ปรชุมโครงการสำรวจพฤติกรรมเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ


        วันนี้(8เม.ย.53)ผมเข้าร่วมประชุมโครงการสำรวจพฤติกรรมเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ TBRFSS ที่โรงแรมไดมอนด์พลาซ่าจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยการประชุมในวันนี้เป็นการประชุมในส่วนของผู้รับผิดชอบในการเก็บแบบสอบถามในแต่ละ คลัสเตอร์ของแต่ละจังหวัด โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดในเขต6,7 เพื่อชี้แจงแนวทางการออกสัมภาษณ์ประชากรกลุ่มเป้าหมายตัวอย่างการสำรวจและวิธีกาสุ่มตัวอย่าง โดยเป้าหมายคือประชาชนไทยที่มีอายุ 15-74ปี โดยช่วงเวลาการเก็บข้อมูลเริ่มระหว่างวันที่ 1พ.ค.- 31ก.ค.53 สุ่มรายชื่อประชาชนทั้ง76 จังหวัดโดย 1 จังหวัดมี 2592 คน

       โดยในส่วนของจังหวัดชุมพร ถูกสุ่มมาทั้งหมด 24 คลัสเตอร์ ใน7อำเภอ คือ อำเภอเมือง 10 คลัสเตอร์ ปะทิว 2 คลัสเตอร์ ท่าแซะ 2 คลัสเตอร์ หลังสวน 5 คลัสเตอร์ ทุ่งตะโก 2 คลัสเตอร์ สวี 2 คลัสเตอร์ ละแม 1 คลัสเตอร์ ในส่วนของอำเภอพะโต๊ะไม่ได้รับการสุ่มประชาชกร โดยการสุ่มประชากรในครั้งนี้เป็นการสุ่มมาจากส่วนกลาง ในส่วนของการดำเนินงานหลังจากประชุมในวันนี้แล้วในส่วนของสสจ.ชุมพร ต้องจัดทำแผนการออกสำรวจ บริหารงบประมาณที่ได้รับจัดสรร จัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆในการสำรวจให้พร้อมและจัดส่งให้แต่ละคลัสเตอร์ ตลอดจนการทำแผนออกนิเทศติดตามเป็นระยะ และรวบรวมตรวจสอบแบบสอบถามจัดส่งสำนักโรคไม่ติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข นี่คืออีกกิจกรรมหนึ่งคร่าวๆ ในส่วนของการออกดำเนินการสำรวจของแต่ละคลัสเตอร์แล้วผมจะเก็บภาพมาให้ชมครับ

คำสำคัญ (Tags): #สสจ.ชุมพร
หมายเลขบันทึก: 350443เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2010 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • วันสงกรานต์นี้เที่ยวให้สนุกเดินทางด้วยความปลอดภัยนะค่ะ 
  • สุขสันต์วันสงกรานต์...ค่ะ

                        

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ สบายดีนะค่ะ  พร้อมกับมาเชิญชวนไปชม "สุดยอดส้วม...โรงพยาบาลพะโต๊ะ"
  • ขอบคุณค่ะ
  • พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท