การใช้ IT ที่ อปท.น่าน (1)


มองว่า การใช้ IT หากหลายฝ่ายเห็นว่าจำเป็นควรดำเนินการอย่างใด อย่างหนึ่งให้ชัดเจนกว่าที่เป็นอยู่

                         ความคาดหวังของส่วนราชการ และภาคประชาชน ต่อการใช้ IT ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ อปท.นั้น เท่าที่มีโอกาสไปใกล้ชิดช่วง ปลายเดือน เมษายน 2549 ต่อเนื่องจนปัจจุบันน่าสนใจ

                         ขั้นแรกพบว่า  สำนักงานบริหารโทรศัพท์เร่งติดตั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง แบบแรก เรียกว่า ADSL  และอีกแบบเรียกว่า IP Star  ทั้งสองแบบน่าสนใจ การดำเนินการที่ว่าเร็ว  ไม่ได้หมายความว่าที่ผ่านมาไม่มีบทเรียน ทุก อปท.ได้รับบทเรียนอินเตอร์เน็ตความเร็วต่ำ  ที่เสีย ๆ ดี ๆ จนหลายคนสาบส่งไม่อยากใช้แล้ว  หากเปิดตัวครั้งใหม่ไม่นานมานี้ จำเป็นต้องสื่อไปยังภาคประชาชนให้กลับมาใช้

                         กำลังบอกว่าภาคประชาชนให้กลับมาใช้  IT ที่ อปท.มีบุคคลากร  3 ส่วนประกอบด้วย (1) พนักงานราชการ และพนักงานจ้าง  อีกส่วนเป็น (2) สมาชิก อปท. และ (3) นายกและทีมบริหาร  เจ้าที่เจ้าประจำเป็นว่าเป็นส่วนแรก  เท่าที่พบหากตรวจสอบจากเว็ปของสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดน่าน  ประชากรส่วนนี้ยังเข้ามาน้อยมาก และเมื่อเข้ามาไม่ค่อยแสดงฐานะเท่าไหร่ จึงมองว่า การใช้ IT  หากหลายฝ่ายเห็นว่าจำเป็นควรดำเนินการอย่างใด อย่างหนึ่งให้ชัดเจนกว่าที่เป็นอยู่

คำสำคัญ (Tags): #it#การใช้
หมายเลขบันทึก: 35402เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2006 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท