กลยุทธ์ความเร็ว


ได้อาหารเร็ว ไม่ต้องรอนาน
             สวัสดีพี่น้องชาว G2K ทุกๆท่านน่ะครับ วันนี้เป้นเรื่อง
ของร้านอาหารร้านหนึ่งที่ ทำให้ลูกค้ามาใช้บริการในร้านนี้เป็นจำนวนมาก
          ใ นแต่ละวัน ลองมาดุว่าเค้าใช้กลยุทธ์อะไรถึงทำให้คน
                               มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก
 

 
วันนั้นผมได้ไปทำธุระกับพี่ และ เพื่อน ที่กรุงเทพ
พี่ของผมก็ได้พาผมและเพื่อนไปกินข้าวที่ร้านอาหารร้านหนึ่ง
ร้านนี้มีชื่อว่า"อบอร่อย"เป็นร้านอาหารที่ขายอาหาร
ประเภท ของทะเล มีทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา
 
 
 
ตอนไปถึงร้านที่แรกผมตกใจมาก ช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาประมาณ 1ทุ่ม
ตกใจก็เพราะ คนที่มานั่งกินข้าวที่ร้านนี้เยอะมากจนแทบ
ไม่มีโต๊ะว่าง
แต่โชคดีที่มีคนกำลังจะกลับพอดี
เลยทำให้พวกผมได้มีที่นั่งกิน ซึ่งอาหารที่นี่รสชาติอร่อย
อาหารทะเลก็เป็นของสด ซึ่งระหว่างที่นั่งกินอยู่นั้น
ผมก็ได้ถามว่า ทำไมถึงได้พามากินที่ร้านนี้
พี่ผมก็ได้ตอบมาว่า เพื่อนพี่เคยพามากิน
อาหารที่นี้อร่อยดี และ ได้อาหารเร็ว ไม่ต้องรอนาน
 
 
จากนั้นสักพัก เพื่อนคนที่เคยพาพี่ผมมากินก็ได้มาหาพี่ผมที่ร้าน
แล้วก็ถามพวกผมว่า "เป็นยังไงบ้างอาหารร้านนี้อร่อยไหม"
ซึ่งผมก็ตอบไปว่า "อร่อยคคับ คนเยอะมากจนเกือบไม่ได้นั่ง"
เพื่อนพี่ผมก็เลยบอกว่า "ร้านนี้ส่วนใหญ่จะมาเป็นครอบครัว
คนส่วนมากจะมากินตอนเย็นๆทำให้ช่วงเวลานี้คนเยอะ
และอาหารที่นี้ก็ได้เร็ว "
 

 
การที่ทำอาหารส่งให้ลุกค้าได้เร็ว จึงทำให้ร้านนี้
มีคนเข้ามากินมากมาย เพราะ คนเราเวลาไปกินอาหารนอกบ้าน
คงไม่มีใครที่อยากรออาหารนานๆ ว่าไหมครับ

 

หมายเลขบันทึก: 357874เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2010 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท