ความคาดหวัง


ความคาดหวังเป็นพลังหรือเป็นทุกข์

     หลายๆคนอยากมีความสุขแต่น่าเสียดายที่ความสุขเหล่านั้นตั้งอยู่บนความคาดหวัง มันก็เลยมีแต่คำว่า..ถ้า   เช่น ฉันจะมีความสุขถ้าเขารักฉัน ห่วงใยฉัน  ชีวิตก็เลยไม่มีสุขเสียทีเพราะเราไม่สามารถจะไปบังคับใจใครให้มารักเราได้ ถ้าเราอยู่แต่กับความคาดหวังกับคนอื่น เราจะผิดหวังเมื่อเขาไม่เป็นไปตามที่เราคาดไว้

    กลับมาดูแลใจเราเถิด ตัดความคาดหวังออกไป ถ้าเราต้องการความรัก เราก็ต้องรักตัวเองก่อน เอาคำว่าถ้า..ออกไป มาปรับเปลี่ยนใจเรา ให้เรามีความสุขได้แม้ไม่มีใครมารัก รักเราเอง เติมความรักของพ่อ-แม่ ของญาติๆ ของเพื่อนๆที่รักเราเข้าไปในใจเรา

   ดูแลใจตนเอง รักตนเอง ยิ้มให้ตนเองทุกวัน เราจะรู้สึกว่ามีคุณค่า สามารถแบ่งปันความรักให้เพื่อนมนุษย์ได้

   

หมายเลขบันทึก: 348139เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2010 23:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท