หนีร้อนช่วงหยุดสงกรานต์ ไปหลีเป๊ะดีกว่า #1


หลีเป๊ะวันแรกของการเดินทาง

14 เมษายน 2553 หนีร้อนไปเที่ยวหลีเป๊ะกัน จัดทริปโดย ยูชอนมิน  พร้อมแล้วก็ลุยกันเลย เราออกจาก PSU ตอนเช้า ถึงปากบาราก็ สายๆ

 ตามตารางเรือออก 11.30 แต่เอาเข้าจริงก็ บ่ายโมง เพราะคนมากของมาก เค้าว่าอย่างนั้น แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเราก็ไม่ได้รีบ มากมายนัก

 ภาพถ่ายจากมุมมองบนดาดฟ้าของเรือ  ไม่ค่อยมีคนขึ้นมาสักเท่าไร สงสัยแดดแรง และทางขึ้นลงก็ค่อนข้างแคบ เรือก็แล่นเร็ว เกินครึ่งทางก็แวะเกาะไข่ให้ถ่ายรูปจากบนเรือ แต่ไม่ห้ามถ้าใครอยากว่ายน้ำไปที่เกาะ ฮิๆ

 แล้วเราก็มาถึงหลีเป๊ะ เรือลอยลำฝั่ง หาดพัทยา เราพักที่ อันดามันรีสอร์ท ซึ่งอยู่อีกฝั่ง (หาดชาวเลมั๊ง) ค่าเรือหางยาวลงเกาะก็คนละ 50 บาท ขอต่อไม่ลด แจ้งว่าไกลกว่าที่อื่นมาก ก็จริงของเค้า

 กินข้าวที่ซื้อมาจากฝั่ง พออิ่มหนำกันแล้วก็ได้เวลาเดินเล่นชายหาด เป็นการย่อยไปในตัว ทริปนี้มากัน 13 คน เลขสวยพอดี

ตกเย็นก็ได้เวลากางเต้นท์ เราเอาเต็นท์มา 3 หลังก็กางกันหน้าหาดเพื่อรับลมในตอนดึกๆ คาดว่าน่าจะนอน 'บาย ตอนแรกก็กางไว้ เต้นท์เดียวก่อน เพราะที่พักกว้างขวาง คาดว่าคงนอนได้หมด แต่ตกค่ำ ก็มีอีก 2 หนุ่มร่วมแจมด้วย ฮิๆ

กางเต้นท์เสร็จแล้วก็ไปเดินเที่ยว กลางเกาะแล้วทะลุไป หาดพัทยากัน 

 ไปหลีเป๊ะมาก็ 3 ครั้งรวมครั้งนี้ ก็มีหลายอย่างที่เปลี่ยนไปมาก บางอย่างก็ดี บางอย่างก็ไม่ควรเปลี่ยน ถนนก็กลายเป็นเทคอนกรีต บ้านชาวเลหลายหลังที่เคยเห็นก็หายไป กลายเป็นร้านค้าจากคนบนฝั่ง

 หาดพัทยาในยามเย็น ฝั่งนี้จะครึกครื้นเสมอ ต่างจากอีกฝั่ง ซึ่งจะเงียบสงบกว่า แล้วแต่ว่าจะชอบแบบไหน

 พออาทิตย์ หมดแสงก็เดินกลับ กะว่าจะซื้อโรตีกลับไปกิน แต่อิ่มเหลือเกินไม่รู้ว่าจะกินลงอีกไหม

 

หลีเป๊ะที่เปลี่ยนไปอย่างมากมาย จาก ปี 2548 ถึง 2553 แล้วว่างๆ จะค้นรูปเก่า มาเทียบกัน

หมายเลขบันทึก: 353618เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2010 08:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท