เรียนดี แต่ไม่มีงานทำ จริงหรือ.........สมัครงาน 200 ที่ ไม่มีคนรับ ลงท้ายฆ่าตัวตาย ได้อะไร ?


ตกงาน อย่าตกใจ....... ทำอะไรก็ได้ แต่อย่าลืม....ทำใจก่อนน่ะครับ

สลด สาวอังกฤษดีกรีเรียนเยี่ยมฆ่าตัวตาย หลังสมัครงานกว่า 200 แห่งไม่มีคนรับ

"เดลี่ เมล์"รายงานเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ตีแผ่เหตุการณ์สลดกรณีน.ส.วิคกี้ แฮร์ริสัน สาวชาวอังกฤษวัย 21 ปี ก่อเหตุฆ่าตัวตาย เพราะสมัครกว่า 200 แห่งแต่ไม่มีคนรับ โดยเธอได้เขียนจดหมายลาตาย ก่อนจะกินยาจำนวนมากเพื่อปลิดชีวิตตัวเอง

 รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.วิคกี้ ใฝ่ฝันจะเป็นครูและผู้ผลิตภาพยนตร์ มีประวัติเรียนดี โดยได้เกรดเอ จากการศึกษาวิชาการภาพยนตร์และสื่อ และภาษาอังกฤษ ในวิทยาลัยรันชอว์ ในเมืองเลย์แลนด์ และเธอได้ตั้งเป้าจะเป็นอาจารย์ โดยสมัครงานด้านผู้ช่วยอาจารย์ แต่ก็ยังไม่ได้งาน ทำให้เธอลดเป้าการสมัครงานลง เหลือเป็นงานอะไรก็ได้เพื่อหาเงินเลี้ยงปากท้อง และได้สมัครงานจากซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ รวมทั้งเทสโก้ หรือแม้แต่ร้านฟาสต์ฟู้ด"แม็คโดนัลด์"ในตำแหน่งพนักงานขาย โดยในช่วงเวลา 2 ปี ประเมินว่าเธอได้สมัครงานกว่า 200 แห่ง แต่ก็ไม่มีใครรับเธอเข้าทำงานเลย

 รายงานระบุว่า การเสียชีวิตของน.ส.วิคกี้ ได้มุ่งเน้นให้เห็นถึงผลร้ายของภาวะว่างงานในอังกฤษนับตั้งแต่ช่วงกลางปี 1990 โดยหนุ่มสาวอังกฤษจำนวนมากได้ตกงานกันมากขึ้น และนำไปสู่คำเตือนเกี่ยวกับภาวะตกงานของคนหนุ่มสาวในอนาคต

วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2553 เวลา 15:15:36 น.  มติชนออนไลน์

หมายเลขบันทึก: 353623เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2010 09:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2013 13:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท