winnee
สุมาภรณ์ น้ำวุ้น บดีรัฐ

ประสบการณ์ตื่นเต้น


เอาล่ะ...จะเล่าแล้วน้า

...........ยังค่ะ...

......เมื่อประมาณ  3  ปีที่แล้วเห็นจะได้ (นานเนอะ) แต่จำได้นะ  ตอนนั้นยังไม่ได้มาทำงานที่กำแพงเพชรเลย  ตอนนั้นจบมหาวิทยาลัยๆ..ใหม่ ๆ  ได้งานทำเป็นเสมียนที่โรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนครสวรรค์  เป็นโรงงานไม่ใหญ่มาก ใกล้สถานนีรถไฟ

......เส้นทางการเดินทางค่อนข้างเปลี่ยวถึงเปลี่ยวมาก โดยเฉพาะตอนกลางคืน  วันนั้นจำได้ดีเลย..เราได้อยุ่ทำงานช่วงกลางคืน เพื่อรอนับจำนวนสินค้าขึ้นรถ..เราก็ทำงานจนกระทั้งนับจำนวนสินค้าหมด...เสร็จเรียบร้อยแล้ว..ดูนาฬิกา..ปรากฏว่า..3  ทุ่ม ...(ความงกเริ่มครอบงำ..นึกในใจว่า ..โห  อีกชั่วโมงเดียวก็จะได้ค่าแรงเพิ่มเป็น  1  วัน เลยนะ..เราก็ตัดสินใจอยู่เลย...กะได้อีก 200  โดยไม่ต้องทำงาน...อิอิ..เสร็จโจร) พอถึงเวลา  4  ทุ่ม ก็ตอกบัตร(โบราณมาก)  เดินออกมาจากโรงงาน  ป๊าด....ไหง ไม่มีใครอยู่เลยว๊า..มีแต่ลุงยาม แก่นั่งอยู่คนเดียวตรงประตูโรงงาน....ตายแล้ว..ตูจะกลับได้ไงว๊า..หอพักก็อยู่ไกลมาก .. พวกฝูงก็ป่านนี้นอนกันหมดแล้ว...ตัดสินใจขับมอไซร์ออกไป..ใจเจ้ากรรมก็ดันคิดถึงเรื่องผีที่ป้าในโรงงานเล่า..แว๊บเข้ามาในจิตใจ..โห..ตรงนี้เลย ที่มีแต่ป่ายูคา นี่แหละเฮี้ยนสุดๆๆๆ ......กลัวจนขนหัวลุก...มองซ้ายมองขวาไม่มีรถเป้นเพื่อนสักคัน..นึกในใจ..เอาวะ..ผ่านตรงนี้ก็รอดแล้ว..จากนั้นเราก็บิดมอไซค์เร็วขึ้น...

สิ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในขณะที่ผ่านป่ายูคา...ประสาทสัมผัสที่ได้รับนั้น..หูได้ยินเสียง  ดัง ตั๊บ!!!!!! อะไรก็ไม่รู้กระทบกับศรีษะเราอยางแรงจนหมวกกันน๊อกเกือบหลุด...มอไซค์เสียหลักจนเกือบล้ม....ใจของเราตกไปอยู่กับตาตุ่ม...ตั้งสติควบคุมรถแล้วขับต่อไปด้วยความเร็วสูงมาก...ในใจนึกอยู่ตลอดเวลา....โดนเข้าแล้วๆๆๆๆพุทโธๆๆๆ นึกไรได้ท่องหมด.....ประคองรถท่องพุทโธ...จนกระทั่งถึงหอพัก...ไม่เป็นไรแล้วล่ะคนเยอะเยอะ..มันคงไม่ตามเรามาหรอก...จากนั้นก็ถอดหมวกกันน๊อคออก...ไม่นะๆๆๆติดหมวกกันน๊อคอยู่เลย....ขนนกเต็มเลย...........โห......ป๊าด..สิ่งที่โดนหัวเมือกี้ก็คือนกหรอ......โห...นึกว่าโดนผีหลอกเข้าแล้ว...55555555...น่าสงสารจังคงบาดเจ็บเหมือนกัน

 

                                       ประสบการณ์ตรง....จาก...น้ำวุ้น....

คำสำคัญ (Tags): #เล่า
หมายเลขบันทึก: 345778เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2010 12:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มีสติขอรับเเละตั้งมั่นอยู่กับการตื่นรู้

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายและมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยคนค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ

แวะมาทักทายครับ

คนเราชอบกลัว ปรุงแต่งเกินจริงนะครับ

ผมก็เป็นบ่อยครับ

ขอบพระคุณครับ...

เรื่องเล่าน่าตื่นเต้นมากแล้วจะเอาไปลองเล่าให้นักเรียนฟังคงขนหัวลุกไปตามๆ กันแน่เลย55555555

วันคริสต์มาส เวียนมา ขอให้สุข

ไม่มีทุกข์ ร่ำรวย ด้วยสุขี

มีคนรัก มากมาย อีกเพื่อนดี

ขอให้มี สุขใจ ตลอดปี.........และตลอดไป

อีกทั้งนี้ ปีใหม่ ขอให้ชื่น

รักยั่งยืน ผิวสวย หน้าสดใส

แข็งแรงดี มีสุข ปลอดโรคภัย

สุขกายใจ ตลอดปี หน้านี้เทอญ..................

ดีจร้า

ลุ้นมากเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท