ทบทวนชีวิตตัวเอง


ชีวิตน้อย ๆ ของหนุ่มอีซูซุ

             มุมหนึ่งของชีวิตของคำว่า แม่และลูก คำสั้นๆ แต่คล้องจองกันมาก จากวีดีทัศน์สื่อการเรียนการสอนและคำพูดทุกคำที่แสดงออกมานั้น ทำให้ผมซาบซึ้งในพระคุณของผู้ที่แม่มากขึ้นทุกวันๆ เรื่องราวที่ค่อนข้างจะไม่มากแต่ชัดเจนนั้นสื่อให้ลูกๆ เกิดความรัก ความกตัญญู ต่อผู้มีพระคุณและระลึกอยู่เสมอว่า แม่เป็นผู้ที่มีพระคุณอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ แม่เป็นผู้มีพระคุณ ต่อผม เพราะแม่เป็นผู้ให้กำเนิดผม แม่ได้อุ้มท้องผมมา 274 วัน ถึงท่านจะลำบากกายที่ต้องอุ้มท้องแต่ท่านมีความสุขทางใจ และรอวันที่จะได้เห็นหน้าลูก แม่เป็นผู้ให้ที่ไม่ต้องการผลตอบแทน ท่านคอยสอนผมตั้งแต่เล็กจนโตมาตลอดว่าให้เป็นคนดี  ถึงผมจะโตแล้วมีหน้าที่การงานที่มั่นคง แต่ในสายตาท่าน ผมยังเป็นเด็กอยู่เสมอ ท่านจะค่อยดูแลอยู่ห่างๆ ว่ากล่าวตักเตือนในสิ่งที่ผมทำไม่ถูกต้องอยู่เสมอ  ท่านไม่เคยห่างจากผมเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพียงแค่ผมไปเที่ยวท่านก็จะคอยโทรหาอยู่เสมอ กลับบ้านเมื่อไร แม่จะหาของฝากให้กลับมากินที่บ้านตลอด คำว่า “พ่อและแม่” จะหาคำไหนมาเปรียบไม่ได้ ผู้ที่ประเสริฐที่สุดก็คงหาที่ไหน ไม่ได้อีกแล้วนอกจากคำๆนี้เท่านั้น สุดท้ายขอให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ รักพ่อแม่ๆมากๆ นะครับ

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 351063เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2010 15:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีคะ คุณ หนุ่มน้อยอีซูซุ แวะเข้ามาทักทาย คะ

โอกาสหน้าคงได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนรู้กันนะคะ

ขอบคุณคะ ^_^

สวัสดีครับ ดินสอสี

ครับ เราคงจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ ยินดีครับ

ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็น

สวัสดีค่ะหนุ่มน้อยอีซูซุ จะมีลูกสักกี่คนที่เห็นคุณค่าของคำว่า"พ่อแม่"อย่างแ้ท้จริง

ยกนิ้วให้ค่ะ O_+

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท