ศรีพฤฒา องอาจเข้มแข็ง


ศรีพฤฒา

 

        โรงเรียนศรีพฤฒา เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 จัดการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

ประวัติความเป็นมา

        กรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ได้รับบริจาคที่ดิน จำนวน ๒๒ ไร่ ๒ งาน ๔๒ ตารางวา จากการเคหะแห่งชาติ เพื่อกตั้งโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา และได้ประกาศตั้งอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ ๒๘ เมษายน พ.ศ. ๒๕๒๑ ได้รับพระกรุณาธิคุณจากองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถโปรดเกล้าฯ พระราชทานนาม "ศรีพฤฒา" ให้เป็นชื่อโรงเรียน

  • ตราสัญลักษณ์  มงกุฎครอบ "ศ.ฒ."
  • สีประจำโรงเรียน "สีฟ้า" อันเป็นสีประจำวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
  • ดอกไม้ประจำโรงเรียน "ดอกมะลิ" เป็นสัญลักษณ์ของวันแม่แห่งชาติ เป็นดอกไม้สีขาวบริสุทธิมีกลิ่นหอม เป็นที่ประทับใจแก่ผู้พบเห็น เปรียบได้กับความดีที่มีอยู่ในตัวบุคคล ย่อมเป็นที่สรรเสริญแก่บุคคลทั่วไป
  • ต้นไม้ประจำโรงเรียน "ต้นตะแบก" เป็นไม้ยืนต้นทนต่อดินฟ้าอากาศทุกสภาพ เมื่อถึงฤดูผลิดอกจะชูช่อสวยงดงาม เปรียบได้กับนักเรียนศรีพฤฒาทุกคนต้องมีความอดทน และขยันหมั่นเพียร
  • ปรัชญาประจำโรงเรียน "เรียนดี กีฬาเด่น เน้นวินัย ใฝ่คุณธรรม"
  • คติพจน์ประจำโรงเรียน "ทนฺโต เสฏฺโฐ มนุสฺเสสุ" ความหมาย "มนุษย์ผู้ฝึกตนแล้ว เป็นผู้ประเสริฐ"

ที่ตั้ง   100/600 หมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง ถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ 10250 โทร. 0-2368-2020


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #ศรีพฤฒา
หมายเลขบันทึก: 358137เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2010 00:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะ อาจารย์วิเชียร พุ่มพวง

ดีใจจังค่ะที่รู้ว่าอาจารย์อยู่ร.ร ศรีพฤฒา ดิฉันก็ศิษย์เก่าศรีพฤฒาค่ะ จบมาเมื่อปี 2535 ค่ะ18 ปีแล้วจบแล้วก็ไปเรียนที่ ม.ราชภัฏพระนครค่ะเหมือนอาจารย์เลย แต่หลังจากที่จบมายังไม่เคยกลับไปที่โรงเรียนเลยค่ะ เพื่อน ๆก็ไม่ได้ติดต่อกันเลยค่ะ วันนี้มีโอกาสได้เห็นภาพถ่ายโรงเรียนอีกครั้ง นึกถึงความหลัง คิดถึงภาพเก่าๆในอดีต ขอบคุณมากค่ะและโชดดีที่เปิดเว็บ gotoknow และได้มาเจอเรื่องราวที่อาจารย์ได้บอกเรื่องราวจากโรงเรียนเก่าค่ะ

อยากเจอจังเด็ก35 รุ่นเดียวกันเลย ทิ้งเบอร์ไว้สิ คุยด้วย

เราออกตอนปี49พอมีเพื่อนเพื่อนที่รู้จักเรานะนะ

ผมจบปี34เห็นรูปถ่าย รร.ก็คิดถึง

ยักษ์ เสริฐ จิ๊ก ต๊อด อาท แจ้ มานะและเพื่อนๆสบายดีป่าว ตั้งแต่งานเลี้ยงวันนั้น(พระราม9)ก็ไม่ได้เจอกันเลยคิดถึงนะmail,มาคุยกันบ้าง

ผมจบปี34เห็นรูปถ่าย รร.ก็คิดถึง

ผมแดง ช่างยนต์รุ่น2 มีอาจาร์ กิติพงษ์เป็นหัวหน้าแผนกอุตสาหกรามในตอนนั้นในตอนนี้พวกเพื่อนๆๆก็นัดกันเจอเป็นกลุ่มกันก็ไม่ใช่น้อยบาวคนก็มีครอบครัวเป็นเด็ก ศรีพฤฒาเช่นกันเห็นแล้วชื่นใจมากครับ พวกผมสามารถรวมตัวเพื่อนๆๆกันไม่น้อยกว่า20คนเพื่อนเก่าโปรแกรมอื่นก็มาร่วมแจมด้วนเสมอ หากมีท่านใดที่อ่านแล้วรู้จักและคิดถึงผม ยินดีติดต่อได้ที่ 080-4477076 ยินดีที่จะพูดคุยกะทุกท่านหละครับ ไม่ว่าเพื่อนหรือพี่น้องร่วมสถาบันนะครับ

จาก แดง ช่างยนต์

ครูเชียร ก็คงจะเพื่อนผมหละ

จากแดง ชย.

ผมจบปี36รุ่น14คับคิดถึงเพื่อนเก่าๆทุกคนเลย

ผมวิลแฮมล์3/10รุ่น14แดงเทารุ่นสุดท้ายอยากเจอเพื่อนเก่าๆบ้าง0852114272คับ



พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท