งานของฉันเมื่อในอดีต


ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน

         คนเราเมื่อเรียนจบออกมาย่อมใฝ่ฝันอยากจะทำงานที่ดีและได้ทำงานตรงตามสาขาวิชาที่ได้เรียนมา  ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ทำงานไม่ตรงกับสาขาที่ได้เรียนมาเหมือนกัน  แต่คนเรามันไม่สามารถที่จะเลือกงานได้เมื่อมีโอกาสได้ทำงานก็ต้องทำไปก่อนเนื่องจากสมัยนี้มันค่อนข้างหางานยากอยู่เหมือนกัน  ใครมัวที่จะเลือกงานก็ต้องรอไปอีกนานกว่าจะได้ทำงานตามที่หวังเอาไว้

                                                        

         สำหรับผมแล้วผมได้ทำงานไม่ตรงกับสาขาที่ได้เรียนมา  ผมได้ไปทำงานอยู่ที่สนามกอล์ฟเดอะรอยัลเชียงใหม่กอล์ฟแอนด์รีสอร์ท  เนื่องจากมีปัจจัยหลายๆ อย่างที่ทำให้ผมต้องทำงานอยู่ที่นี้  ผมได้เข้ามาทำงานอยู่ในตำแหน่ง  “starter” หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า  “พนักงานปล่อยแขกลงเล่นกอล์ฟ” starter นี้จะทำหน้าที่เก็บตั๋ว  จัดแขกลงเล่นกอล์ฟ  คอยอำนวยความสะดวกให้กับแขกที่เล่นกอล์ฟอยู่ในสนาม  และยังควบคุมดูแลแค๊ดดี้ที่มาทำงานทุกคน  สนามกอล์ฟที่ผมทำงานอยู่นี้เป็นสนามที่มี  18  หลุม  โดยทางสนามให้สามารถออกได้  2  ทาง  คือทางหลุม  1  และหลุม  10  โดยแขกที่ออกทางหลุม  1  จะเล่นจบในหลุมที่  18  แต่ถ้าออกทางหลุมที่  10  จะเล่นจบในหลุมที่  9  พนักงานในตำแหน่ง  starter  นี้มีด้วยกันทั้งหมด  4  คน  รวมผมเข้าไปด้วยเมื่อเข้าไปทำงานผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย  เพราะผมไม่มีความรู้ในเรื่องของกอล์ฟเลยแต่ก็ได้พี่ๆ ทั้ง  3  คนช่วยสอนในเรื่องของงานที่ต้องรับผิดชอบและฝึกให้เล่นกอล์ฟมาตลอดจนสามารถปรับตัวเข้ากับการทำงานในสนามกอล์ฟได้เป็นอย่างดี  การทำงานในตำแหน่ง  starter  นี้ต้องเล่นกอล์ฟเป็นและต้องรู้กฎกติกาด้วยเพื่อที่จะได้นำไปฝึกหัดแค๊ดดี้ใหม่  เมื่อแขกที่เล่นกอล์ฟใหม่ถามจะได้อธิบายให้แขกได้อย่างถูกต้อง  ผมทำงานอยู่ที่สนามกอล์ฟนี้ประมาณ  3  ปี  ผมก็ได้ลาออกมาจากสนามกอล์ฟมาประมาณ  2  เดือนแล้ว  เนื่องจากได้ไปสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครูหนึ่งปี  และปัจจุบันมีอาชีพเป็นนักศึกษา  ป.บัณฑิต

         จะเห็นได้ว่าบางคนก็สมปรารถนาที่ได้ทำงานที่หวังหรือตั้งใจเอาไว้  แต่คนอีกจำนวนไม่น้อยรวมทั้งผมด้วยที่ไม่ได้ทำงานอย่างที่หวังเอาไว้  ถึงอย่างไรก็ตามจะได้ทำงานที่หวังไว้หรือไม่  ก็ไม่เป็นไรสิ่งที่สำคัญของตัวเรา  ขอให้เป็นคนดีและทำงานนั้นได้ อย่างเต็มที่  เพราะค่าของคนไม่ใช่อยู่ที่การได้ทำงานตามที่หวังแต่ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน       

หมายเลขบันทึก: 354704เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2010 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ ว่าที่คุณครู มดส้ม ;)

แวะมาเยี่ยมเสียหน่อย ... คงมีไม่กี่คนในโลกที่ได้มีโอกาสทำงานตำแหน่งที่ผ่านมานะครับ ... นั่นคือ ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ถือเป็นข้อดี ;)

ครูจะให้ข้อแนะนำดังนี้ครับ

1. เพิ่ม "คำสำคัญ" ให้ครบ 10 ... อย่าลืมชื่อตนเอง นามแฝง ฯลฯ

2. ภาพที่นำมาใช้ อย่าลืมอ้างอิงแหล่งที่มาด้วยครับ เพื่อให้เกียรติเจ้าของภาพ

ลองปรับดูแค่นี้ก่อนครับ ;)

สวัสดีครับอาจารย์องค์

ผมจะนำ comment ของอาจารย์ไปปรับปรุงให้ดีขึ้นครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท