ธรรมหรรษา
รศ.ดร. พระมหา หรรษา นิธิบุณยากร

หน่วยงานภาครัฐและเอกชนอยุธยาร่วมประชุมกับผู้บริหาร มจร. เพื่อเตรียมต้อนรับชาวพุทธทั่วโลก


      วานนี้ (๑๒ พฤษภาคม ๒๕๕๓) นายณรงค์ อ่อนสอาด ปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานการประชุมแทนท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัด  และคณะสงฆ์นำโดยเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ประชุมร่วมกับพระธรรมโกศาจารย์, อธิการบดีมหาจุฬาฯ และผู้บริหาร เช่น พระศรีคัมภีรญาณ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ พระครูปลัดมารุต รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ ผอ.กองกลาง พระมหาปรีดา และผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นต้น

     สาระสำคัญในการประชุมประกอบด้วยการเตรียมการรับเสด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ และพระวรชายาที่ทรงรับเสด็จไปเปิดพิธีเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชาโลก ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันที่ ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๔.๐๐ น.

     นอกจากนี้ ในการประชุมได้กล่าวถึงการแบ่งภาระงานของหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัด เช่น การท่องเที่ยวจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด สำนักพุทธจังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด และองค์การบริหารส่วนตำบลที่จะต้องเตรียมการประดับเมือง และประชาสัมพันธ์เพื่อให้ชาวอยุธยาได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้

     สาระสำคัญอีกประการหนึ่งคือ การเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาได้เ้ข้าร่วมชมกิจกรรม "นิทรรศการพระไตรปิฏกนานาชาติ และการแสดงทางวัฒนธรรมนานาชาติ" ในวันที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๓ ด้วย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะมีการตอบปัญหา และร่วมกิจกรรมกับรายการ "ซูเปอร์จิ๋ว"  ซึ่งบรรยากาศการประชุมสามารถดูได้จากภาพดังต่อไปนี้

 

 

 

 

 

 

     คณะเตรียมการทุกท่าน ขอกราบขอบพระคุณพระธรรมโกศาจารย์ อธิการบดี และท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมการจัดงานเพื่อต้อนรับชาวพุทธทั่วโลกจำนวน ๑,๖๕๐ รูป/คน ที่กำลังจะเดินทางมาเยือนประเทศในเพื่อร่วมงาน "วิสาขบูชาโลก ณ เมืองมรดกโลก" ในระหว่างวันที่ ๒๓-๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๓.

หมายเลขบันทึก: 358127เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2010 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นมัสการเจ้าค่ะ

  • มาดูการเตรียมการ
  • ในการเป็นเจ้าภาพ
  • ในงานวิสาขบูชาโลก
  • เป็นกำลังใจเจ้าค่ะ

ครูแป๋ม

อนุโมทนาขอบคุณมากที่กรุณาแวะมาให้กำลังใจพวกเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท