็นเลิศแล้ว   ถึงเวลาที่ท่านคณะกรรมการจะได้ออกมาแวะชมการนำเสนอแบบบูธเพื่อตัดสินให้คะแนนแล้ว (ตื่นเต้นมาก ๆ ครับ)

ก่อนท่านคณะกรรมการเข้าเยี่ยมชม  พวกเราต้องสวยไว้ก่อน  เพราะเรานั้นมีใบหน้าเป็นอาวุธอยู่แล้ว

ท่านคณะกรรมการได้เข้าเยี่ยมชมบูธของทีม  คปสอ. ธาตุพนม

ท่านคณะกรรมการได้ให้คณะเลียงอิลานของเรา  ได้โชว์พลังเสียงกันให้กระหึ่ม  อีกครั้ง

12/5/2553

เป็นเช้าที่มีความสุขอีกวันหนึ่ง   เพราะผลงานของ คปสอ. ตุพนม  ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 นำเสนอแบบบูธ  งานโรคไม่ติดต่อ

เราได้มาร่วมฉลองผลงาน  ด้วยการรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านอาหารพื้นบ้านที่ร้าน กกขาม

 

เมื่ออิ่มหน่ำสำราญ  ก็ต้องมาระบายออกที่แห่งนี้

แวะซื้อของฝากคนที่บ้าน  ด้วยการซื้อแมลงทอดกรอบ  เห็ด 

หมายเลขบันทึก: 358774เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2010 09:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

น้อง อ๊อฟ

เห็นบันทึกแรก ใครๆคงคิดว่าเป็นทริปท่องเที่ยวแน่นอน (หุหุ)

แต่รับรองครับว่า ได้ความหมาย 3ส 3อ แน่นอน ในบันทึดถัดไป

รออ่านเด้อ

 

 

สังเกต รูปทีม และรูปเจ้าอยู่ไส

ไมมีแต่รูปอ้าย  น้อ

  #$%$^&*^!@#%&^% ชิมเบิ่ง...........

จะหลับตาลงคราใด..มันจะมีเสียง...เบาหวานๆๆๆ......ดัน..ดั๊น..ดัน ...ผุดขึ้นมาทันที..มันตามมาหลอนจนทุกวันนี้..ทำพิธีเรียกกลับหน่อย..ตอนนี้เดินย้อนเป็นเพลงไปแล้ว.

เป็นภาพการทำงานที่สนุกมาก.........

หมอโอ๋ทำร้ายผู้หญิงไทยคนหนึ่งไว้หลายปีแล้วหมอทำอะไรน่าจะรู้แก่ใจดีหมอตามฆ่าตามล้างผู้หญิงไทยมานานหมอบ้าหรือเปล่าหมอมาทำอะไรในปราณบุรีหมอฆ่าคนตายหมอทำส่วยใส่คนไทยดดยหมอร่วมมือกับธนะมลกุลและอีดวงพรเขมรชัยตลอดจนครอบครัวของมันทั้งหมดโดยที่มันหลอกลวงคนไทยไปทิ่มทิ้งในธาตุพนมเป็นอะไรที่น่ากลัวที่สุดในคืนนั้นให้คนงานก่อสร้างข่มขืนคนไทยและคนงานก่อสร้งเป็นลูกน้องของคุณสมภพ ธนะพิมลกุลคนที่ให้ความร่วมมือคืออีจีรวรรณ อัคพินและหมอปรีดา วรหารกับอีวิภาดา วรหารมันทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชและหน่วยงานแวดวงทหารคือหน่วยทหาร นสรโรงเรียนนายสิบทหารบกค่ายธนะรัชต์ปราณบุรีและโดยความช่วยเหลือของอีเอ๋ค่ายสุรนารีโคราชและสัมพมิตค่ายกฤษสีวราสกลนครเป็นน้องของไอ้ฉัตรชัยสัมพมิตรมีน้องชื่ออีเปิ้ลกระหรี่พรรณณานิคมดิฉันขอความเป็นธรรมท่านผ อ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด้วยคะ

จากคนดวงซวย ซวยไม่รู้จบช่วยตรวจสอบด้วยจะขอบคุณหลาย หลาย

กิจกรรมคุณเยี่ยมมากคะเป็นกันเองดี น่ารักดีค่ะ มุมมาแลงแต่คนบ้านคุณทำร้ายครูคนไทยตรวจสอบได้เลยค่ะจากคนที่รอคอยความหวังอยู่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท