ครูเพื่อศิษย์


ครูเป็นคำที่มีความขลัง และศักสิทธิ์

ครูเพื่อศิษย์ เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับคำว่า ครู เพราะทำให้เราเลือกที่จะตัดสินใจก้าวเดินบนเส้นทางสายอาชีพนี้ ตอนจบมาไม่เคยคิดจะเป็นครู มีเหตุผลหลายอย่างที่ทำให้เราเลือกที่จะเป็นอย่างอื่นมากกว่า พอได้มาสัมผัสเข้าจริงๆ ถึงได้รู้ว่านี่แหละอาชีพที่เราต้องการ ครั้งแรกที่ลูกศิษย์ไหว้และเรียกว่าคุณครู เป็นความรู้สึกที่อยากจะอธิบายได้ เป็นคำที่มีความขลังของมันเองในตัว และเราจะต้องทำทุกอย่างให้สมกับคุณค่าของคำนี้ เราใช้เวลาที่มีไปศึกษาหาความหมายว่าครูที่ดีต้องเป็นอย่างไร มันเป็นเหมือนเส้นผมบังภูเขา ที่ทำให้เราไม่รู้ กว่าที่เราจะรู้ว่าการเป็นครูที่ดีได้นั้น เราต้องทิ้งความเห็นแก่ตัว เรื่องผลประโยชน์ที่จะได้ทำทุกอย่างเพื่อศิษย์ของเราเพื่อให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตอยู่บนโลกที่แสนวุ่นวายใบนี้ให้ได้ และเป็นคนดีของสังคม ทุ่มเทวิชาความรู้ที่มีใส่ให้ไป เพราะทุกวันนี้โลกเราแข่งขันกันด้วยความรู้ ความสำเร็จของครูคือได้เห็นลูกศิษย์ประสบความสำเร็จในชีวิต มันเป็นความสุขใจของครูเลยจริงๆ  

61_full 

หมายเลขบันทึก: 352825เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2010 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีตอน 2 ทุ่มค่ะ

พี่หนุ่ยเป็นเหมือนันเลยอ่ะ พอเด็กเรียกเราว่า คุณครู

เราก็แอบปลื้มอะไรไม่รู้ ชอบจังคำนี้ ^_^

สวัสดี...น้องดาวดอกคูณสายเหนือ

ขอบคุณมากค่ะที่มาให้กำลังใจกันตลอด คำว่าครู เป็นคำที่ศักสิทธิ์จริงๆค่ะ พี่ว่าทุกๆคนคงคิดเหมือนกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท