บันทึกที่2 ทบทวนความทรงจำ


สิ่งที่คาดหวังในชีวิต





---------- ชีวิตตั้งแต่เด็กจนโตเป็นผู้ใหญ่จนถึงทุกวันนี้ ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้มีพระคุณที่เลี้ยงเรามา

 เป็นผู้มีบทบาทมากที่สุดในชีวิต ซึ่งฉันคนนี้ก็เหมือนกันที่เป็นเช่นนั้น


ผู้ที่มีบทบาทมากที่สุดสำหรับฉันก็คือแม่ของฉัน

ท่านเป็นคนใจดี รักลูกมาก
แต่บางครั้งก็ดุเอาการเลยทีเดียวแม่เป็นที่ปรึกษาของฉัน และก็เปรียบเสมือนเพื่อนสนิท

ที่สุดของฉันเลยก็ว่าได้
ฉันมีความสุขเมื่อได้เห็นแม่ยิ้ม "เพราะยิ้มของแม่จริงใจและหวังดีเสมอมา"

ฉันจึงรู้สึกได้ว่าฉํนโชคดีจังที่ได้เกิดมาเป็นลูกของแม่คนนี้ค่ะ








--------------------------------------------------------------------------

เรื่องราวทุกช่วงของฉัน มีทั้งความสุขและความทุกข์ ปะปนกันไปตามวิถีชีวิตที่ดำเนินไปตามกาลเวลา

แต่ช่วงเวลาที่ฉันไม่เคยลืม และอิ่มเอมใจมากที่สุดคือ ช่วงเวลาที่ฉันเรียนจบการศึกษา

 เป็นจุดหักเหชีวิตหลายอย่างทั้งเรื่องงานที่ไม่คาดฝันว่าจะได้ทำ ทั้งเรื่องการได้เรียนใบประกอบวิชาชีพครู

เรื่องงานฉันทำให้แม่อย่างน้อยก็ภูมิใจในตัวฉัน มันทำให้ฉันก้าวโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นอีกขั้น อย่างน้อยมันก็ทำให้ชีวิตฉัน

ได้รู้ถึง การหางานเอง การl
อบสัมภาษณ์ การแข่งขัน ที่ปัจจุบันนั้นมีมากเหลือเกิน แต่การแข่งขันที่มากก็ยังมีความหวังเล็กๆๆ

 ให้ฉันได้สู้ถึงแม้มันจะน้อยก็ตาม ที่ทำงาน ณ แห่งนี้ ของฉัน ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาทำงาน ฉันรู้สึกอบอุ่น

เป็นกันเอง พี่ๆ คอยแนะนำงาน ซึ่งมันใหม่มากสำหรับฉัน ฉันต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด เพราะไม่ตรงกับสายที่เรียนมาเลย

 แต่ฉันคิดว่าถ้าเราเปิดใจ งานอะไรเราก็ไม่หวั่น งานที่ฉันพูดถึงก็คือ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

ของภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

หน้าที่ส่วนใหญ่ของฉันก็ดูแลเรื่องการเดินทางของอาจารย์ทุกท่าน งานก็มีมาเรื่อยๆ ตอนแรกงานทั้งยาก ทั้งสับสน เพิ่งเรียนรู้

งานด้านธุรการ เอกสารราชการต่างๆ แต่พอได้ทำความเข้าได้ฝึกทำ ก็เกิดความเคยชิน จนกลายเป็นสิ่งที่เราถนัด

ในภาควิชาฯ มีกิจกรรมที่ทำร่วมกัน สร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ทำให็ฉันคิดว่าที่ทำงานแห่งนี้ทำให้ฉันทำงานได้อย่างมีความสุบ

แต่ความฝันของฉันก็ยังไม่หยุด ความใฝ่ฝันก็ยังอยากเป็นคุณครู จึงได้เรียนใบประกอบวิชาชีพครู แต่ฉันก็ยังไม่รู้อนาคต

แต่ฉันเชื่อว่า ชีวิตที่ผ่านมา ได้ใช้เวลาจนคุ้มค่าที่สุดของชีวิต และก็ยังเดินก้าวต่อไปตามความฝันของตัวเอง---------------



---------------------------------------------------------------------------------------
หมายเลขบันทึก: 352702เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2010 02:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

  • ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ  เป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • อ่านบันทึกแล้วมีความรู้สึกดีค่ะ
  • ขอเชิญไปอวยพรวันเกิด  ที่นี่ค่ะ
  • http://gotoknow.org/blog/krukim/352703

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ครูคิม

ขอบคุณนะค่ะสำหรับกำลังใจ

เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท