ฟุ้งซ่าน


    สิ่งที่อยากจะทำมากที่สุดคือการสงบจิตใจให้นิ่ง ไม่ฟุ้งซ่าน ไม่คิดมาก เรื่อยเปื่อย เอาเวลามาคิดทำประโยชน์ และทำให้ตัวเองมีคุณค่ามากขึ้น และใส่ใจกับงานที่ต้องทำเพื่อประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์จะดีกว่ามาคิดและจดจ่อกับเรื่องที่ทำให้ตัวเองไม่สบายใจ

นี่คือสิ่งที่ผมอยากทำมากที่สุด

ผมเรียนรู้วิธีการมาโดยตลอด ว่าจะทำยังไงถึงจะทำให้จิตใจเราสงบลงได้ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือมากๆๆ  การฟังเพลง ร้องเพลงคาราโอเกะ คนเดียวก็มี การออกกำลังกาย การชอบปิ้ง การทานอาหาร การพักผ่อน การเขียนจดหมายระบายความในใจ การโทรศัพท์พูดคุยกับเพื่อนๆๆ ที่ไม่เคยเจอกันนานหลายปีก็มี

แต่สิ่งเหล่านี้มันทำให้หายคิดไปได้ชั่วขณะเท่านั้น

ทำไงดีครับ.....ผมเรียนรู้ตลอดเวลาที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้

และตอนนี้ผมก็พยายามแก้ปัญหาอยู่ครับ ใครมีวิธีการดีๆช่วยผมด้วยนะครับ ผมเบื่อกับการอยู่แบบนี้  มันไม่ดีเลยกับหลายๆๆอย่าง การงาน การเรียน ชีวิต

นี่ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ผมพยายามแก้ปัญหา gotoknow ผมค้นเจอจาก internet ไม่มีใครบอก ผมคิดว่ามันมีหลายๆๆเรื่องในที่นี่  และมีหลากหลายวิชาชีพอยู่ที่นี่ ความคิดก็มาจากหลากหลายวิชาชีพ เป็นอะไรที่ดีมาก ที่มีหลายๆคนมาพูดคุยกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ผมกำลังรอคำชีแนะจากทุกท่านอยู่ครับ 

 

คำสำคัญ (Tags): #ฟุ้งซ่าน
หมายเลขบันทึก: 357256เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2010 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ทำใจให้สบาย มองโลกในแง่ดี ก็พอ

เป็นกำลังใจให้นะครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายและเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณครับ

ยินดีที่ได้รู้จักครับ

สวัสดีค่ะ

  • ด้วยความยินดีและขอขอบพระคุณที่ให้ความสนใจไปร่วมกิจกรรมค่ายจิตอาสาฯ
  • โปรดติดต่อที่เมล์นี้ค่ะ [email protected]
  • เปลี่ยนเป็นวันศุกร์ที ๔ - จันทร์ที่ ๗ แล้วค่ะ เพราะมีหลายท่านไม่สะดวกกับวันราชการค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท