น่าคิดนะ


ผู้นำที่ดี

1.   ต้องรู้จักเพิ่มคุณค่าและความหมายให้แก่บุคคลอื่น

2.   รู้จักเพิ่มค่าและความหมายให้แก่งานที่ทำ

3.   รู้จักเพิ่มค่าและความหมายให้ตนเอง  เช่นต้องขยัน  ประหยัด  อดทน มี     การศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมตลอดเวลา  มีสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่น และฟังให้มากที่สุด

 ลักษณะเด่นของผู้นำที่ดี

      เป็นผู้ที่มีความสง่าผ่าเผย  เข้มแข็ง  ยิ้มแย้มแจ่มใส  แววตาอ่อนโยน  ท่วงทีวาจาน่าสนิทสนมใกล้ชิด  น่าเกรงขามเป็นผู้ที่มีความฉลาดเฉลียวรอบตัว  มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  มีความกล้าในการนำความคิดออกไปปฏิบัติ  มีความจริงจังจริงใจ  มีความเสียสละ  และสุภาพอ่อนน้อม

ฝากข้อคิด....

        คนเรามีทั้งสมหวังผิดหวัง   มีทั้งยินดียินร้าย  มีทั้งคนรัก

คนไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา   ดังนั้นจึงมักจะยกเอาสุภาษิตมาใช้ปลอดใจคือ 

              ถ้าไม่ได้สิ่งที่เราชอบ    ต้องชอบสิ่งที่เรามี      หรือ

          ถ้าไม่ได้อยู่กับคนที่เรารัก     ต้องรักคนที่เราอยู่ด้วย

 

          หากเราหวังที่จะได้สิ่งใดจากบุคคลอื่น   เราต้องยื่นสิ่งนั้นให้เขา   หากเราต้องการให้เขาพูดดีกับเรา   เราต้องพูดจาสุภาพอ่อนน้อมกับเขา   หากเราต้องการให้เขาปฏิบัติดีต่อเรา  เราต้องย่อมปฏิบัติดีต่อเขา   และถ้าหากเราต้องการให้เขามีความรักต่อเรา  ต้องพิจารณาดูตัวเองว่า   เราได้มอบความรักและความห่วงใยของเราให้เขาหรือยัง” 

………………………

คำสำคัญ (Tags): #โคราช12
หมายเลขบันทึก: 358124เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2010 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

จะนำไปปฏิบัติตามค่ะ

  • สวัสดียามวิกาลครับคุณภิรมย์
  • มาขอบคุณที่เข้าไปทักทายกัน
  • ด้วยความยินดีและขอบคุณในไมตรีจิตครับผม
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายในวันหยุดนักขัตฤกษ์  สบายดีนะค่ะ
  • วันนี้บุษราได้นำภาพสายน้ำเย็น ๆ มาฝากกันค่ะ         

                                                                              

ขอบคุณทุกท่านนะ

ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม

สวัสดีค่ะ

      ผู้นำต้องใจดีและสุขภาพดีด้วยนะคะ

   

     แวะมาบอก คุณ ส.ต.ต ยุทธพล พรหมดาว ผู้ฝึกเจ้าสันติสุข แวะมาขอบคุณทุกคนนะคะ http://gotoknow.org/blog/kandanalike/354282

 

อ่านแล้วซึ้งจริงๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท