เมือง ปาย


ปาย

-- เมืองปาย --

" ปาย "เมืองเล็ก ๆ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา สูงตระหง่านเป็นรอยต่อชายแดนไทย-พม่า ฤดูหนาวอากาศเย็นจัด เมืองเล็กๆแห่งนี้มักปกคลุมด้วยสายหมอก ละอองน้ำจางๆยามเช้า บรรยากาศอันเงียบสงบ ทุ่งนาสีเขียว ท้องฟ้าสีคราม กับแสงแดดอุ่นๆ ที่ทอดผ่านม่านหมอกหนา  แลเห็นต้นสนไม้ยืนต้นเมืองหนาวสูงใหญ่เป็นทิวแถวตามเชิงเขา วิถีชีวิตที่เรียบง่ายของผู้คน  ด้วยความเป็นเอกลักษณ์นี้ ปายได้ดึงดูดนักเดินทางรวมทั้งตัวผมเองให้มาสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งนี้

 

     อำเภอปายเป็นอำเภอขนาดเล็กทางตอนเหนือของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวชมความงามตามธรรมชาติ


    เริ่มต้นการเดินทางไปปายของผม ออกเดินทางจากจังหวัดชัยนาท เวลา 08.00 ผ่านจังหวัดนครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก ลำปาง ลำพูน จนมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้เวลาจากชัยนาทถึงเชียงใหม่ประมาณ 6 ชม. ครึ่ง  

     จากนั้นผมก็เดินทางต่อไปยัง อำเภอปาย ตามเส้นทาง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน กว่าจะถึงปายก็เกือบค่ำแล้ว เพราะเส้นทางที่ใช้เดินทางไปปาย เป็นทาง ขึ้น-ลง เขา คดเคี๊ยวไปมา และยิ่งใกล้ค่ำยิ่งมีหมอกลงจัด ตลอดเส้นทางมีธรรมชาติที่สวยงามมาก

     เมื่อมาถึง ปาย ก็เข้าที่พัก นอนพักเมื่อยสักครู่แล้วก็ออกมาเดินเล่นสัมผัสอากาศหนาวและผู้คนที่เมืองปาย ยามค่ำมีผู้คนมากมายทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ

     พอเดินเมื่อย ก็กลับมาเข้าที่พักแล้วก็นอน ไม่ได้อาบน้ำเลยครับ ย้ำว่าไม่ได้อาบน้ำ เพราะอากาศเย็นมากครับ มาอาบน้ำอีกทีก็ตอนเช้า เตรียมพร้อมที่จะแวะถ่ายภาพแล้วก็เดินทางกลับ

  ผมเก็บภาพบรรยากาศของ อ.ปายมาฝากเพื่อนๆด้วยนะครับ เพราะที่นั่นสวยมาก ทั้งคนผู้คนก็ดูเป็นมิตร บรรยาก็ดี ธรรมชาติ ภูเขา ดูสวยไปหมดครับ           

  บรรยากาศของร้านกาแฟข้างทางที่มีชื่อเสียง ที่ผมไปแวะดื่มมา

 

       

     สะพานประวัติศาสตร์ปาย                   

  ทิวทัศน์ และบรรยากาศที่สดชื่น ณ เมืองปาย

     ถ้ามีเวลาว่างอีก ผมก็จะกลับไปเที่ยวที่เมืองปาย อีกสักครั้งแน่นอน อากาศที่หนาวเย็น ธรรมชาติที่สวยงาม ผู้คนที่ดูเป็นมิตร ทำให้ผมลืมเมืองเล็กๆ ที่ชื่อว่า "ปาย" เมืองนี้ไม่ลงเลยจริงๆ


MusicPlaylistRingtones
Create a MySpace Playlist at MixPod.com

คำสำคัญ (Tags): #ปาย
หมายเลขบันทึก: 354344เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2010 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากไปเที่ยวบ้างจังค่ะ

ยังไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ปายเลย

อยากไปบ้าง.. ท่าทางน่าเที่ยวนะคะ

..^_^

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท