พลาย
พลายพิชัย พลาย ิศิริอรรถ

วันศุกร์ที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๕๓


มิตรภาพดี ๆ ตลอดเส้นทาง

๒๑.๑๔ น. วันศุกร์ ที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๕๓

           เริ่มมีจังหวะเวลาได้หายใจหายคอแบบสบาย ๆ ขึ้นมาบ้าง ทุกอย่างกำลังเข้าที่เข้าทาง และเป็นไปตามจังหวะของมัน หากไม่มีอะไรมาแทรกก็คงดำเนินไปเรื่อย ๆ อย่างที่ควรจะเป็น หลายวันที่ผ่านมามีเรื่องราวเกิดขึ้นในแต่ละวันไม่ซ้ำเรื่อง เพียงแต่อาจเป็นเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องซะมากกกว่า จึงเป็นเหตุ(ข้ออ้าง)ให้พลอยไม่อยากจะบันทึกอะไรเอาไว้เลย

           มาวันนี้เห็นทีจะไม่ไหวแล้วที่จะปล่อยให้เป็นเช่นที่ผ่านมาอีกต่อไป จึงตัดสินใจนั่งลงเขียนบันทึกกันอีกครา  วันนี้การทำงานประจำวันก็ถือว่าทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีแล้ว ขอปรบมือให้ตัวเองในวันนี้ (ไม่ต้องรอคอยใครมาปรบให้) คุณเยี่ยมมากพลาย  สู้ต่อไปขบวนการแอดเวนเจอร์ของเรา ห้า ห้า ห้า...

           วันนี้ได้รับ SMS จาก MSU สองข้อความ ดังนี้

3/2552

0501898:Independent  Study

GRADE  S

จาก MSU

15:30  14/5/10

และอีกหนึ่งข้อความ

2/2552

0501898:Independent  Study

GRADE  S

จาก MSU

15:30  14/5/10

         ความหมายในข้อความก็คือ ตอนนี้เกรดวิชา IS สองตัวสุดท้ายผ่านแล้ว และนั่นก็เท่ากับว่าตอนนี้  ผ่านกระบวนการเรียนการสอนมาจนจบครบถ้วนกระบวนความ ทุกท่วงท่าลีลามังกรกับเรียบร้อยมหาวิทยาลัยมหาสารคามแล้ว สามารถแสดงความยินดีกับตัวเองได้อย่างพลายพิชัยใจ(ส่วนภาคภูมิไม่อยากไปกวนใจเค้า) แต่สิ่งที่ได้จริง ๆ จากการเรียนครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่นี้หรอกนะ  หากแต่เป็นประสบการณ์ที่เราได้ทำงานร่วมกับผู้คนที่หลากหลาย และหลักการในการทำงานต่าง ๆ รวมไปถึงมิตรภาพดี ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดเส้นทาง และจะยังอยู่ตลอดไป...

          กลับมาลงสนามการเขียนบันทึกอีกครั้งจะหักโหมมากไปก็เห็นทีจะไม่งามนัก เอาเป็นว่าพอหอมปากหอมแก้ม หอมจมูก หอมใบหู  และจูจุ๊บที่หน้าผาก ฝากไว้ที่บ้านพักหลังใหญ่ในอากาศแห่งนี้...ไว้เพียงเท่านี้...

คำสำคัญ (Tags): #มิตรภาพดีๆ
หมายเลขบันทึก: 358661เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2010 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะครูพลาย

บันทึกนี้อ่านได้ใช่ไหมค่ะ

เห็นเขียนเอง ปรบมือให้

ตัวเอง เลยไม่แน่ใจน่ะค่ะ

สวัสดีครับ

อ่านได้ครับ

ให้กำลังใจตัวเองครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท