หนังสือล่มโปรด


หากจะซื้อหนังสือซักเล่ม อาจมีหลายเหตุผลในการเลือกซื้อ อาจซื้อเพราะ นักเขียนที่เราเป็นแฟนตัวยง หรือเพียงเพราะคำนิยมที่อยู่ด้านหลังของหนังสือเล่มนั้น รูปเล่มที่ดูสวยงามและน่าสนใจ เพื่อนบอกว่าเล่มนี้สนุก และแน่นอนที่สุดนั้นเป็นหนังสือในแบบที่เราสนใจ

ความสนใจของคนเรานั้นแตกต่างบางคนชอบเกี่ยวกับเทคโนโลยี  อาหาร แฟชั่น ธรรมมะปรัชญาการดำรงชีวิต หรือบางคนมีความสุขไปกับจิตนาการก็เลือกที่จะอ่านพวกนวนิยาย

ฉันเป็นคนหนึ่งที่ชอบนวนิยายหรือวรรณกรรมฉันอ่านได้เกือบหมดไม่จำกัดว่านักเขียนจะมีชื่อเสียงหรือไม่ ถ้าอ่านด้านหลังปกที่มีเรื่องย่อแล้วดูน่าสนใจ แต่โดยมากที่เลือกอ่านนั้นจะเป็นนวนิยายที่เป็นแนว แฟนตาชี การข้ามชาติภพ ย้อนอดีต หรือเกี่ยวกับพญานาคสัตว์ในตำนานที่ฉันหลงใหล  หรือเรื่องที่เกี่ยวกับดินแดนทะเลทราย ส่วนวรรณกรรมเด็กแนวแฟนตาซี ฉันก็ชอบอ่านแต่ฉันจะเน้นเป็นวรรณกรรมต่างประเทศใช่ว่าคนไทยเขียนไม่ดี แต่วรรณกรรมเด็กแนวแฟนตาซีมีน้อยในบ้านเรา

สำหรับตอนนี้ฉันยังไม่มีหนังสือเล่มโปรด ที่อ่านแล้วต้องหยิบมาอ่านอีก แต่ก็มีหนังสือที่ชอบมากอยู่ 1 เล่ม ชื่อเรื่องว่า กลิ่นปาริชาติ หนังสือเล่มนี้นักเขียนชื่อ จุฑารัตน์ เนื้อเป็นเรื่องการระลึกชาติของนางเอกในเรื่อง การชดใช่เวรกรรม ที่เธอก่อขึ้น และติดตามตัวเธอทุกชาติภพ และพระเอกคือคนที่ช่วยเธอระลึกชาติเพื่อแก้ไขและชดใช้กรรมเวนที่เธอก่อขึ้นในอดีตชาติ  

ผู้เขียนสร้าง ตัวละครทุกตัวให้มีความเกี่ยวเนื่องกันในชาติก่อนสู่ความผูกพันธ์และกรรมเวรที่ต้องชดใช้ในโลกปัจจุบัน  ผู้เขียนเขียนได้กระชับไม่เยิ่นเย้อ แต่ไม่ทิ้งรายละเอียดของเนื้อเรื่อง หากใครที่ชอบนวนิยายแนวเดียวกัน แนะนำหนังสือเล่มนี้ไว้พิจารณาไว้อีกซักเล่มหนึ่งก็แล้วกัน

หมายเลขบันทึก: 355294เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2010 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะไข่ตุ๋น

ยืมได้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท