กว่าจะเรียนจบครุศาสตร์ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย


เรียนครู 5 ปี กว่าจะจบได้ก็เหนื่อยมากเหมือนกันนะ แต่หากเรามีความตั้งใจจริงแล้ว มีความพยายามอย่างจริงจังแล้ว ความฝันก็อยู่แค่มือเอื้อม

*********เมื่อเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่  6  แล้ว  ทุกคนต่างก็คิดถึงอนาคตว่าจะทำงานอะไรดี  บางคนก็ไม่ได้เรียนต่อ  บางคนก็เรียนต่อ  ดิฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้เรียนต่อ  ในด้านที่ตนเองใฝ่ฝันมานาน  คือ  เรียนคณะครุศาสตร์  เอกภาษาไทย ดิฉันได้เข้าเรียนเมื่อปีการศึกษา  2548  และจบเมื่อปีการศึกษา  2552  เพราะเป็นหลักสูตร  5  ปี  รุ่นที่ดิฉันเรียนเป็นรุ่นที่สอง  มีรุ่นพี่ที่เรียนหลักสูตรนี้ไปก่อนแล้ว  1  รุ่น  รุ่นพี่ของดิฉันฉันได้ทำงานเป็นครูทุกคน  และมาถึงตอนนี้ดิฉันซึ่งกว่าจะเรียนจบนั้นก็ถือว่า  ค่อนข้างยากเหมือนกัน แต่ด้วยความพยายามของดิฉันแล้วดิฉันก็เรียนจบมาได้ด้วยคะแนนเกรดเฉลี่ยมาก กว่า  3  ขึ้นไป  ทุกเทอม  อาจจะไม่ได้เกียรตินิยมเหมือนเพื่อนคนอื่น ๆ แต่ดิฉันก็ภูมิใจที่ได้เรียนจบในคะแนนระดับนี้  เพราะตัวดิฉันไม่เคยแข่งขันกับใคร  เพียงแต่แข่งขันกับตัวเองว่าเราจะมาถึงจุดนี้ได้ไหม  ซึ่งก็มาถึงจนพักหายเหนื่อยแล้ว  คือเรียนจบแล้ว  พักหายเหนื่อยแล้ว  คงต้องถึงเวลาหางานทำเสียที  เพื่อจะได้ใช้ความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาเสียนาน  นานมาก  (5  ปี)  กว่าจะจบได้ก็เหนื่อยเหมือนกันนะ  แต่หากเรามีความตั้งใจจริงแล้ว  มีความพยายามอย่างจริงจังแล้ว  ความฝันก็อยู่แค่ปลายมือเอื้อม  สู้ ๆนะ ทุกคนที่กำลังคว้าฝันทั้งหลาย  ดิฉันขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ  โดยเฉพาะคนที่เรียนครูทุกคนค่ะ*********

หมายเลขบันทึก: 345610เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2010 18:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

เราก็เรียนครูเหมือนกัน ก็เราเรียนด้วยกันนั้นแหละ เราก็ยังไม่ได้งานเลยไปสมัครมาหลายที่แล้ว จบครู 5 ปี ก็ยากเหมือนกันเนาะ แต่หางานทำยากยิ่งกว่า อิอิอิอิอิ

ดีใจกับบัณฑิตใหม่ครับ งานคือเป้าหมาย ที่จะได้ใช้สิ่งที่เรียนมา โชคดี มีงานทำเร็วครับ

ดีใจกับความสำเร็จของคุณด้วยค่ะ แต่การศึกษามิได้หยุดอยู่เพียงเท่านี้ ยังมีอีกต่อไปอย่างไม่รู้จบ โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องเข้าไปที่สถาบันการสอนเท่านั้นค่ะ ...

มาเป็นกำลังใจให้ด้วยคนครับ เมื่อต้นเดือนก็จัดปัจฉิมนิเทศนศ.ครุศาสตร์ไป นึกถึงรอยยิ้มแห่งความภาคภูิมิใจของลูกศิษย์ แฝงกับแววตาความไม่มั่นใจ เมื่อต้องออกไปหางานทำ ก็อยากจะเป็นกำลังใจให้ลูกศิษย์และคนที่เรียนครูทุกคนนะครับ จากใจครู

เรียนครูภาษาไทยยากไหมค่ะ

เน้นหนักเรื่องอะไรบ้างค่ะ

คือหนูสอบได้ครูภาษาไทยนะคะ

ไม่รู้ว่าหนูจะเรียนได้ไหม

ช่วยแนะหน่อยนะคะ

เขาก็อยากเรียนครู

แต่ยังสับสนกับวิชาไทยหรือสังคมจะเลือกอะไรดี

เหนื่อใจจริงเลย

อยากเรียน มากเรยค่ะ แต่ ว่า มัน เรียนยากมั้ยค่ะ  เรียนเรื่องรัยมั่ง อ่ะ  เออะ ช่วยตอบกลับมาทางเมลล์ด้วยน่ะค่ะ 

ขอความเห๊นหน่อยคับ กับบ้านสมเด็จ กับ มรภ.นครปฐม

 

ครุศาสตร์ไหนดีกว่ากัน

สวัสดีคะ ดิฉัน ชื่อ นางสาว อรนิภา ยุดกระโทก อยู่ที่โคราช คะ

และตอนนี้ดิฉันได้ศึกษาอยู่ ม.๕ แล้ว คะ

ดิฉันคิดว่าจบ,๖ จะไปเรียนต่อ ครุศาสตร์ เอกภาษาไทย ไม่ทราบว่า ยากป่าวคะ

สวัสดีค่ะ...

พอดี วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย จ.ระยอง ต้องการ ครูภาษาไทย ด่วนค่ะ ภายใน14ต.ค.54 เพื่อสอนภาค2/54

ติดต่อหัวหน้าแผนก 080-9894077 ขอบคุณค่ะ"""""""""""""

สวัสดีค่ะ  ตอนนี้หนูขึ้นชั้น ม.6 ค่ะ เรียนอยู่สาย วิทย์-คณิต  โรงเรียนวืสุทธิกษัตรี สมุทรปราการ  หนูอยากเรียนเอกไทยมากๆ แต่เคยได้ยินมาว่า ตอนนี้ ถ้าเรียนสายวิทย์-คณิต ห้ามเข้าเอกของสายศิลป์ภาษา ต้องเข้าได้เฉพาะเอกทางวิทย์ จริงหรือเปล่าคะ 

ปีนี้หนูอยู่ ม.6 แล้วค่ะ หนูอยากเรียนครูภาษาไทยเลยแต่หลายๆคนบอกว่ามันยากมากๆค่ะ หนูเรียนอยู่สาย  วิทย์-คณิต  

กำลังสับสน ระหว่าง ปฐมวัย กับ ประถม ศึกษา ใคร ให้คำแนะนำที่ดีได้ บ้าง คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท