หนังสือที่ฉันlove


    หนังสือที่ฉันรัก หนังสือเล่มนี้(ตอนนี้มี 5 เล่มแล้วค่ะ) เวลาไปไหนฉันเอาไปด้วยค่ะ อ่านแล้วรู้สึกดีตลอดและเป็นหนังสือที่ให้กำลังใจได้ดีเวลาที่ฉันทุกข์ หรือ เหงา หนังสือเล่มนี้ก็จะอยู่เป็นเพื่อนฉัน (ดูเหมือนมีชีวิตเลย) เหอๆ จริงๆแล้วหนังสือสุดที่รักของฉันก็คือ หนังสือชื่อ "กล่องบุญ" เล่าถึงที่มาก่อนเลยนะค่ะ หนังสือกล่องบุญเล่มแรกเป็นเล่มที่น้าฉันซื้อมาให้แม่ฉันอ่านเพราะว่าแม่ฉันชอบอ่านหนังสือธรรมะมาก เนื้อหาในกล่องบุญเล่มที่หนึ่งนี้ เกี่ยวกับ ศีล 5 ทาน และภาวนา เนื้อหาข้างในอ่านง่ายและเข้าใจง่าย แถมยังมีการ์ตูนน่ารักๆเพิ่มสีสันอีกต่างหาก ผู้แต่งก็คือ คุณแป้ง ภัทริน ซอโสตถิกุล เป็นผู้หญิงวัยทำงานที่ชื่นชอบธรรมะเป็นชีวิตจิตใจ หนังสือเล่มนี้ทำให้ฉันรู้ว่า "คนเราเกิดมาทำไม" นั่นสินะคนเราเกิดมาทำไมหว่า ฉันคิดนะ พออ่านจบปุ๊บก็ได้คำตอบปั๊ป คนเราเกิดมาเพื่อจะต้องปฏิบัติตนให้พ้นทุกข์ นั่นก็คือ ปรินิพพาน คือการไม่ต้อง เกิด แก่ เจ็บ ตาย ไม่ต้องมาเวียนว่ายตายเกิดอีกซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกชาติ แต่ที่เราทุกคนต้องเกิดมาก็เพื่อรับทุกข์ที่เราก่อไว้กับผู้อื่นและสิ่งที่ทำให้เราจะพ้นทุกข์ หรือได้ไปเกิดในชาติภพที่ดีนั้นก็คือ ปฏิบัติตนตามศีล 5 ง่ายมากๆ (แต่ความเป็นจริงปฎิบัติยากมากกกกในสังคมที่วุ่นวายนี้) ให้ทาน คือการให้วัตถุสิ่งของแก่ผู้อื่นด้วยใจบริสุทธิ์ สิ่งสำคัญที่สุดของการให้ทาน ก็คือ การให้อภัยกับคนที่ทำไม่ดีกับเรา ซึ่งปัจจุบันนี้มีแต่ "แค้นนี้ต้องชำระ" ของผู้คนที่ยังไม่เห็นธรรม และสุดท้ายที่ทำยากมาก คือ ภาวนา การมีสติอยู่กับปัจจุบัน (ยุบหนอ พองหนอ ขวาหนอ ซ้ายหนอ) ทำให้เรามีสติไม่ประมาทที่จะทำความชั่วต่างๆ เคล็ดลับก็คือ ถ้าอยากสวยอยากหล่อให้หมั่นรักษาศีล ถ้าอยากรวยก็หมั่นให้ทาน และถ้าอยากเกิดมาฉลาดก็ต้องภาวนาค่ะ

 

หนังสือธรรมะอินเทรนด์ "กล่องบุญ ๑" เขียนโดยคุณแป้ง ภัทริน ซอโสตถิกุล

 

หนังสือธรรมะอินเทรนด์ "กล่องบุญ ๒"

 

หนังสือธรรมะอินเทรนด์ "กล่องบุญ ๓"

 

หนังสือธรรมะอินเทรนด์ "กล่องบุญ ๔"

 

 

หนังสือธรรมะอินเทรนด์ "กล่องบุญ ๕"

หมายเลขบันทึก: 355655เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2010 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สาธุด้วยนะครับที่ได้มีคนเข้าใจในธรรม อันเป็นความจริงของชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท