งานของฉัน


งานของฉัน

 งานของฉันเป็นงานที่มีเกียรติ  คือ "ครู" ตอนเรียนจบใหม่ ๆ อยากจะทำงานแบงค์  ที่ได้แต่ตัวสวย ๆ แต่ที่ไหนได้ตอนนี้ทำงานแบงค์ก็เป็นงานขายประกันนั่นแหละ  เคยถามน้องเขาที่เขาทำงานแบงค์  เขาบอกอย่าทำเลย คนในอยากออกคนนอกอยากเข้า  คือต้องทำเป้า  ตอนนี้ได้งานที่ตรงกับตัวเองมาก  เพราะอยากช่วยให้เด็กอ่านออก  เขียนได้    ถึงดิฉันจะสอนเด็กพิเศษ ก็ตาม  เด็กพิเศษในที่นี้ไม่ใช่เด็ก ออ  แต่เป็นเด็กปกติ แต่สมองช้า อ่านช้า ทำอะไรช้า ๆ

          ดิฉันอยากให้เขาได้รู้เท่าทันคนอื่น ทันเด็กปกติทั่วไปที่อ่านได้ไว้  เรียนได้ไว  รับรู้อะไรง่าย ๆ   เด็กวันนี้คือผู้ใหญ่วันข้างหน้า

          ดิฉันไม่ได้เรียนมาทางวิชาครูมาแต่นิด  ตอนดิฉันมาสอนวันแรกดิฉันพูดอะไรไม่ออกเลย  เพราะเด็กที่ดิฉันสอนคุยกันแบบว่าไม่ฟังเลยล่ะ  ดิฉันเป็นไข้เลยอาทิตย์นั้น  แต่ก็คิดน่ะจะล้มดี หรือเอาชนะเด็กซน ๆ พวกนี้  คิดบอกตัวเองว่า เด็กพวกนี้เราสอนไม่ได้ แล้วเราจะสอนลูกได้หรือ  ความตั้งใจคือต้องสอนให้ได้ แล้วดิฉันก็ทำได้ 

หมายเลขบันทึก: 357700เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2010 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท