การพัฒนาครูทั้งระบบ


สอบสมรรถะครู

จากการที่รัฐบาลจัดสรรงบประมาณ sp2 เพื่อที่จะพัฒนาการศึกษาให้ทันทุกทันสมัยเทียบกับนานาชาติ  โดยได้มีโครงการพัฒนาครูทั้งวะบบ ซึ่งในกระบวนการแรกจะมีการให้ครูทั้งประเทศ ได้ทดสอบความณุ้ของครูแต่คน ในแต่ละวิชา ซึ่งจะเป็นการประเมินว่าครูแต่ละคนมีความรู้ในวิชาพื้นฐาน และวิชาที่ตนเองสอนมากน้อยเท่าไร จะเห็นได้ว่ารัฐบาลทุ่มงบประมาณมหาศาลเพื่อหวังที่จะให้การจัดการศึกษาให้กับนักเรียนในยุคปัจจุบันได้ทันเวลาทันสมัย เทียบเคียงกับนานาชาติ  ซึ่งในการดำเนินพัฒนาครูดังกล่าวยังติดๆขัดๆ เพราะการเมือง และการใช้งบประมาณ sp2 เป็นงบประมาณที่มีแต่เงื่อนไข และมีรายละเอียดที่เหมือนกับคนที่คิดโครงการไม่ประสบการณ์หรือรู้ถึงความเป็นจริงของปัญหาการจัดการศึกษาที่แท้จริงคือจะต้องทำตรงไหนก่อนหรือหลัง  ก็คงต้องดูกันไป และทำกันไปอย่างติดขัแบบประเทศไทย นะ

หมายเลขบันทึก: 346840เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2010 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 12:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่าเป็นห่วงว่าการพัฒนาครูตรงจุดที่ต้องการหรือไม่?...พัฒนาอะไร..พัฒนาอย่างไร?...จะเติมศักยภาพด้วยวิธีใด?..การมีส่วนร่วมของครูผู้ถูกพัฒนา มีมากน้อยเพียงไร??...อยากทราบสาระจากโจทย์เหล่านี้ก่อนนะคะ..

         

 ภาพ "ครูในฝัน"ผลงานของศิลปินน้อยจากมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจนซีซีเอฟ

เป็นกำลังใจให้ทุกๆงานทุกๆคนที่เกี่ยวข้องกับวงการศึกษาค่ะ...ชาติเจริญก้าวหน้าด้วยการศึกษานี้ละค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท