เซ็งเป็ด คอมพ์ขยันเสียกันจริ๊ง


มีวิธีการแก้ไขหากมีความพยายาม

วันนี้ฉันกับเพื่อนร่วมอาชีพอีกคน ได้รับแจ้งจากหน่วยงานนึงในกรมให้เข้าตรวจสภาพของเครื่องคอมพ์  ซึ่งก็เป็นที่แปลกใจเป็นอย่างยิ่งว่า  ทุกเครื่องที่อยู่ในสำนักงานนั้นมีอาการเหมือนกันหมดคือ  เครื่องแจ้งว่าวินโดว์มีปัญหาและไม่สามารถเข้าสู่หน้าวินโดว์ได้  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าอาการนี้เกิดขึ้นพร้อมกัน  วันเดียวกันด้วย  โอว...ผีเจ้าที่หลอกแว้ว....คิคิ

หลังจากที่ได้มีการตรวจสอบกันอย่างถี่ถ้วนแล้วก็พบว่า  เกิดจากปัญหาไวรัสและ user มีการใช้งานกันอย่างไม่ทะนุถนอมก็เลยทำให้ system บางตัวของวินโดว์ loss ไปด้วย เนื่องจากเครื่องคอมพ์ดังกล่าวใช้ในงานให้บริการเจ้าหน้าที่และประชาชน  ปัญหาระบบปฏิบัติการและไวรัสก็ย่อมมีตามด้วย  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบก็ต้องมีความรู้ในการบำรุงรักษาคอมพ์ด้วยเช่นกัน 

หลังจากที่ได้ทำการแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยการทำเครื่องใดเครื่องหนึ่งให้สมบูรณ์แล้ว  ฉันกับเพื่อนก็ได้ทำการ Ghost ทั้ง Harddisk เนื่องจากมีคอมพ์ที่มีอาการเช่นนี้อีกตั้ง 4 เครื่อง เจ้าหน้าที่ด้านไอทีก็มีไม่เพียงพอ อะไรที่รวดเร็วและสนองต่อการทำงานของบุคลากรสำนักงานอัยการสูงสุดได้อย่างรวดเร็ว  พวกเราก็ต้องทำค่ะ....

จากปัญหาต่างๆ เหล่านี้  ทำให้ฉันคิดว่าเราควรที่จะทำหนังสือคู่มือที่เกี่ยวข้องกับองค์ความรู้ด้าน IT รวบรวมเอาปัญหาต่างๆ และวิธีการแก้ไขปัญหา  ตลอดจนความรู้ด้านไอทีต่างๆ  จัดทำเป็นรูปเล่มแล้วให้เป็นสมบัติของห้องสมุดของสำนักงาน  และขึ้นไว้ในเว็บไซต์ของสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นเว็บแห่งการเรียนรู้  ซึ่งอาจจะทำให้เจ้าหน้าที่  และบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุดได้ทำการสืบค้นและนำไปแก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเองได้  พวกเราชาวไอทีก็จะได้เบาแรงไปด้วย

ไม่รู้เหมือนกันว่าสิ่งที่ฉันได้คิดน่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ....แล้วฉันจะเริ่มรวบรวมข้อมูลที่เป็นความรู้  และองค์ความรู้ต่างๆ  ลองเสนอผู้บริหารอีกที..........

คำสำคัญ (Tags): #ทิปit
หมายเลขบันทึก: 355894เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2010 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 23:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท