10 สถานที่ท่องเที่ยว ฤดูหนาว


เป็นฤดูที่ทุกคน ไม่ค่อยชอบเวลาไปทำงาน แต่สำหรับคนว่างงานชอบ
 
 
 
          ผมสนใจจริงๆเลยนะ จะบอกให้ เพื่อนๆทุกๆคนก็ต้องบอกว่าชอบมากๆ สวยมากๆ ถ้าได้ไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ ของประเทศไทยยิ่งตอนช่วงฤดูหนาวนะสุดยอด....เลยละ เพราะรูปที่เราได้ถ่ายออกมานั้นจะสวยมากเลย เพราะอากาศจะต้องหนาว มีหมอกหนา และวิวจะสวยมากๆเลยละครับ ผมได้ค้นคว้าสถานที่ท่องเที่ยวมาให้เพื่อนๆได้เลือกไปเที่ยวกัน ตอนฤดูหนาว มีอยู่ 10 แห่งด้วยกัน โดยผมค้นคว้ามาจากเว็ป www.google.com ใครอยากไปเที่ยวกับผมก็หาเวลาว่างๆ แล้วไปเที่ยวด้วยกันนะครับ ไปกันหลายๆคนสนุกดี
ฤดูหนาว เป็นฤดูของคนขี้เกียจ...อิอิ
 
         มีสถานที่ ที่น่าสนใจ 10 แห่ง ที่อยากแนะนำเพื่อนๆให้ลองไปเที่ยวกันนะครับ  ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่อยู่ในเขตทางภาคเหนือ ลองมาดูกันซิคะว่าเราเคยไปเที่ยวกันครบทั้งสิบแห่งหรือยัง
1. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
Photo by http://smais.multiply.com

ดอยอินทนนท์ เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย (2,599 เมตร) จึงทำให้มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปี สถานที่น่าสนใจในอุทยานฯ มี น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร น้ำตกสิริภูมิ ถ้ำบริจินดา โครงการหลวงอินทนนท์ และ เส้นทางศึกษาธรรมชาติหลายจุด
 2. ดอยอ่างขาง  อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

        Photo by http://toto31.multiply.com
 เป็นที่ตั้งสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ภายในสถานีมีโครงการวิจัยผลไม้ ไม้ดอกเมืองหนาว งานสาธิตพืชไร่ แปลงทดลองปลูกไม้ผลเมืองหนาว สวนบอนไซ
 3. เขาค้อ – อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว  อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
         Photo by http://nitrobloods.multiply.com
ที่ชื่อว่าเขาค้อเป็นเพราะ ป่าบริเวณนี้มีต้นค้อขึ้นอยู่มาก เนื่องจากภูมิอากาศบนเขาค้อเย็นตลอดปี ค่อนข้างเย็นจัดในฤดูหนาว และมีทัศนียภาพสวยงาม
4. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง  ครอบคลุมอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
         Photo by http://ninnunun.multiply.com
ด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี มีเทือกเขาและภูเขาสูง สลับซับซ้อน ครอบคลุมอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ภูเขาที่สูงที่สุด คือ ดอยช้าง
 5. ภูชี้ฟ้า-ผาตั้ง  อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
          Photo by http://toto31.multiply.com
ภูชี้ฟ้า เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นอีกแห่งหนึ่ง มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า ยิ่งตอนที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นมาตรงระหว่างปลายยอดเขา จะดูเหมือน เสือคาบแก้วมาก มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตร ส่วนของหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว
 6. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง  อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย
          Photo by http://kamjorn.multiply.com
เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่ง ของเมืองไทย เพราะมีสภาพธรรมชาติสมบูรณ์ประกอบด้วยระบบนิเวศและ ภูมิประเทศหลากหลาย ทั้งทุ่งหญ้า ป่าสนเขา ป่าดิบ น้ำตกและ หน้าผาชมทิวทัศน์ ลักษณะเด่นของอุทยานฯ แห่งนี้คือเป็นภูเขาหินทราย ยอดตัด เป็นที่ราบขนาดใหญ่คล้ายใบบอนหรือรูปหัวใจ มีเนื้อที่ประมาณ 60 ตารางกิโลเมตร มีความสูง 400-1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง
 7. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  ตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ อ.ด่านซ้าย จังหวัดเลย อ.นครไทย จังหวัดพิษณุโลก และอ.หล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์
           Photo by http://ohnzar.multiply.com
ตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัดคือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย ไร่ภูหินร่องกล้ามียอดเขาสูง 1,617 เมตร มีทิวทัศน์สวยงาม ปกคลุมด้วยป่าเต็งรังป่าดิบเขา และป่าสนเขา
8. ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ – ดอยแม่เหาะ  อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ดอยแม่อูคอ เป็นทุ่งดอกบัวตองที่มีพื้นที่ครอบคลุมเป็นเขากว้าง ประมาณ 1 พันไร่ ดอกบัวตองที่นี่เมื่อบานพร้อม ๆ กันในช่วงเดือน พฤศจิกายน-ธันวาคม จะเหลืองอร่ามปกคลุมทั่วทั้งภูเขา ดอยแม่เหาะ อยู่ริมทางหลวงหมายเลข 10-8 ตรงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 84 เขตตำบลแม่เหาะ เป็นที่ตั้งของศูนย์พัฒนาและสงเคราะห์ชาวเขา จังหวัดแม่ฮ่องสอน
9. อุทยานแห่งชาติภูเรือ  อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย
         Photo by http://travellindo.multiply.com
เป็นภูเขาสูงใหญ่ บนยอดเขาเป็นที่ราบกว้างใหญ่ มีต้นสนขึ้นสลับซับซ้อน มีลักษณะแปลกคือ มีส่วนหนึ่งเป็นผา ชะโงกยื่นออกมาเหมือน หัวเรือสำเภาใหญ่ อุทยานแห่งชาติภูเรือ
10. อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว  คลอบคลุมอำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก และ อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์
         Photo by http://onemoonmultiply.com
สภาพพื้นที่เป็นภูเขาสูงที่ป่าปกคลุมอากาศหนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี การเดินทางขึ้นดอยค่อนข้างลำบาก แต่เมื่อขึ้นไปถึงแล้วจะพบดอกไม้ป่า พันธุ์ต่าง ๆ เช่น ดอกหงอนนาค ดอกไม้ดินต่าง ๆ สวยงามมาก แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่น้ำตกภูสอยดาว และลานสน
 
ถ้าวันไหนหยุดยาวๆพร้อมกัน อยากให้เพื่อนๆไปเที่ยวด้วยกันนะครับ
หยุดยาวๆยังไม่เท่าไร เราต้องรอให้งบประมาณของเราพร้อมด้วยเราถึงจะรวมตัวไปกันได้นะครับ
หากเพื่อนๆคนไหนสนใจเป็นพิเศษ สามารถดูรูปและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็ปด้านล่างนี้นะครับ   http://www.muangthai.com/thaidata
หมายเลขบันทึก: 354733เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2010 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 01:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวจริงๆ ค่ะ

บางที่ก็เคยไปแล้ว

บางที่ก็อยากจะไปสัมผัสสักครั้ง

ถ้ามีโอกาสคงได้ไปนะคะ

...

จงภูมิใจเถิดที่เกิดเป็นไทย เมืองไทยเราพร้อมทุกด้าน

เหลือเพียง ภูสอยดาว ที่ต้องฟิตร่างกายไว้เดือนกันย์ค่ะ

 

เค้าไปมาสามที่แล้วนะ ที่เขาค้อ ภูกระดึง แล้วก็ภูหินร่องกล้านะ

สวยจัง อยากไป จิงๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท