ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ปี ๒๕๕๓


ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ปี ๒๕๕๓

พระ บรมราโชวาท ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปีพุทธศักราช ๒๕๕๓                 พระราชทานเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ปี ๒๕๕๓

     การทำความดีนั้น แม้ไม่มีใครรู้เห็น แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพื่อให้ผลดีที่เกิดขึ้นยิ่งเพิ่มพูนและแผ่ขยายกว้างออกไป เป็นประโยชน์เป็นความเจริญที่มั่นคงที่แท้แก่ตน แก่ส่วนรวม ตลอดถึงชาติบ้านเมืองในทุกส่วน. ข้าราชการจึงต้องตั้งใจหนักแน่นให้เที่ยงตรง ที่จะกระทำความดีทั้งการประพฤติตนและการปฏิบัติงานด้วยความอุตสาหะเสียสละ โดยไม่หวั่นไหวย่อท้อต่ออุปสรรคปัญหา หรือความลำบากเหนื่อยยาก.

พระตำหนักจิตรดารโหฐาน

๓๑ มีนาคม ๒๕๕๓

         ในปีนี้ผู้เขียนได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่นและเข้ารับเกียรติบัตร จากผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายอำนาจ ผการัตน์ ณ อาคารเอนประสงค์ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๓ โดยผู้เขียนมีผลงานดีเด่นคือ แสวงหาทุนให้กับนักเรียนและโรงเรียนจากองค์กรภายนอกซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุกและคิดนอกกรอบตลอดเวลา สามารถแสวงหาทุนได้ ๑,๘๑๐,๑๑๐ บาท ในการแสวงหาทุนนั้นไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการ ผู้เขียนได้เขียนเป็นบทความ "คิดนอกกรอบ" มีการแปลเป็นภาษาอังกฤษชื่อ "Knowledge Management" และมีการต่อยอดความคิดนอกกรอบเป็น "คิดใหญ่ ไม่คิดเล็ก" ท่านสมารถอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ http://gotoknow.org/blog/niparat/329782

       

   

         ข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมรับพระราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวใส่เกล้าใส่กระหม่อน และขอตั้งปฏิทานจะรับราชการด้วยความขยันมั่นเพียร เสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวมเพื่อความสุขของประชาชน


         นับเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลและถือเป็นเกียติยศอย่างสูงตลอดระยะเวลาการรับราชการอย่างทุ่มเท เสียสละเพื่อเด็กและเยาวชนของผู้เขียน กว่า ๒๐ ปี

หมายเลขบันทึก: 348494เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2010 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

congratulation on your certificate for helping people. you deserve to be honor.

Mr.Dave / WV.USA.

Hello Mr.Dave

        Nice hear your sound and thank you very much well visit my writer, I am happy on educationist. I write old history between you and me when we visit temple in 2005 "เมื่อคนไทย กินศพ" but have only words on Thai language you can translation with website google.com

Take care

Nong

เรียนครูน้อง กำลังต้องการ พระบรมราโชวาท นำไปใช้พรุ่งนี้พอดีครับ ยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัลด้วยครับ

เรียน ดร.JJ

        ยินดีค่ะ ขอบพระคุณอาจารย์ที่ให้กำลังใจค่ะ ที่ผ่านมาทำงานมีอุปสรรคเยอะมากและท้อแท้หลายครั้ง แต่พอได้อ่านพระบรมราโชวาทของพระองค์ท่าน ทำให้ครูน้องมีกำลังใจฮึดสู้และอดทนเพราะเป้าหมายทำเพื่อเด็กและเยาวชน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท