APHN2009: โล่งอก กับ course APHN


             

                      Dr.Helen หมอ Palliative จากคุนหมิง (คนซ้ายสุด)

วันนี้ได้รับ email งาน assignment ชิ้นสุดท้ายที่ส่งและได้คะแนนจาก Dr.Meera
ทำให้ฉันโล่งอก เป็นการสิ้นสุดของ course APHN diploma in palliative care อย่างไม่เป็นทางการ..หลังจากนี้ก็รอใบ ส่งมาที่บ้าน ( ส่วนใครจะลงทุนไปเข้า Graduate ceremony ที่ Adelaids ก็ไม่มีใครว่า แต่ฉันขอเก็บตังค์ ไว้จนสุดๆ ในปีหน้าดีกว่า) 

กว่า Assignment ต่างๆ จะเสร็จสมบูรณ์ ก็เล่นเอาหอบ บางชิ้น อาจารย์ยังไม่พอใจ ก็ส่งกลับมาให้แก้  ตรงนี้ต้องขอชื่นชมในการรักษามาตรฐาน และความเอาใจใส่อย่างดียิ่งของคณาจารย์ Flinders university

การเรียน กับการทำงาน ควบคู่กันไปนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะไม่ใช่แค่เรื่องของเวลาอย่างเดียว แต่เรื่องของ Concentrate ด้วย..ขณะที่เรียน Intensive และ Practicum จิตใจเราจดจ่ออยู่กับเรื่อง Palliative  มีอะไรติดขัด ก็ถามเพื่อน ถามอาจารย์ได้
แต่พอกลับมาทำงาน  วันๆ หนึ่ง คิด ทำ ไม่ต่ำกว่า 3 เรื่องซึ่งอาจไม่เกี่ยวกับเลย

ขณะเดียวกัน  ฉันเชื่อว่า หลายคนที่ยังไม่มีเวลาทำ Assignments ให้อาจารย์นั้น กลับได้ทำสิ่งที่เป็นรูปธรรม และก่อ Impact ให้กับวงการ Palliative care ในบ้านเกิดตนเอง ที่คุณค่านั้นมากกว่าการบรรยายใน Practicum paper 
ยกตัวอย่าง คุณหมอชาวจีนไฟแรง..ที่กลับไป ได้เตรียมงาน The Chinese Association for Life care and the palliative care center of Kun Ming's International conference ที่จะจัดใน 23-26 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งได้เชิญ Dr.Cynthia Goh จาก NCCS ,Dr.Micheal Nisco จาก UCSF และ Dr. Robert Twycross จาก WHO Oxford university มาด้วย ( เห็นไหมว่า จีนกำลังจะเป็นมหาอำนาจ !!)

ประเทศไทยเราก็มี MS-PCARE ที่จะผลักดันให้ประเทศเราไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน..แต่สำหรับฉัน ขอฉลองกับความสำเร็จเล็กๆน้อยๆ ในการจบ course APHN ก่อนละกัน  เอ้า ไช..โย

หมายเลขบันทึก: 345857เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2010 17:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ยินดีด้วยจ้ะแต้ เห็นด้วยเลยว่าเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยนี่เหนื่อยเอาการจ้ะ เป็นกำลังใจให้กับก้าวต่อไปของแต้นะจ๊ะ

ขอบคุณคะ พี่โรจน์ พี่เป้ ทั้งสองท่านก็เป็นตัวอย่างรุ่นพี่ที่เป็น Active leaner คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท