พ่อครัวขั้นเทพ


สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมาจากความชำนาญของพ่อครัว

         สวัสดีชาว G2K ทุกๆท่าน เรื่องวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับพ่อครัวร้านอาหารร้านหนึ่ง ซึ่งได้แสดงความเทพให้ผมได้เห็น  เรื่องราวจะเป็นยังไงลองมาติดตามชมดูนะครับ

         เรื่องมันมีอยู่ว่า  วันนั้นผมได้ไปกินอาหารญี่ปุ่นกับน้องสาวผม  ซึ่งเรื่องของร้านนี้ผมเคยได้เอาลงแล้วครั้งหนึ่ง ( http://gotoknow.org/blog/aires/343899 ) แต่เรื่องราวในคราวนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับความเทพของ พ่อครัวที่นี่ มาดูกันว่าพ่อครัวของที่นี่เค้าทำอะไรถึงทำให้ผมกับน้องสาวผมคิดเช่นนั้น ครับ

 

       วั้นนั้นผมได้กลับบ้านแล้วได้ถามน้องสาวของผมว่าอยากกินข้าวที่ไหน น้องผมก็เลยถามผมกลับมาว่า กินอาหารญี่ปุ่นกันไหม ซึ่งผมก็ตอบว่ายังไงก็ได้เอาร้านไหนดี น้องผมก็เลยพาไปที่ร้านนี่ ชื่อร้านว่า ซึนามิ

 

 

       พอไปถึงที่ร้านคนเยอะมากต้องได้รอคิว แต่ก็รอไม่นานเพราะมีคนกินเสร็จพอดี เราสองคนพี่น้องได้ไปนั่งที่บาร์ซึ่งจะติดกับพ่อครัว ผมและน้องก็สั่งอาหารมากิน ตอนเรากำลังกินนั้นเราสองคนก็ได้นั่งดูพอครัวทำอาหารไป ซึ่งก็ทำให้เพลินตาดี 

 

       ร้านนี้จะมีพ่อครัวทั้งหมด 4 คน แต่ละคนจะทำชนิดอาหารไม่เหมือนกัน ก็จะแยกเป็น พ่อครัวที่ทำซุชิ กับ ชุดปลาดิบ  คนที่2 ก็จะทำพวกอาหารชุดและพวกข้าวห่อสาหร่ายต่างๆ ตนที่ 3 จะคอยทำอาหารประเภททอด ส่วนคนสุดท้ายจะเป็นคนเตรียมของที่จะทอดมาเตรียมไว้ให้

     

 

        และสิ่งที่ทำให้ผมกับน้องผมคิดว่าพ่อครัวที่นี่เทพก็คือ เราทั้งสองคนได้สังเกตเห็นว่า พอพนักงานรับออเดอร์ จากลูกค้าก็จะเดินไปที่พ่อครั้วทั้ง 4 แล้วก้แจ้งรายการอาหารให้ฟัง ซึ่งในการแจ้งนั้นพนักงานก็จะพูดแค่ครั้งเดียว แล้วก็เดินไป ซึ่งวันนั้นคนเยอะมากแล้วรายการอาหารก็เข้ามาตลอด ซึ่งพ่อครัวก็ทำอาหารอาหารตามที่ได้รับมาโดยไม่ผิดพลาดเลย และที่สำคัญพ่อครัวแต่ละคนไม่มีเวลาที่ได้หยุดเลยมือและตา จ้องมองและทำอาหารอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสีหน้าที่ทำนั้นแต่ละคนยิ้มแย้ม ไม่มีใครบ่นว่าเหนื่อยหรือทำหน้าตาไม่ดีเลย

 

  

     ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมาจากความชำนาญของพ่อครัวร้านนี้ 

จึงทำให้เกิดความเทพขึ้นมาได้

       

       

หมายเลขบันทึก: 356000เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2010 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท