ค่ายฤดูร้อน วันที่ 8


 

 

 

 

ยังจำกันได้ไหมคะ ว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เราได้ไปขุดหาสมบัติกัน

แต่เราก็ยังไม่ได้นำสมบัติที่ว่านั้นมาทำอะไรเลย

วันนี้แหละค่ะ เราได้ขนสมบัติในถุงดำทั้งหมดที่เราขุดได้

และนำมันมาที่นี่ด้วยกัน

 

001 by you.

 

ใช่แล้วหล่ะค่ะ สมบัติ หรือของเก่าที่เด็กๆช่วยกันหาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

วันนี้เรานำมันมาที่ "ร้านรับซื้อของเก่า" นั่นเอง

สงสัยไหมคะ ว่าทำไม เราถึงได้พาเด็กๆมาที่นี่

จุดประสงค์หลักก็คือ ต้องการให้เด้กๆเห็นว่า ขยะบางอย่าง สามารถกลายมามีมูลค่าได้

และเราก็สามารถทำวัตถุประสงค์นั้น ได้บรรลุเป้าหมายด้วยนะคะ

 

002 by you.

003 by you.

 

เด็กๆเมื่อได้มาถึงที่นี่ ต่างก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าคุณครูพามาทำไม

แต่เมื่อ ได้เห็นด้วยตา และรับข้อมูลที่ เจ้าหน้าที่และพี่ๆ ที่มาให้ความรู้

เกี่ยวกับการแยกขยะ และรู้ถึงมูลค่า ของราคาขยะชนิดต่างๆแล้ว

ทั้งครู และนักเรียนต่างก็พากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า

ต่อไปนี้ จะเก็บและแยกขยะ แล้วนำมาขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า

 

004 by you.

005 by you.

 

ที่เห็นในรูป กำลังตั้งใจแยกขยะกันใหญ่เลยค่ะ

เตรียมพร้อมที่จะนำไปชั่งกิโล

006 by you.

 

ของไม่กี่อย่าง ไม่กี่ถุงที่เด็กๆนำมาในวันนี้

สามารถทำให้เด็กๆ ได้รับเงินกลับมาถึง 356 บาททีเดียวค่ะ

ต่อจากนี้ไป เด็กๆคงจะเห็นถึงความสำคัญของการแยกขยะมากขึ้นแล้วหล่ะค่ะ

ค่ายฤดูร้อน ของโรงเรียนมงคลวิทยา ต้องขอขอบคุณ พี่ๆ วิทยากร

ที่พาพวกเราเยี่ยมชมโรงงานและให้ความรู้เกี่ยวกับการแยกขยะแก่พวกเราค่ะ

 

007 by you.

 

 

 

พรุ่งนี้ เราจะไปมหาวิทยาลัยแม่โจ้

แต่จะไปทำอะไรนั้น ติดตามได้ในวันพรุ่งนี้นะคะ

หมายเลขบันทึก: 348883เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2010 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท