หนังสือที่ฉันรัก


หนังสือที่ฉันรัก

             เป็นบทเรียนครั้งหนึ่งในชีวิต

     บ้างสัมฤทธิ์บ้างแพ้พ่ายกันหลายหน

    "อุทาหรณ์" สอนใจให้ได้ยล

       เกิดเป็นคนต้องต่อสู้อยู่ร่ำไป

        เป็นเนื้อความของหนังสือบางตอนที่ยกมาให้อ่านครับ  หนังสือที่ชอบอ่านและก็จะอ่านบ่อยเวลาที่ไม่สบายใจหรือรู้สึกผิดหวัง มันคือหนังสือ ศาลาคนเศร้า ที่บางคนอาจจะคิดว่าไร้สาระ แต่สำหรับผมแล้วมันคือเพื่อนเวลาที่รู้สึกเหงา  เบื่อ และเซ็ง ตอนแรกก็ไม่เคยชอบที่จะอ่านหรอกครับ แต่เผอิญว่าวันหนึ่งมีเพื่อนมาหาที่ห้องแล้วลืมหนังสือไว้  วันนั้นก็กำลังเสียใจกับเรื่องบางเรื่องพอดีเลยครับ  กำลังได้ที่พอดี  เห็นหนังสือชื่อแปลกดี เลยหยิบมาดู  ข้อความในหนังสือเขียนถึงเนื้อเรื่องหลายๆเรื่องหลายๆคน  บอกได้เลยว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับเรื่องราวที่ผิดหวังกับเรื่องราวต่างๆในชีวิตของคน  ซึ่งเมื่อผมได้อ่านมันผมรู้สึกว่าในโลกนี้มีคนอีกมากมายที่ผิดหวัง  มีคนอีกหลายชีวิตที่ต้องทนทุกข์กับเรื่องราวที่มันโหดร้าย  มีหลายชีวิตที่ยังต้องการกำลังใจ  เลยให้แง่คิดกับตนเองว่าไม่มีอะไรในโลกนี้ที่จะสมหวังตลอดไป อย่างน้อยในโลกนี้ก็ยังมีเพื่อนร่วมโลกอีกหลายชีวิตที่พร้อมที่จะเผชิญกับความเป็นจริง  หนังสือเรื่อง  ศาลาคนเศร้า  ได้ให้กำลังใจกับหลายชีวิตเลยที่เดียวละครับ ใครไม่เชื่อลองหามาอ่านดูนะครับ จะได้ช่วยส่งกำลังใจให้กับชีวิต คนเศร้า บ้าง

หมายเลขบันทึก: 355873เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2010 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 16:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดี ครับ

หนังสือคือมิตรแท้ ..และเป็น หนึ่งในสามสิ่งที่ควรมีในชีวิต นะครับ

มิตรที่ดี หนังสือที่ดี และอารมณ์ ที่ดี

หนังสือที่รัก จึงขึ้นอยู่กับตัวบุคคล และผมเห็นว่าไม่ว่าจะเป็นหนังสือเล่มใด หากรักที่จะอ่านแล้ว...หนังสือทุกเล่ม คือ เพื่อนที่ทำให้เราหายเหงาได้ ครับ

..

รู้สึกเป็นเกียรติ นะครับที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้

ของคุณ ครับ

 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท