ทบทวนชีวิต


ทบทวนชีวิตที่ผ่านมาของตัวเอง  ฉันคิดว่าตัวฉันทำผิดมากมายเกินกว่าที่ใครจะเข้าใจได้  ดูจากภายนอกฉันอาจจะดีกว่าที่เป็นจริง  ฉันทำให้แม่ต้องร้องไห้หลายต่อหลายครั้ง  จากการหนีเที่ยวกลางคืน   ติดยา  และฉันทำให้แม่ต้องถึงกับกินยาตายมาแล้วเพราะเรื่องแฟนในวัยรุ่น  ฉันไม่เคยย้อนนึกถึงการกระทำของตนเองในอดีตเลย  จนกระทั่งได้ดูเทปที่อาจารย์เปิดในวันนั้น  ฉันกลั้นน้ำตาไว้ที่จะไม่ร้องไห้  เพราะอายและกลัวว่าคนอื่นจะรู้ว่าฉันรู้สึกผิดมากแค่ไหน  กับการกระทำที่ฉันเองได้ทำไว้กับแม่ของฉัน  และหลังจากที่วันนั้นฉันดูเทปแล้ว  เลิกเรียนกลับบ้านฉันไม่มีโอกาสแก้ตัวเลยกับสิ่งที่ทำเพราะแม่ของฉันท่านเสียไปเย็นวันนั้นเองฉันเสียใจมาก  อยากบอกท่านว่าฉันขอโทษกับสิ่งที่ทำไป  แต่เหมือนสวรรค์จะไม่อยากยกโทษให้ฉัน  ทำให้ฉันไม่มีโอกาสแก้ตัวเลย  สายเกินไปแล้ว  สายไปทุกอย่าง  ตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว แม่จ๋าหนูรักแม่  หนูเหงา  หนูคิดถึงแม่

หมายเลขบันทึก: 353354เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2010 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอเเสดงความเสียใจด้วยนะครับ......................................................................................................................................................................

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ..

เรายังมีวันนี้..วันที่ได้ทำความดี..ให้แม่

ผมก็เพิ่งสูญเสีย..ในสิ่งที่ตนรักมากที่สุด

ถึงแม้นได้มีโอกาส..ดูแลบ้าง..

ทำวันนี้ให้ดีทีุ่สุดครับ นั่นคือสิ่งที่จะทำได้ ณ ปัจจุบัน

เริ่มใหม่ก้อยเป็นกำลังใจให้

 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท