เคยไหม?...เพื่อน


เคยไหม?

เคยไหมที่มีคนที่เราไม่ชอบมันเลยแต่มันทะลึ่งรักเราเป็นบ้า

เราอยากอยู่ห่างๆมัน แต่มันคอยคลอเคลียนัวเนียตามทุกที่...(ถึงแม้จะเป็นวันครบรอบแต่งงานของเรา)

เรารำคาญมันจะตายอยู่ใกล้มันแล้วบอกไม่ถูก แต่มันกลับบอกใครๆ ว่ามันอยู่ใกล้เราแล้วมันสนุก

ไม่ว่ามันจะสุขจะทุกข์มันจะลากเราไปด้วย เราก็ต้องไปเป็นเพื่อนมัน...(กระทั่งไปขึ้นโรงขึ้นศาลช่วยเพื่อนของมันอีกที)

แต่เราก็ใจอ่อนไม่กล้าบอกมัน หรือใครว่า เราไม่ถูกชะตากะมันเอาเล๊ย!!!

แถมเวลาเรามีปัญหา มันนั่นแหละกระโดดช่วยเราก่อนเพื่อน...

ตอนนี้ค่อยยังชั่วมันมี ผอ สระอัว แล้ว (ที่เราก็ต้องช่วยมันเลือก)...มันก็ยุ่งนัวเนียกับลูกผัวของมัน...

คราวนี้ถ้าได้ยินเสียงมันโทรมาละก็ เตรียมเสียวได้ ไม่ มัน ลูกมัน หรือผัว มันต้องป่วยเป็นอะไรซักอย่าง

เดี๋ยวนี้อยากกินข้าวกับมันซักมื้อมันบอกรอไว้วันว่างๆ ( 7 ปี แล้ว)

...เวรกรรมจริงๆ...ทำไงได้ก็ดันรักมันมากซะแล้ว...

 

คำสำคัญ (Tags): #เพื่อนรัก
หมายเลขบันทึก: 348075เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2010 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับคุณหมอ

  • ล่องใต้คราวนี้ ขากลับ ผมแวะที่ชัยนาทด้วย
  • อยากเจอตัวจริงเสียงจริงคุณหมอจังเลย

ยินดีต้อนรับค่ะ ร.พ.อยู่ใกล้สายเอเซีย 2-3 ร้อยเมตรเองค่ะ

สวัสดีค่ะ

เป็นธรรมดาของมนุษย์ เมื่อมีสิ่งที่อยู่ใกล้ๆ มักรำคาญ ไม่เห็นคุณค่า

ต่อเมื่อต้องห่างไกลนั่นแหละ จึงค่อยมองเห็น

ความจริงนี้ ไม่ยกเว้นแม้กระทั่ง "เพื่อน"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท