ก้าวแรกที่เลือกเดิน


ชีวิตที่ลิขิตเอง

ก้าวแรกที่เราเริ่มเดินออกมานอกเส้นทางที่เราฝันไว้.....

 

 

      แม้ว่าตอนแรกเราจะต้องสะดุดหกล้มบ้างหรือบ้างครั้งต้องเจอฝนเมื่อเราได้ตัดสินใจเดินตามความฝันแล้วเราต้องทำให้ได้แม้ว่ามันจะไกลและเสียงริบรี่น้อยเต็มที่" ฝันมาไว้ให้เดินตาม ไม่ได้มีไว้ให้เก็บ "

:::::ผู้เขียนมีความฝันว่าอยากเป็นครูที่ดีก็ตอนที่เรียนจบแล้วทำงานที่ห่างไกลกับอาชีพครูเหลือเกิน เมื่อหันมองกลับมาก็พบว่าความฝันนั้นคงไม่อาจเป็นจริงได้เมื่อเราไม่ได้เรียนจบทางนี้มาผู้เขียนมามีกำลังใจอีกครั้งก็เมื่อได้มาเรียน   ป.บัณฑิต  แสงแห่งความฝันเริ่มกลับมาอีกครั้งผู้เขียนพร้อมที่ จะก้าวออกมาตามหาความฝันแม้มันจะเพิ่งเป็นเพียงก้าวแรกของการเดินตามฝันก็ตาม"""""

     ผู้เขียนเริ่มเห็นแสงที่มันเคยริบรี่อยู่ที่  ไหนก็ไม่รู้ที่ไกล ๆ แต่พอตัดสินใจมาเรียน  ป.บัญฑิต  มารู้จักเพื่อ ๆ ที่เขาทำงานเป็นครูอยู่แล้ว มาพอครูที่คอยให้คำแนะนำต่าง ๆ เดี๋ยวนี้แสงมันเริ่ม เคลื่อนที่เข้ามาใกล้เรื่อย ๆ ใกล้จนเราก็อยากจะเอื้อมมือไปจับมันให้ได้  แต่ขอให้ความฝันเป็นจริงเราไม่อยากที่จะขอพรจากพระเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิเท่านั้นแต่เราจะเริ่มลงมือทำตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้มะลิหอมทุกคนนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 350841เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2010 19:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับคุณ มะลิหอม

เป็นกำลังใจให้ตามฝันต่อไปนะครับ

เป้าหมายมีไว้พุ่งชนครับ อิอิ

สวัสดีครับ ว่าที่คุณครู วิไลวรรณ ;)

หน้าที่ของเรา คือ ไม่ได้มีแต่ความฝัน

แต่หน้าที่ของเราที่จริงนั้น คือ การทำความฝันให้สำเร็จต่างหาก

ครูมีข้อแนะนำเล็กน้อยครับว่า

1. คำสำคัญที่ใช้ประวัติส่วนตัว ควรมี 10 คำสำคัญที่กระทัดรัดและไม่ยาวเกินไป

2. พยายามเขียนบันทึกให้ยาวสักหน่อย เพื่อไม่ให้เป็น Short Note

ขอให้กำลังใจครับ

ขอบคุณครับ ;)

คุณครูขอบคุฯสำหรับคำแนะนำนะค่ะ

จะปรับปรุงแก้ไขค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท