krurisa
นาง ปุณริศา นุช หิรัญชาติ

การดื่มชาเขียวต้านมะเร็ง


 

การดื่มชาเขียว ช่วยกันมะเร็งได้จริงๆ  เหรอ??

                                      นักวิจัยชี้ขิงและชาเขียวอาจรักษามะเร็งได้


การบริโภคขิง ชาเขียว และสมุนไพรจีนชนิดหนึ่ง อาจหยุดยั้งการสร้างเซลล์มะเร็งได้

            รอยเตอร์ – นักวิจัยหลายคณะ รายงานผลการศึกษาต่อที่ประชุมสมาคมวิจัยโรคมะเร็งอเมริกันเมื่อวันอังคาร ที่ 2 กรกฎาคม 2551  ว่าการบริโภคขิง ชาเขียว และสมุนไพรจีนชนิดหนึ่ง อาจหยุดยั้งการสร้างเซลล์มะเร็งได้

            แอนน์ โบด และต่ง จี้กัง จากมหาวิทยาลัยมินเนโซตา   ได้ทำการทดลองโดยการฉีดเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่จากมนุษย์เข้าไปในตัวหนูจากนั้นได้ให้อาหารหนูเหล่านี้ด้วยสารสกัดจากขิงเป็นเวลา 15 วัน ปรากฏว่า  หนูกลุ่มที่ได้รับสารสกัดจากขิงมีอัตราการเติบโตของเซลล์มะเร็งน้อยกว่าหนูที่ได้รับอาหารธรรมดา

            ด้านทีมนักวิจัยจากยูเนียน คอลเลจในรัฐเนแบรสกา พบว่า สมุนไพรจีนที่เรียกว่า เป่าจื้อเหลียน  หรือชื่อทางพฤกษศาสตร์ว่า Scutellaria barbata  มีสรรพคุณในการหยุดยั้งการลุกลามของเซลล์มะเร็งต่อมลูกหมากในตัวหนู

            ส่วนคณะนักวิจัยจากศูนย์โรคมะเร็งแอริโซนาได้ทดลองให้ผู้ที่สูบบุหรี่จัด 118
คนดื่มชาเขียวและชาดำอย่างน้อยวันละ 4 ถ้วย โดยปรากฏว่าผู้ที่ดื่มชาเขียวเป็นประจำตลอด 4 เดือน  สามารถลดการหลั่งสารเคมี 8-OhdG ที่ร่างกายผลิตออกมาเพื่อตอบสนองการที่ดีเอ็นเอถูกทำลาย  ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งได้ถึง 31% ขณะที่ผู้ที่ดื่มชาดำไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

 

โดย : ผู้จัดการ

พิมพ์  : ครูนุช

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ชาเขียว
หมายเลขบันทึก: 347140เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2010 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แวะมาอ่าน ขอบคุณมากสำหรับสาระดีๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท